Nhiều người dùng gặp vấn đề với việc in hai mặt trong Excel, bởi vì Microsoft Excel không giống như Word hay Google Docs, Excel không hỗ trợ người dùng in hai mặt. Việc thực hiện sai lệnh là một trở ngại và bạn chắc chắn phải bắt đầu lại. Nếu bạn muốn thành thạo cách in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013, 2016, hãy đọc bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

MỤC LỤC
1. Khi nào bạn sử dụng tính năng in hai mặt trong Excel?
In tệp Excel ngày nay rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi để in nội dung của tài liệu và báo cáo. In một mặt được sử dụng cho những thông tin mà bạn muốn người xem có thể xem, duyệt và hiểu nhanh nội dung của file Excel được in ra giấy. In hai mặt phù hợp với trang thông tin dài, nhiều trang, nhiều cột, nhiều hàng. Ngoài ra, việc in hai mặt trên Excel 2010, 2016 hay các phiên bản khác không dễ dàng như in từ Word hay PDF. Nhưng đừng lo, hãy theo dõi bài viết học in trùng lặp trong Excel nhé!

2. Cách in 2 mặt trong Excel
Để in hai mặt trong Excel này, bạn phải có máy in hỗ trợ in hai mặt. Nếu máy in của bạn hỗ trợ in hai mặt trong Excel, hãy chọn lệnh in hai mặt và nhấn nút Print để in. Nếu máy in của bạn không hỗ trợ in hai mặt trong Excel, bạn có thể thực hiện thủ công.
2.1. In hai mặt trong Excel cho máy in KHÔNG hỗ trợ in hai mặt
In hai mặt trong Excel bằng Word. Nếu bạn muốn in hai mặt thủ công trong Excel, hãy sao chép dữ liệu từ Excel sang Word và in trong Word. Sau đây các bạn xem cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word giữ nguyên định dạng!!!
- Bước 1: Mở file Excel có dữ liệu đã in ⇒ Đánh dấu vào toàn bộ dữ liệu đã in.
- Bước 2: Click chuột phải chọn Copy (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C).
- Bước 3: Chuyển sang file Word ⇒ Click chuột phải ⇒ Chọn Paste (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V).
- Tại tùy chọn Insert, bạn có thể chọn các kiểu chèn bảng Word khác nhau, chẳng hạn: giữ nguyên bố cục Excel, theo bố cục Word, thêm hình ảnh hay đơn giản là thêm giá trị…
- Nếu bạn chọn sử dụng phím tắt Ctrl + V. Nếu dữ liệu của bạn quá dài và tràn ra cả trang, bạn cần thực hiện thêm một bước nữa để bảng vừa với định dạng lề mặc định của Word (hoặc bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo để thay đổi kích thước cho thông tin tương ứng với trang)
- Sau đó nhấp chuột phải vào cửa sổ AutoCorrect
- Bước 4: In hai mặt trên file Word.
- Khi bảng đã nằm ổn định trên trang văn bản, bạn vào menu File Print (hoặc tổ hợp phím tắt Ctrl + P) để sử dụng chức năng in của Word.
- Đặt loại giấy thành A4, vì máy in không hỗ trợ in hai mặt nên có thể thực hiện in hai mặt phẳng hoặc tự động
Đối với file Excel thì máy in không hỗ trợ in 2 mặt bằng excel nên chúng ta cần cài đặt 1 tiện ích trên máy tính để giải quyết vấn đề này.
- Bước 1: Bạn cần tìm và tải về file cài đặt bổ sung và giải nén file này.
- Bước 2: Mở file Excel muốn in nhân bản, sau đó chọn “File”.
- Bước 3: Chọn “Cài đặt” từ “Tệp” đã chọn, cửa sổ cài đặt in sẽ xuất hiện.
- Bước 4: Trong cửa sổ Tùy chọn Excel, nhấp vào Bổ trợ rồi nhấp vào “Đi”.
- Bước 5: Chọn Browse và chọn ngay thư mục giải nén. Chọn tệp in và sau đó nhấp vào “OK”. Sau đó nhấn “OK” ở bước cuối cùng để kết thúc cài đặt in phẳng 2 mặt Excel 2007, 2010, 2013.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể thực hiện in hai mặt trong Excel 2007, 2010, 2013 trên các máy in không hỗ trợ in hai mặt. Bằng cách chọn Tệp đính kèm rồi chọn In, bạn chọn số trang chẵn và lẻ của tệp Excel mà bạn muốn in hai mặt. Hoặc bạn có thể kết nối thiết bị với máy in bằng cách nhấn Ctrl + Shift + P rồi nhấn OK. Một số lệnh tương tự bạn nên sử dụng là:
- All: In tất cả các trang muốn in
- Chan: In trang chẵn
- Le: in trang lẻ
- 1, 3-7, 10: in trang 1, in trang 3 đến trang 7, in trang 10.

2.2. In tệp Excel dưới dạng tệp PDF
Với Excel, bạn cũng có thể chuyển sang PDF rồi in 2 trang. Làm thế nào để làm cho việc in ấn dễ dàng hơn. Tệp PDF chứa lệnh in, cụ thể là in hai mặt
Lưu ý: Sau khi chuyển sang PDF, bạn cần định dạng lại nội dung của bảng Excel để PDF không bị ngắt trang.
Định dạng như sau: Xem ⇒ Xem trước đường viền trang. Khi đó, bạn sẽ thấy một đường viền phân tách nội dung của bảng. Bạn cần dùng chuột vẽ một đường viền trên toàn bộ nội dung bảng như trong hình trên rồi lưu thành file PDF để in bình thường.

2.3. Cách in 2 mặt trong Excel bằng máy in CÓ hỗ trợ in 2 mặt
Trước khi thực hiện qua cách in 2 mặt trong Excel bằng những máy in có hỗ trợ cách in 2 mặt bạn phải thực hiện căn chỉnh trang để cho dữ liệu Excel vừa với trang giấy của khổ A4.
Trong trường hợp bạn sử dụng máy in có hỗ trợ cách in 2 mặt thì đơn giản, các bạn chỉ việc cài đặt một xíu là sử dụng được. Để thiết lập giao diện in 2 mặt trong giao diện của Excel thì các bạn thực hiện theo 03 bước sau đây:
- Bước 1: Bạn cần mở file Excel mà bạn cần in ra, sau đó nhấn tổ hợp các phím Crtl + P để mở lệnh in (Hoặc vào File ⇒ Print)
- Bước 2: Định dạng trang in trong Excel. Có 3 cách để bạn có thể định dạng trang in theo mong muốn
- Cách 1: Bạn chọn vào Printer Properties khi đó 1 khung thiết lặp sẽ hiện ra bạn sẽ thay đổi ở phần:
- In 2 mặt (S): Lựa chọn in 2 mặt hoặc in 2 mặt.
- Lật theo cạnh ngắn.
- Giấy (R) lựa chọn khổ giấy A4. Sau đó nhấn OK và thực hiện lệnh in Print
- Cách 2: Cài đặt ở mục Setting
- Lựa chọn Print on Both Sides (Flip pages on long edge) để in 2 mặt
- Lựa chọn khổ giấy A4 sau đó nhấn Print để thực hiện in
- Cách 3: Cài đặt ở Page Setup
- Các bạn thay đổi các thuộc tín trong bảng Page Setup cho phù hợp với yêu cầu in trong Excel rồi chọn OK.
- Khi chọn Options… thì sẽ hiện ra khung cài đặt thuộc tính in như ở Cách 1.
- Cách 1: Bạn chọn vào Printer Properties khi đó 1 khung thiết lặp sẽ hiện ra bạn sẽ thay đổi ở phần:
- Bước cuối cùng trong cách này là bạn chỉ cần nhấn ok để hoàn tất và bắt đầu quá trình in 2 mặt trong Excel
Trên đây là những chia sẻ và hướng dẫn chi tiết cách in 2 mặt trong excel với các loại máy in. Để có thêm nhiều hơn những kiến thức hơn về tin học có thể tham khảo thêm các bài viết về tin học văn phòng tại trang Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.
