Trong thời điểm hiện tại, việc tạo tài khoản Facebook mới ở Việt Nam trở nên vô cùng khó khăn. Hầu hết các tài khoản mới đều bị yêu cầu xác minh hình ảnh để ngăn chặn tài khoản clone và tài khoản ảo, nhằm bảo vệ dữ liệu lớn của mình và cộng đồng nhà quảng cáo tại Việt Nam. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản facebook để bán hàng dưới đây.
MỤC LỤC
1. Cách tạo tài khoản facebook để bán hàng
Để tạo một Fanpage Facebook để bán hàng, chúng ta cần đảm bảo có mục cửa hàng và một số tính năng liên quan. Dưới đây là các bước trong cách tạo tài khoản facebook để bán hàng để thực hiện điều đó:
1.1. Tạo Trang và chọn Danh Mục phù hợp
Trước tiên trong xây dựng nick bán hàng Facebook, đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân và nhấp vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn “TẠO TRANG”. Tiếp theo, bạn chọn danh mục loại hình, sản phẩm và chọn loại sản phẩm tương ứng để tạo trang bán hàng.
1.2. Thiết lập các thông tin cơ bản cho Fanpage của bạn
Ở bước xây dựng nick bán hàng Facebook này, bạn cần điền các thông tin cơ bản về trang Fanpage của mình, bao gồm:
- Tên trang
- Thông tin cửa hàng: bao gồm địa chỉ, website (nếu có), giờ làm việc, số điện thoại,… Cung cấp thông tin đầy đủ sẽ giúp Facebook đánh giá mức độ tin cậy cao.
- Liên kết Fanpage: Liên kết Fanpage là đường dẫn mà khách hàng sẽ truy cập vào Fanpage của bạn. Định dạng của liên kết này sẽ là www.facebook.com/ten-cua-hang-cua-ban. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập yếu tố này, nếu không, Facebook sẽ mặc định trang của bạn là một chuỗi số ngẫu nhiên như: www.facebook.com/ten-cua-hang-10000-202148723.
1.3. Thiết lập ảnh đại diện và ảnh cover
Việc đăng ảnh đại diện và ảnh cover trên Fanpage sẽ tương tự như bạn làm trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, cách làm trang bán hàng Facebook chuyên nghiệp, bạn có thể lưu ý những điểm sau đây:
- Ảnh đại diện nên được chọn là những hình ảnh sáng, đẹp và tránh tạo ra sự rối mắt khi có quá nhiều chi tiết. Hình ảnh nên đơn giản, dễ đọc và dễ nhìn, giúp khách hàng dễ nhớ.
- Ảnh cover nên có kích thước lớn, rõ nét và chứa được những thông tin chính về sản phẩm. Bạn có thể sử dụng slogan hoặc nhấn mạnh vào những điểm mạnh của doanh nghiệp, cửa hàng hoặc sản phẩm để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã tạo thành công một Fanpage Facebook để kinh doanh online. Tuy nhiên, để Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần quan tâm đến việc đặt tên Fanpage và tối ưu hóa Fanpage.
2. Đặt tên Fanpage thế nào để người dùng dễ tìm kiếm?
Thông thường, có hai cách để đặt tên cho Fanpage Facebook:
- Đặt theo tên bạn thích: Bạn có thể đặt tên theo sở thích cá nhân của mình. Ban đầu, có ít người biết về bạn và Fanpage của bạn sẽ được biết đến một cách thụ động. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng một thương hiệu tốt, nó sẽ trở thành một tên tuổi lớn trong ngành kinh doanh online trên Facebook và thu hút sự tin tưởng từ mọi người. Ví dụ: Tpos, Vườn Cây Việt, Rosee, [Tên của bạn]…
- Đặt theo từ khóa hoặc tên sản phẩm: Cách này giúp người dùng tìm kiếm bạn một cách chủ động. Bạn có thể đặt tên theo từ khóa hoặc tên sản phẩm mà bạn bán. Facebook có khả năng gợi ý tên Fanpage của bạn khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan. Ví dụ: Nếu bạn bán mỹ phẩm Hàn Quốc Ohui, đặt tên Fanpage là “Mỹ phẩm Hàn Quốc Ohui” sẽ dễ dàng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm ohui, ohui hàn quốc…
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cả hai cách đặt tên. Với ví dụ trên, bạn có thể đặt tên là “[Tên của bạn] – Chuyên kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc Ohui”.
Dù bạn chọn cách nào, không cần quá lo lắng, vì Fanpage cho phép bạn thay đổi tên nếu bạn cảm thấy không phù hợp.
3. Tại sao lại đăng nhiều về các thông tin chia sẻ mà không phải là thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh?
Facebook được tạo ra và phát triển với mục tiêu giúp mọi người kết nối và giao tiếp với nhau, không phải là một nền tảng giao dịch. Điều này là cốt lõi của Facebook từ khi ra đời cho đến ngày nay. Các bài đăng liên quan đến tin rao vặt và bán hàng trên Fanpage thường bị hạn chế tiếp cận. Bạn có thể so sánh bằng cách đăng một bài viết bán hàng và một hình ảnh về chuyến du lịch, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng điều này.
Đó là lý do tại sao các Fanpage về thời trang thường xuyên viết bài, quay video hướng dẫn làm đẹp. Hoặc các trang bán kính cận tập trung chia sẻ các bài viết hướng dẫn vệ sinh kính, ngồi đúng tư thế hơn là các bài viết bán hàng.
Hãy tận dụng tính năng Fan cứng trên Fanpage, nghĩa là những người comment nhiều trên Fanpage trong một tuần sẽ được ghi nhận là fan cứng. Khi đó, bất kể bạn đăng bài gì, họ sẽ nhanh chóng nhìn thấy.
Bạn có thể điều chỉnh hoạt động đăng bài trên Fanpage sao cho phù hợp với sản phẩm và thời gian của bạn. Tuy nhiên, hãy luôn đa dạng hóa các loại bài viết trên Fanpage của bạn. Facebook là nơi để mọi người giải trí và khách hàng của bạn sẽ không thích một Fanpage chỉ nói về sản phẩm mà không cung cấp thông tin hữu ích cho họ.
4. Làm thế nào để tăng tương tác cho page Facebook mới tạo?
4.1. Tổ chức minigame
Tổ chức các trò chơi nhỏ là một phương pháp hiệu quả để đạt được sự tương tác một cách bất ngờ. Thậm chí, nếu bạn thường xuyên tổ chức các trò chơi nhỏ (tạo thói quen cho khách hàng), bạn sẽ không cần phải chi tiêu cho quảng cáo, và fanpage của bạn cũng sẽ thu hút được sự quan tâm lớn từ mọi người.
4.2. Live Stream Facebook
Nếu các trò chơi nhỏ là cách để bạn “tặng sản phẩm dùng thử” hoặc sản phẩm có giá trị cho khách hàng, thì việc livestream trên Facebook mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng trực tuyến chân thật. Qua video trực tiếp, khách hàng có thể dễ dàng quan sát sản phẩm và tương tác trực tiếp với bạn. Điều này giúp đáp ứng được nhu cầu “tìm hiểu thông tin hàng hóa ngay lập tức” của khách hàng.
Ưu điểm của video trực tiếp là thu hút được lượng tiếp cận lớn và mức tương tác rất cao (cao hơn so với các hình thức đăng bài khác). Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra một số khó khăn cho những người livestream, bao gồm:
- Khó khăn trong việc thống kê và xác nhận đơn hàng.
- Dễ nhầm lẫn và bỏ sót đơn hàng khi khách hàng bình luận nhiều lần hoặc có những khách hàng trùng tên bình luận.
- Trong quá trình livestream, khó kiểm soát số lượng hàng đã bán và số lượng hàng còn lại trong kho để tiếp tục bán.
- Tốn thời gian trong việc tính toán tài chính vào cuối tuần hoặc cuối tháng.
Chắc chắn, còn rất nhiều vấn đề mà những người livestream thành công đã gặp phải. Đối diện với những vấn đề này, những người có kinh nghiệm trong việc bán hàng trực tuyến thường chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tiếp để tối ưu hóa mọi quy trình trước, trong và sau quá trình livestream.
4.3. Quảng cáo Fanpage
- Quảng cáo trên Facebook là một tính năng mạnh mẽ không thể bỏ qua để tiếp cận hàng ngàn người dùng Facebook theo các đối tượng và mục tiêu bạn đưa ra. Bên cạnh đó, tận dụng nội dung do người dùng tạo cũng là một cách tuyệt vời để bán hàng trên mạng xã hội. Dưới đây là các lợi ích của việc tận dụng nội dung do người dùng tạo:
- Tiếp cận đối tượng miễn phí: Nội dung do người dùng tạo giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được đối tượng Facebook của những người tham gia nội dung mà không tốn chi phí quảng cáo.
- Hiển thị sản phẩm thực tế: Bạn nhận được nội dung (ảnh và video) trên mạng xã hội thể hiện sản phẩm của bạn đang được sử dụng, giúp khách hàng thấy được tác động thực tế của sản phẩm.
- Đa dạng nội dung: Người dùng Facebook thường không chỉ đơn giản đăng ảnh, họ còn thêm chú thích và mô tả trải nghiệm mua sắm của họ, cung cấp thêm thông tin giá trị về sản phẩm của bạn.
Để tối ưu hoá Fanpage của bạn, hãy đầu tư vào cách tạo page trên Facebook chất lượng, đảm bảo có profile chất lượng và uy tín. Điều này giúp thu hút được nhiều khách hàng tiếp cận hơn và xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chỉ cách tạo tài khoản facebook để bán hàng online cực kỳ đơn giản. Hãy chia sẻ hướng dẫn hữu ích này đến với bạn bè và người thân xung quanh nhé.