icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tổng hợp 15 Cách viết Content Marketing hấp dẫn | Limoseo

Ngày nay, tiếp thị nội dung đang phát triển với sự mạnh mẽ. Yêu cầu về chất lượng và nội dung không ngừng tăng lên. Đồng thời, yêu cầu về viết nội dung hấp dẫn cũng ngày càng cao. Mục tiêu đầu tiên là chuyển đổi độc giả thành khách hàng tiềm năng. Thứ hai là thu hút độc giả để ghé thăm. Và để giúp bạn thì dưới đây là 15 Cách viết Content Marketing hấp dẫn được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tổng hợp để hỗ trợ bạn.

Cách viết Content Marketing hấp dẫn

1. Tìm hiểu kỹ hơn

Cách viết Content Marketing hấp dẫn đầu tiên là tìm hiểu thật kỹ. Tất cả những người làm viết bài quảng cáo đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc nghiên cứu. David Ogilvy, cha đẻ của ngành quảng cáo, đã nói “Hãy đổ thông tin nghiên cứu vào tâm trí tò mò của bạn”. Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có khả năng biến tấu bài viết của mình một cách hấp dẫn hơn.

2. Viết về những gì bạn quan tâm

Khi bạn không biết phải viết gì, hoặc bản nháp của bạn còn thiếu hoàn chỉnh, hãy thêm những thứ mà bạn thích vào. Như David Ogilvy đã nói: “Hãy nói sự thật. Nhưng hãy làm cho sự thật đó thú vị hơn”. Bạn không thể ép khách hàng mua sản phẩm của bạn, nhưng bạn có thể làm cho họ thấy thú vị và muốn mua nó.

Vậy làm thế nào để cải thiện việc viết nội dung hấp dẫn hơn?

  • Kể những câu chuyện
  • Làm cho nội dung dễ đọc và bắt mắt
  • Kết hợp các yếu tố gây tranh cãi
  • Tận dụng cá tính riêng của bạn hoặc những ý tưởng bán hàng độc đáo
Viết về những gì bạn quan tâm

3. Khẳng định cá nhân

Tất cả tác giả và thương hiệu đều có phong cách, giọng điệu và ý tưởng bán hàng riêng (USP – unique selling proposition). Ogilvy đã nhận ra rằng việc khẳng định và xây dựng cá nhân là cách tốt nhất (thậm chí là duy nhất) để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Trước khi đăng bài viết, hãy đảm bảo rằng nó phản ánh rõ cá nhân thương hiệu của bạn và đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến.

4. Tái chọn tiêu đề

Cách viết Content Marketing hấp dẫn tiếp theo là tái chọn tiêu đề. Trong cuốn sách về viết bài quảng cáo và quảng cáo, danh tiếng David Ogilvy và John Caples đã viết một chương dành riêng để nhấn mạnh tầm quan trọng của tiêu đề. Dưới đây là một số lời khuyên để tạo ra nội dung hấp dẫn:

  • Chọn tiêu đề đơn giản.
  • Viết bản nháp trước và sau đó lựa chọn các ý chính để đặt tiêu đề. Điều này giúp tiêu đề không lạc hướng so với ý chính.
  • Thu hút sự chú ý bằng hình ảnh sống động hoặc các cảm xúc mạnh mẽ. Sau đó, thêm vào cá nhân của bạn và những lợi ích quan trọng nhất mà nội dung có thể truyền tải.
  • Ghi nhớ quy tắc 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc nhất) – Useful (hữu ích) – Ultra specific (cụ thể tuyệt đối).

5. Đơn giản hóa nội dung của bạn

Hãy lưu ý rằng việc đơn giản hóa nội dung không đồng nghĩa với việc bỏ qua các quy tắc hoặc viết dành cho học sinh lớp 5. Mục tiêu là viết một cách đơn giản nhất để truyền đạt thông điệp của bạn một cách ngắn gọn và rõ ràng. Điều này giúp khách hàng hiểu được những lợi ích mà bạn mang lại cho họ.

“Simple is the best” – Đúng vậy, đơn giản là tốt nhất.

Đơn giản hóa nội dung của bạn

6. Kể chuyện thôi

Dù bạn là chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, tôi chắc chắn rằng bạn đã cảm thấy chán ngấy với những quảng cáo nhạt nhẽo trên phương tiện truyền thông hàng ngày. Ví dụ như những câu chuyện vô nghĩa để câu like trên Facebook. Trái lại, những câu chuyện đó lại thu hút rất nhiều người đọc, dù chúng có thể là vô nghĩa và khó hiểu.

Vì vậy, hãy kể một câu chuyện trong quảng cáo của bạn (tất nhiên không phải để câu like). Điều này sẽ tạo sự tò mò và thu hút sự chú ý của khách hàng. Và tất nhiên, họ sẽ muốn biết câu chuyện của bạn kết thúc như thế nào. Đồng thời, hãy kể về sản phẩm của bạn.

7. Hình thức – điều tự nhiên

Hình thức quan trọng hơn chất liệu. Nhưng tôi chắc chắn rằng không ai có thể nhìn xuyên qua miếng gỗ của bạn như một cặp mắt siêu phàm. Vậy thì…làm thế nào để làm cho bề ngoài trở nên tốt hơn?

