icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các cách giữ chân khách hàng cũ thành fan trung thành

Giữ chân khách hàng hiện tại để tiếp tục mua hàng là việc dễ dàng hơn việc tìm kiếm khách hàng mới. Điều này đúng cho hầu hết các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh trực tuyến, nơi chi phí quảng cáo thường xuyên tăng cao. Tìm kiếm khách hàng mới ngày càng tốn kém hơn. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu 7 cách giữ chân khách hàng cũ và thúc đẩy họ mua hàng của bạn thường xuyên hơn.

1. Những lợi ích của việc bán hàng cho khách hàng cũ? 

Tiết kiệm chi phí. Việc giữ chân khách hàng cũ chỉ tốn ít chi phí hơn so với tìm kiếm khách hàng mới. Nếu tăng 2% trong việc giữ chân khách hàng cũ, bạn có thể cắt giảm 10% chi phí trong lợi nhuận. Điều này càng khẳng định rằng bạn nên tập trung vào khách hàng hiện tại của mình.

Tăng mối quan hệ. Khách hàng mua hàng càng nhiều lần, mối quan hệ giữa bạn và khách hàng càng tốt. Khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu bạn cho người khác, giúp bạn có được khách hàng mới và đó là một cách tuyệt vời để phát triển kinh doanh. Sau đây là những hướng dẫn tiếp thị nội dung giữ chân khách hàng cũ.

Hướng dẫn tiếp thị nội dung giữ chân khách hàng cũ

2. Lưu thông tin khách hàng 

Việc lưu giữ thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng sẽ giúp bạn hiểu được thói quen mua sắm của khách, từ đó cải thiện các dịch vụ hậu mãi như đổi trả, bảo hành… Tại sao không tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa quy trình bằng cách chỉ cần lưu số điện thoại để xác nhận sau này, thay vì buộc khách giữ hoá đơn hoặc làm thẻ thành viên?

Nếu bạn kinh doanh online, hãy đảm bảo quá trình đăng ký tài khoản hoặc mua hàng thuận tiện và nhanh chóng. One-click check-out là một ví dụ. Không ai thích những quy trình rườm rà và tốn thời gian, và khách hàng của bạn cũng vậy. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng thông tin khách hàng của bạn được bảo mật và đảm bảo quyền riêng tư của họ. Đây là một chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả.

3. Triển khai một chương trình khách hàng trung thành

Với việc lưu giữ thông tin khách hàng, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi hoặc tặng thưởng cho những khách hàng mua hàng thường xuyên, giúp bạn tăng lượt giao dịch từ khách hàng và đồng thời khuyến khích khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn.

Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

4. Thường xuyên gửi email định kỳ cho khách hàng

Danh sách email của bạn là một công cụ quan trọng để duy trì và xây dựng quan hệ với khách hàng hiện tại của bạn. Email đã chứng minh được là một trong những kênh giao dịch hàng đầu cho ngành thương mại điện tử.

5. Tạo niềm vui và bất ngờ cho khách hàng

Cách giữ chân khách hàng cũ còn tùy thuộc vào điều kiện thích hợp, sự phát triển sản phẩm và lợi nhuận của bạn, việc gửi một món quà nhỏ cho khách hàng tốt nhất của bạn có thể là một cách tuyệt vời để làm cho họ nhớ đến bạn và quay lại mua hàng.

Đôi khi chỉ cần một món quà nhỏ như một lá thư chúc mừng sinh nhật, một phiếu giảm giá cho lần mua hàng tới…nhưng nó đủ để làm cho khách hàng của bạn hài lòng và tiếp tục mua hàng từ bạn. Những điều bất ngờ nhỏ như vậy sẽ được khách hàng nhớ suốt.

Cách giữ chân khách hàng cũ

6. Kết nối với các mạng xã hội và đăng bài thường xuyên hơn

Mạng xã hội là một công cụ rất tốt để duy trì mối quan hệ của bạn với khách hàng. Những người chọn “thích” hoặc “theo dõi” trang của cửa hàng của bạn thường là những người quan tâm đến sản phẩm của bạn. Họ muốn biết nhiều hơn về sản phẩm, chính sách giảm giá,… Do đó, bạn cần sử dụng các kênh này thường xuyên hơn để giữ kết nối với khách hàng của mình và giúp họ tiếp tục mua hàng từ bạn.

Tuy nhiên, Facebook chỉ hiển thị bài đăng của bạn đến 5% -10% số lượng người theo dõi trang của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải đăng bài thường xuyên hơn để đảm bảo rằng tất cả khách hàng của bạn đều nhận được thông tin mới nhất về sản phẩm và cửa hàng của bạn.

7. Áp dụng chính sách chiết khấu và tín dụng để tìm cách giữ chân khách hàng cũ

Trong việc áp dụng chiết khấu cho sản phẩm của mình, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Lợi nhuận của người bán hàng phải được tính toán chính xác vì nếu khách hàng đã quen với việc nhận chiết khấu từ bạn, họ sẽ kỳ vọng được nhiều hơn trong các lần giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, chiết khấu cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng quay lại.

Ngoài việc chiết khấu, tặng điểm tín dụng cho khách hàng là một cách tốt hơn để giữ chân khách hàng cũ. Thay vì giảm giá 10k cho mỗi sản phẩm mà khách hàng mua, bạn có thể tặng cho họ 10k tiền ảo vào tài khoản tín dụng và số tiền này có thể được sử dụng để thanh toán trong các lần giao dịch tiếp theo. Tín dụng sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy họ cần phải sử dụng nó trước khi hết hạn, nếu không họ sẽ bị mất số tiền đó. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp tục mua hàng từ bạn để sử dụng số tiền tín dụng đó.

8. Gửi mail đúng nơi, đúng lúc, đúng sản phẩm

Để giữ chân khách hàng cũ, việc gửi email đúng nơi, đúng lúc và đúng sản phẩm là rất quan trọng. Khi sản phẩm đã đến tuổi thọ của nó, bạn có thể gửi email cho khách hàng để họ quay trở lại.

Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn có thời gian sử dụng khoảng 4 tháng, hãy thiết lập một email gửi đến khách hàng 4 tháng sau lần giao dịch trước. Việc gửi thông điệp đúng lúc và đến đúng khách hàng là một chiến lược hoàn hảo để giữ chân khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn.

Hy vọng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã nắm được các cách giữ chân khách hàng cũ mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của mình. Hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và tiện lợi nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá