icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách ngắt trang trong Google Sheet – Limoseo

Tương tự như Google Docs, Google Sheet cũng cung cấp tính năng ngắt trang để phù hợp việc in tài liệu. Nếu bạn chưa quen với việc sử dụng ngắt trang và ngắt phần trong Google Sheet thì đừng lo, công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo sẽ hướng dẫn bạn. Hãy cũng tìm hiểu cách ngắt trang trong Google Sheet, chi tiết, dễ thực hiện qua bài viết này nhé!

Cách ngắt trang trong Google Sheet

1. Ngắt trang là gì? Tại sao việc chèn ngắt trang quan trọng trong Google Trang tính? 

1.1 Ngắt trang là gì?

Ngắt trang là một tính năng trong các ứng dụng xử lý văn bản, cho phép người dùng chia một tài liệu dài thành các trang riêng lẻ. Khi tài liệu được in ra, các trang này sẽ được in trên các trang giấy khác nhau, tạo nên một bản in được phân chia dễ đọc và dễ quản lý hơn. Trong Google Sheets, ngắt trang được sử dụng để chia các bảng tính thành các trang riêng lẻ.

1.2 Tại sao việc ngắt trang trong Google Sheets lại quan trọng?

Việc biết cách ngắt trang trong Google Trang Tính sẽ giúp bạn một số lợi ích sau:

  • Quản lý thông tin trong trang tính: Khi một bảng tính trở nên quá lớn và phức tạp, việc sử dụng ngắt trang giúp người dùng dễ dàng quản lý bảng tính và tìm kiếm thông tin.
  • Thuận lợi cho việc in: việc sử dụng ngắt trang còn giúp cho các bảng tính được in ra một cách dễ dàng và chính xác hơn. Nếu không sử dụng ngắt trang, khi in bảng tính, các trang có thể bị cắt ngang giữa các ô hoặc các dòng, dẫn đến một bản in không đúng định dạng và gây khó đọc.
  • Trở nên chuyên nghiệp: Khi bạn cần gửi các báo cáo cho sếp hay khách hàng thì việc các thông tin được sắp xếp rõ ràng, ngăn cách hợp lý sẽ giúp bạn được điểm hơn, chuyên nghiệp hơn trong công việc.

2. Hướng dẫn cách ngắt trang trong Google Sheet

Hướng dẫn từng bước chi tiết để bạn biết cách ngắt trang trong Google Sheets:

2.1 Đối với Google Sheet tiếng anh:

  • Bước 1: Vào menu “Tệp”.
  • Bước 2: Chọn Print từ menu thả xuống hoặc nhấn tổ hợp phímt Ctrl + P để mở hộp thoại Print Preferences.
  • Bước 3: Trong hộp thoại Print Preferences hiện ra, tìm dòng chữ màu xanh Custom Pagination Settings ở góc bên phải dưới màn hình.
  • Bước 4: Sau khi nhấp vào tùy chọn này, Google Sheets sẽ hiển thị bản xem trước nội dung của bảng dữ liệu sẽ như thế nào sau khi ngắt trang. Ngắt trang được thể hiện bằng các đường chấm màu xanh trên trang. 
  • Bước 5: Tiếp theo, di con trỏ chuột vào dấu ngắt mặc định. Nhấp và kéo dòng này đến nơi bạn muốn ngắt trang và nhả nút chuột. Bạn có thể đặt dấu ngắt trang ở bất kỳ đâu trong bảng dữ liệu.
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn XÁC NHẬN BREAKS ở góc trên cùng bên phải của Google Trang tính. Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập ngắt trang, chỉ cần nhấp vào nút màu xanh lam này.
  • Bước 7: Như vậy ngắt trang mới với tùy chỉnh của bạn đã được cài đặt.

Google Sheet cho phép bạn đặt nhiều ngắt trang trong tài liệu của mình trên Google trang tính tính bằng cách kéo và thả các ngắt trang mặc định. Qua các bước trên, chắc hẳn bạn đã biết cách thêm dấu ngắt trang trong trang tính của mình trên Google Sheets.

Hướng dẫn cách ngắt trang trong Google Sheet

2.2 Đối với Google Sheet tiếng Việt

Nếu bạn đã sửa đổi ngắt trang trong tài liệu của mình trên Google Trang tính và muốn đặt lại ngắt trang về thiết lập ban đầu hoặc chỉnh sửa lại. Để đặt lại ngắt trang được thêm vào tài liệu trong Google Trang tính, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào menu Tệp.
  • Bước 2: Chọn Print từ menu thả xuống hoặc nhấn phím tắt Ctrl + P để mở hộp thoại Print Preferences.
  • Bước 3: Trong hộp thoại Tùy chọn in xuất hiện, nhấp vào nút Chỉnh sửa bên cạnh tùy chọn Ngắt trang tùy chỉnh.
  • Bước 4: Trong màn hình mới mở ra, nhấn nút “Đặt lại” ở đầu biểu dữ liệu để đặt lại ngắt trang mà bạn đã thêm trước đó vào tệp. 

Lưu ý rằng nếu bạn đang làm việc trên một bảng tính được chia thành nhiều trang, đặt lại ngắt trang sẽ xóa tất cả các ngắt trang trong bảng tính, không chỉ trên trang đang được hiển thị. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu tất cả các thay đổi trước khi đặt lại ngắt trang để tránh mất dữ liệu quan trọng.

Hướng dẫn cách ngắt trang trong Google Sheet tiếng Việt

3. Cách ngắt trang trong Google Trang tính người dùng thường sử dụng

Giả sử bạn có một điểm cố định trong bảng dữ liệu trong Google Trang tính cần ngắt trang, như trước đây, chỉ có một cách ngắt trang trong Google Sheet là thể thực hiện được bằng cách chèn một dòng trống và di chuyển dữ liệu đã nhập bên dưới dấu ngắt trang sang trang tiếp theo. Và cho đến bây giờ vẫn còn nhiều người dùng sử dụng cách ngắt trang này.

Điều này có thể đảm bảo cho việc in, nhưng đó là rủi ro lớn liên quan đến cấu trúc dữ liệu và có thể gây ra lỗi công thức về ô và hàng.

Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo hy vọng với những hướng dẫn chi tiết về các cách ngắt trang trong Google Sheet qua vài bước đơn giản ở trên sẽ giúp bạn biết cách chèn ngắt trang trong Google Sheets khi cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5