icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu

Marketing online được coi như một “chìa khóa vàng” giúp liên kết doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực này, trước hết hãy tìm hiểu kỹ về Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu. Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy đọc bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Khách hàng không quan tâm – khám phá bằng cách đa dạng thông điệp

Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu là khám phá khách hàng. Các phản hồi “không quan tâm” hoặc “chưa có nhu cầu” là những tín hiệu rõ nhất để nhận biết khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Dù đó là sản phẩm mới trên thị trường hay đã quen thuộc, đừng loại bỏ ngay tập khách hàng này mà hãy áp dụng các chiến lược tiếp cận được gợi ý dưới đây.

Nếu khách hàng chưa quan tâm, hãy thay đổi tình thế bằng cách đa dạng hóa thông điệp và khám phá nhu cầu của khách hàng theo nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời, hãy xây dựng một kế hoạch tiếp thị phù hợp dành riêng cho tập khách hàng này.

Một người không quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng có thể quan tâm đến du lịch khám phá hoặc các chuyến đi tập thể cùng gia đình, bạn bè.

Các thông điệp đa dạng từ Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo: Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đa dạng hóa thông điệp trong việc tiếp cận khách hàng

Trong trường hợp này, các công cụ marketing như mạng xã hội, email, mạng lưới hiển thị… có khả năng lan truyền thông điệp nhanh chóng sẽ là những sự hỗ trợ quan trọng. Đừng quên tích hợp thương hiệu để khách hàng nhớ về bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, không nên chi tiêu quảng cáo cho đối thủ. Nếu bạn chỉ “đốt tiền” vào quảng cáo mà khi khách hàng tìm kiếm tự nhiên website của bạn “biến mất”, đối thủ cạnh tranh sẽ nhận được thêm lượng traffic chất lượng. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp không chỉ chạy quảng cáo cho mục tiêu ngắn hạn mà còn nên triển khai chiến lược SEO dài hạn.

Khi khách hàng chuyển từ “không” sang “có” nhu cầu, triển khai SEO cho website sẽ giúp khách hàng tiếp cận thông tin của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Khách hàng không quan tâm – khám phá bằng cách đa dạng thông điệp

2. Khách hàng đã thể hiện sự quan tâm – tập trung khai thác và giải quyết “khúc mắc”

Bạn có nghĩ rằng khách hàng sẽ để lại thông tin trong lần truy cập đầu tiên vào trang web dù họ vẫn quan tâm đến sản phẩm? Trong khi hàng ngàn doanh nghiệp đang đối mặt với tỷ lệ thoát trang cao của khách truy cập. Làm cách nào để giữ chân khách hàng quan tâm và giải quyết vấn đề này trở thành một thách thức khó khăn cần được giải quyết.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn khi doanh nghiệp cho khách hàng thấy chính xác vấn đề trên trang web mà không cần phải tìm kiếm ở bất kỳ nơi nào khác. Đã đến lúc tận dụng sức mạnh của nội dung để chi tiết hóa tất cả các vấn đề có thể được giải quyết nếu khách hàng chọn lựa giải pháp của bạn. Chỉ cần một trong những thông tin mà bạn cung cấp chạm vào vấn đề chính của khách hàng. Bạn đã đạt được thành công!

Các vấn đề mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo có thể giải quyết: Dịch vụ tối ưu từ khóa Limoseo giải quyết triệt để các vấn đề của khách hàng khi muốn biết Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu.

Ngoài ra, nếu khách hàng chưa chọn bạn trong lần tương tác đầu tiên với trang web, hãy đảm bảo rằng bất kể khi nào khách hàng tìm kiếm thêm thông tin, trang web của bạn luôn có khả năng tiếp cận khách hàng. Tối ưu hóa toàn diện trang web có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Khách hàng đã thể hiện sự quan tâm - tập trung khai thác và giải quyết "khúc mắc"

3. Khách hàng có nhu cầu – thành công nhờ sự kết hợp của Google Ads và SEO

Hành vi tìm kiếm nhiều lần, nghiên cứu kỹ lưỡng các thông tin khi muốn mua sản phẩm – đây là điều dễ nhận biết nhất của nhóm khách hàng có nhu cầu thực sự. Cuối cùng, Google Ads và SEO trở thành công cụ để bạn tiếp cận với các cơ hội bán hàng tiềm năng.

Nếu Google Ads là điểm bắt đầu của nhu cầu khách hàng, thì SEO lại là điểm tiếp cận cuối cùng quyết định khả năng giữ chân khách hàng. Đừng để khách hàng rơi vào tay đối thủ cạnh tranh ngay tại quyết định mua hàng. Hơn 85% doanh nghiệp đã chọn SEO bền vững để tối đa hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro mất đơn hàng. Đây cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp đạt sự ổn định về chi phí.

Khách hàng có nhu cầu - thành công nhờ sự kết hợp của Google Ads và SEO

Để vượt qua đối thủ trên Google, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư một quá trình “nhiều bước” từ bây giờ. Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo, với giải pháp tối ưu hóa từ các chuyên gia đến từ Nhật Bản, sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề “tăng cường khách hàng tiềm năng – tăng tỷ lệ chuyển đổi – tối ưu ngân sách” một cách bền vững và hiệu quả.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin về Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá