Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giúp các bạn có thể khám phá cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với Youtube – một kênh truyền thông hiệu quả về chi phí, có thể được sử dụng để tiếp cận khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Dưới đây là top 6 cách mà chúng tôi đề xuất cho bạn:
MỤC LỤC
- 1. Nâng cấp bản thân trở thành nhân vật đại diện
- 2. Chia sẻ kiến thức, bình luận hoặc cung cấp thông tin hữu ích
- 3. Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới và thu hút mọi người đến cửa hàng trực tuyến của bạn
- 4. Hướng dẫn mọi người cách sử dụng sản phẩm và dịch vụ
- 5. Video hướng dẫn có thể giúp giảm bớt các cuộc gọi dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ kỹ thuật.
- 6. Chia sẻ các đoạn phim về buổi thuyết trình kinh doanh
1. Nâng cấp bản thân trở thành nhân vật đại diện
Nếu bạn muốn xây dựng một kênh YouTube chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình, trước tiên bạn cần một người đại diện có tiếng nói để tương tác với khán giả trực tuyến – những khách hàng tiềm năng nhất của bạn. Chiến lược này giúp cá nhân hóa thương hiệu của bạn và xây dựng mối quan hệ với khán giả một cách dễ dàng hơn. Nếu thuận lợi, các thương hiệu thậm chí có thể biến những nhân vật này trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Khi đó, việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ không còn khó khăn nữa với sự xuất hiện của các KOL/influencer.
Từ quan điểm của công ty, các ông chủ và người quản lý có thể xem xét trở thành người đại diện của công ty. Các video về câu chuyện, trao đổi kiến thức hữu ích được chia sẻ bởi các giám đốc điều hành của công ty chắc chắn mang lại hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp hơn nhiều so với những người khác, từ đó góp phần thúc đẩy tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho hình ảnh công ty cũng như là các sản phẩm, và dịch vụ.
2. Chia sẻ kiến thức, bình luận hoặc cung cấp thông tin hữu ích
YouTube là một môi trường video phổ biến chia sẻ nhiều loại nội dung khác nhau. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, YouTube chỉ mang tính chất giải trí thì nó cũng chứa đựng nhiều chủ đề học thuật có giá trị cao. Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy thông tin hữu ích ở đây.
YouTube đã cung cấp cho bạn một cách để giao tiếp với các khách hàng tiềm năng. Đi theo con đường đó hay không là do bạn quyết định. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với Youtube ở đây đó là việc chú ý đến nội dung của bạn và đảm bảo rằng nó đem lại giá trị cho khán giả của bạn. Bằng cách đó, khán giả của bạn sẽ mang đến cho bạn những subcribe, nhận xét và kết nối chất lượng. Đó cũng là một cách tuyệt vời để nhanh chóng thu thập danh sách dữ liệu và bắt đầu tìm kiếm khách hàng Youtube.
Bản trình bày bằng video có thể dễ dàng thu hút và truyền tải thông điệp của bạn hơn. Do đó, việc tiếp thu những kiến thức cứng như cách kinh doanh và cách triển khai các giải pháp trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, đừng ngần ngại thử nghiệm ý tưởng của bạn trên các video được tải lên YouTube. Biết đâu nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho khách hàng của bạn.
3. Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới và thu hút mọi người đến cửa hàng trực tuyến của bạn
Quảng cáo sản phẩm của bạn trên YouTube là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với Youtube nhằm tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng. Bạn có thể đề cập đến các tính năng của sản phẩm và giải thích cách sử dụng sản phẩm. Nó đặc biệt hiệu quả nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến hoặc có mảng kinh doanh trực tuyến tại các cửa hàng truyền thống. Ngoài việc giới thiệu các tính năng của sản phẩm, bạn có thể trả lời các câu hỏi của người hâm mộ bằng các video hay để lại bình luận trên YouTube.
Xin lưu ý rằng người dùng YouTube không muốn xem quảng cáo một cách trắng trợn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Người tiêu dùng gặp rất nhiều quảng cáo trong cuộc sống hàng ngày của họ, điều này có thể tạo cảm giác phiền toái cho họ. Vì thế bạn nên thực hiện một cách tiếp cận khác biệt, thú vị và cung cấp thông tin có giá trị một cách tinh tế để giúp người dùng xem quảng cáo video dễ dàng hơn.
4. Hướng dẫn mọi người cách sử dụng sản phẩm và dịch vụ
Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng việc sản xuất video YouTube hướng đến người dùng có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, tăng lợi nhuận và cải thiện dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp không phải trả phí trực tiếp.
Các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm có cách tiếp cận khác với các bản giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, cả hai cách tiếp cận đều có thể mang lại lợi ích cho các công ty đang tìm cách quảng bá và bán sản phẩm của họ. Một video hướng dẫn được tạo để chỉ cho bạn cách thực hiện một điều gì đó, trong khi đó, bản giới thiệu sản phẩm chỉ đơn giản là phần trình diễn chức năng của sản phẩm, cho phép người xem xem sản phẩm đang hoạt động. Cả hai loại video đều có thể được sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị và bán hàng B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng hoặc B2B – doanh nghiệp với doanh nghiệp).
5. Video hướng dẫn có thể giúp giảm bớt các cuộc gọi dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ kỹ thuật.
Đây là một cách tìm khách hàng tiềm năng từ Youtube khác bằng các video hướng dẫn người dùng, cung cấp thông tin khi có nhu cầu nhằm thay thế cho các cuộc gọi chăm sóc khách hàng mà mọi người hay phản hồi đó là những cuộc gọi làm phiền hay quấy rối.
Ví dụ: bạn có thể tạo các video hướng dẫn chỉ cho bạn cách lắp ráp và sử dụng sản phẩm của mình, giúp khách hàng khám phá tiềm năng thực sự của sản phẩm và loại bỏ mọi sự thất vọng tiềm ẩn. Bạn cũng có thể sử dụng video để làm nổi bật các tính năng và cách sử dụng sản phẩm mà ít được mọi người biết đến, giúp khách hàng cân nhắc thêm khi đưa ra quyết định mua hàng.
6. Chia sẻ các đoạn phim về buổi thuyết trình kinh doanh
Nếu bạn đã trình bày một bài giảng, hội thảo hoặc thuyết trình nào đó, hãy tải video đó lên YouTube (đã được chỉnh sửa bằng văn bản và hiệu ứng để làm cho nội dung rõ ràng và thú vị hơn) và hiển thị video đó cho khách hàng của bạn. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại những thông tin có giá trị để giúp họ hiểu rõ hơn về hình ảnh của bạn và của công ty bạn.
Bạn có thể bổ sung thông tin này bằng trình chiếu (PowerPoint) mà bạn đăng tải trên kênh YouTube của mình hoặc bao gồm các cuộc phỏng vấn trực tiếp nói về điều gì đó đầy sáng tạo mà bạn cho rằng khách hàng mới của mình sẽ quan tâm về nó.
Thông qua bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin, kiến thức kinh nghiệm bổ ích để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh thông qua các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với Youtube đã được trình bày. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và bổ sung cho mình thêm những cách thức thông qua các bài viết hữu ích khác.