  • Viết đoạn văn ngắn
  • Sử dụng hình ảnh đẹp, thu hút
  • Chú ý đến font chữ, đảm bảo rõ ràng và dễ đọc
  • In nghiêng, tô đậm, gạch chân…

8. Đừng quá tinh vi

Nghe có vẻ hài hước, phải không? Chúng ta là những người làm việc với từ ngữ nên chơi đùa với chúng là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, để tạo ra nội dung tốt và đặc biệt, sự đơn giản và đi thẳng vào vấn đề sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

9. Phá vỡ mọi quy tắc

Nghe có vẻ đặc biệt với điều số 5 ở trên nhỉ, nhưng một nhà viết bài thông minh sẽ biết khi nào cần phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một cách hợp lý.

Hãy nhớ rằng bạn đang quảng cáo đến khách hàng tiềm năng, không phải dạy văn. Hãy sử dụng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn so với việc sử dụng ngôn ngữ quá hình thức.

Phá vỡ mọi quy tắc

10. Viết có mục đích

Đây cũng là một Cách viết content hấp dẫn. Với sự bùng nổ của marketing nội dung ngày nay, rất nhiều nhà tiếp thị viết chỉ vì…phong trào. Rất tuyệt khi bạn có một thư viện nội dung rộng lớn, nhưng nó còn tuyệt vời hơn nếu những nội dung đó có mục đích rõ ràng.

David Ogilvy đã nói rằng “Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc trở nên sáng tạo là vô dụng nếu bạn không thể bán được ý tưởng đó.” Hãy nhớ rằng bạn viết để khuyến khích, xây dựng lòng tin của khách hàng và nội dung phải liên kết với họ.

11. Sáng tạo lớn hơn

Trong công việc đòi hỏi sự sáng tạo, hãy không ngại thử những ý tưởng mới. Hơn nữa, hãy thiết lập mối quan hệ tốt với những người không làm cùng ngành với bạn, những người phản đối công việc này, những người không thích quảng cáo để mở ra góc nhìn khác. Điều đó sẽ giúp bạn kết nối từ người này sang người khác và có thể bạn sẽ tìm ra nội dung tốt nhất cho quảng cáo của mình.

12. Nói với khách hàng bằng ngôn ngữ mà họ hiểu

Điều này rất rõ ràng. Bạn không thể trình bày sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về điều gì. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với khách hàng sẽ giúp bạn được biết đến và xây dựng lòng tin từ họ. Điều này tạo nên một mối quan hệ tốt và làm dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ.

Nếu bạn gặp khó khăn, hãy quay lại và biến nội dung của bạn thành điều mà khách hàng đang nghĩ đến. Đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ cùng với họ. Quảng cáo của bạn sẽ không chỉ trở nên tốt hơn mà còn giúp bạn có cái nhìn chi tiết về những gì bạn nên làm tiếp theo.

13. Bài viết có cảm xúc

Chẳng ai muốn đọc một bài viết hay nhưng khô khan như những báo cáo khoa học, phải không? Cảm xúc sẽ làm cho nội dung của bạn nổi bật, nhưng làm thế nào để mang đúng lượng cảm xúc, không quá dè dặt hoặc quá cứng nhắc nhỉ?

Phương pháp để viết nội dung hấp dẫn kết hợp cảm xúc là tự đặt câu hỏi: Điều gì là ước muốn sâu xa nhất của bạn? Có nhiều cảm xúc mà bạn có thể áp dụng để nâng cao sự hấp dẫn của nội dung:

  • Tâng bốc
  • Khiếp sợ
  • Vui mừng
  • Tức giận
  • Lỗi lầm

14. Bằng chứng thuyết phục

Nghe một ngàn lần còn chưa bằng thấy một lần. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những chứng cứ chính xác và thuyết phục. Điều này giúp bạn chiếm được lòng tin của cả những khách hàng khó tính và chứng tỏ rằng bạn hiểu rõ vấn đề bạn đang nói về. Một số ý tưởng để bạn cung cấp dữ liệu đáng tin cậy và có cách viết nội dung hấp dẫn bao gồm:

  • Nghiên cứu thực tế
  • Phương pháp
  • Thống kê
  • Câu chuyện thành công
  • Kiểm định
  • Câu chuyện thành công
Bằng chứng thuyết phục

15. Kết hợp nguyên tắc cơ bản của viết bài quảng cáo

Đây là Cách viết content hay cuối cùng. Những nguyên tắc cơ bản của viết bài quảng cáo để tạo ra nội dung hấp dẫn bao gồm:

  • Cung cấp bằng chứng thuyết phục
  • Làm nổi bật lợi ích
  • Xây dựng lòng tin
  • Tạo giá trị
  • Tạo sự chú ý
  • Tập trung vào khách hàng
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ
  • Kết thúc với một lời kêu gọi hành động (call to action)

Tùy thuộc vào mục đích, sản phẩm hoặc nội dung bạn đang viết, có thể bạn không cần áp dụng tất cả 8 điều trên. Hãy ghi nhớ chúng khi bạn viết, vì chúng có thể giúp nội dung trở nên mạnh mẽ và nâng cao sự hấp dẫn của nó.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc vấn đề Cách viết Content Marketing hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn, đừng quên follow Limoseo để đón nhận các thông tin hữu ích một cách sớm nhất nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá