icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chi phí Inbound Marketing cần triển khai cho doanh nghiệp

Inbound Marketing là một hình thức tiếp thị dựa trên giá trị, trong đó bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nội dung, dữ liệu và dịch vụ chất lượng. Dưới đây là một số yếu tố chi phí inbound marketing mà bạn sẽ phải đối mặt khi quyết định sử dụng phương pháp này để phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Chi phí Inbound Marketing

1. Chi phí cho đội ngũ Inbound Marketing In-house

Nếu bạn đang tìm kiếm con số cụ thể về chi phí inbound marketing, thì có lẽ bạn đã đi sai hướng. Dưới đây là danh sách các khoản chi phí mà bạn cần lưu ý cho doanh nghiệp của mình. Có tổng cộng 8 loại chi phí mà bạn cần xem xét:

1.1. Thời gian

Trước hết, hãy xem xét vấn đề thời gian. Nếu bạn không có nguồn tài chính để thuê hoặc giao việc triển khai cho người khác, bạn sẽ phải đầu tư thời gian để triển khai chiến dịch chi phí inbound marketing. Hãy tính đến lượng thời gian cần thiết để đạt được kết quả từ marketing theo hướng này.

Thực tế là, một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả sẽ mất vài tháng để thu hút lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đáng kể. Bạn cũng phải chờ đợi việc nộp URL của bạn lên Google để được xếp hạng.

Nếu bạn đang xây dựng một trang web mới, quá trình này có thể mất rất nhiều thời gian. Nhìn chung, Inbound Marketing không phải là một phương pháp phù hợp cho những người bận rộn và có ít thời gian.

1.2. Chiến lược và chi phí lập kế hoạch

Để một chiến dịch inbound marketing thành công, bạn cần xây dựng một kế hoạch cụ thể.

Ví dụ:

  • Nghiên cứu và hiểu về tính cách của khách hàng mục tiêu.
  • Đề xuất giá trị và định vị thị trường để phân biệt bạn với đối thủ.
  • Xác định và phát triển thương hiệu của bạn cùng với hướng đi cụ thể.
  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch marketing của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một chiến lược inbound marketing vững chắc, có thể bạn cần sự tư vấn từ một chuyên gia trong lĩnh vực này. Đôi khi, bạn có thể không có người bạn trong lĩnh vực để cung cấp sự tư vấn chiến lược.

Điều này có thể đặc biệt khó khăn khi bạn cảm thấy mất phương hướng và không có ai để giúp bạn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mô hình tư vấn chiến lược này chưa được phổ biến rộng rãi.

Bên cạnh đó, bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền không nhỏ để tham gia các khóa đào tạo để nắm bắt kiến thức về chiến lược inbound marketing này.

Chi phí cho đội ngũ Inbound Marketing In-house - Chiến lược và chi phí lập kế hoạch

1.3.  Chi phí phần mềm marketing

Mặc dù phần mềm marketing không bắt buộc, nhưng nó mang lại sự thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc thực hiện và phân tích inbound marketing.

Có nhiều lựa chọn phần mềm marketing hữu ích như:

  • Infusionsoft
  • HubSpot …

Ví dụ, Limoseo hiện đang sử dụng phần mềm Infusionsoft để tự động hóa việc gửi email marketing. Điều này cho phép kiểm soát mọi khía cạnh của kênh marketing (email, mạng xã hội, trang đích, biểu mẫu, blog, …) trên một nền tảng duy nhất. Bạn cũng có thể theo dõi tương tác của người dùng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Hầu hết các phần mềm marketing này đều là sản phẩm nước ngoài. Thông thường, chi phí triển khai inbound marketing tối thiểu ước tính cho bất kỳ phần mềm nào cũng dao động từ khoảng 200 đến vài nghìn đôla mỗi tháng.

Ngoài phần mềm tự động hóa marketing, tôi cũng đề xuất bạn sử dụng Customer Relationship Management (CRM) – Hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng.

1.4.  Chi phí để thiết kế trang web

Mọi hoạt động bạn thực hiện trong inbound marketing đều nhằm mục đích đưa khách hàng tiềm năng trở lại trang web của bạn và biến họ thành khách hàng thực sự. Do đó, việc thiết kế web là một khía cạnh quan trọng trong ngân sách của bạn.

Lý do là một trang web thiết kế không hấp dẫn có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn ra đi. Ngay cả khi có người quan tâm đến những gì bạn cung cấp, nếu họ trải qua trải nghiệm không tốt hoặc gặp vấn đề trong thiết kế, điều đó có thể ngăn cản họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn đã có một trang web hiện đại với thiết kế thân thiện với điện thoại di động, bạn chỉ cần điều chỉnh và cập nhật nội dung một chút. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn vẫn chưa được tối ưu về thiết kế, bạn nên xem xét lại.

Nếu bạn có kinh nghiệm trong thiết kế web, bạn có thể mua một giao diện cao cấp với giá khoảng 200 đô la và tự thực hiện công việc này. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế web theo nguyên tắc crowdsourcing từ các phần mềm như 99Designs (với mức chi phí từ 599 đến 2.499 đô la).

Chi phí để thiết kế trang web

1.5. Chi phí dùng trong sáng tạo nội dung

Đây là phần quan trọng và tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình triển khai chi phí chính khi triển khai inbound marketing. Bạn có thể tự học content marketing và tự viết cho dự án của mình, nhưng tôi không khuyến khích điều này vì nó sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Thay vào đó, bạn cần xây dựng đội ngũ nội dung cho doanh nghiệp hoặc thuê một bên thứ ba để tạo nội dung. Chi phí sáng tạo nội dung sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dài và lĩnh vực của bài viết. Limoseo sẽ không cung cấp cho bạn con số chi phí cụ thể. Bạn cần tự thống kê mức phí cho mỗi bài viết dựa trên doanh nghiệp của mình.

Chi phí dùng trong sáng tạo nội dung

1.6.  Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch Inbound Marketing là bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của mình.

Mục tiêu của bạn là:

  • Thu hút lượng lớn người dùng truy cập vào trang web của bạn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Có những khoản chi phí bạn cần chú ý:

  • Lương cho một chuyên gia SEO toàn thời gian hoặc một đội ngũ triển khai SEO.
  • Chi phí quảng cáo trả phí kết hợp với việc triển khai SEO để đạt hiệu quả nhanh chóng.

1.7. Social media

Nếu bạn có thể tận dụng mạng xã hội – một phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả, thì đây là một công cụ quảng cáo vô cùng mạnh mẽ. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, khả năng người dùng nhận biết thương hiệu của bạn càng tăng.

Đây là một công việc đòi hỏi thời gian để tạo nội dung, quản lý nội dung và thu hút lượng người dùng đông đảo. Vì vậy, bạn luôn cần một người quản lý mạng xã hội. Và mục tiêu đầu tư chính của bạn là mức lương cho người quản lý kênh mạng xã hội của bạn.

1.8.  Chi phí trả cho mỗi lần click (PPC)

Nói về hình thức quảng cáo trả tiền, PPC (Pay per click) được coi là một phần quan trọng trong chiến lược inbound marketing hiện nay, đặc biệt trên hai kênh chính là Google và Facebook.

Trừ khi bạn có kinh nghiệm làm việc đáng kể với PPC, nếu không, bạn nên thuê một chuyên gia tư vấn hoặc một công ty quảng cáo để quản lý các chiến dịch PPC cho bạn. Có các dịch vụ quản lý PPC như White Shark Media với mức phí khoảng từ $549 đến $1,099/tháng.

Lương cơ bản của một nhà quản lý PPC toàn thời gian là khoảng $50,000. Nếu các chiến dịch và trang đích của bạn được tối ưu hóa đúng cách, bạn sẽ thấy ROI dương từ khoản đầu tư PPC của mình, điều này có nghĩa là bạn đã tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

Chi phí trả cho mỗi lần click (PPC)

2. Công thức tính tỉ lệ ROI trong Inbound Marketing

Một cách tuyệt vời để đánh giá thành công của chiến dịch inbound marketing là xem tỷ lệ lợi nhuận đầu tư (ROI) của bạn.

Hãy giả sử rằng bạn sẽ dành 20.000 đô la mỗi tháng trong 12 tháng tới để tăng doanh thu của công ty từ 4 triệu đô la lên 5 triệu đô la, tăng 25%. Giờ hãy suy nghĩ, liệu con số 240.000 đô la có đáng giá không?

Dùng công thức sau để tính lợi tức đầu tư của bạn từ inbound marketing:

(Thu nhập từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư

Dựa trên các số liệu trong ví dụ trên, tỷ lệ ROI của bạn sẽ là:

(1.000.000 – 240.000) / 240.000 = 316%

Vấn đề chi phí inbound marketing luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về chi phí cần lưu ý trước khi áp dụng Inbound Marketing cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ cân nhắc giữa việc thuê dịch vụ SEO hoặc đội ngũ Inbound Marketing từ bên ngoài và việc đào tạo đội ngũ Inbound Marketing trong nội bộ doanh nghiệp. Phương án nào sẽ tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt hơn cho bạn? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy chia sẻ cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá