icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Nên hay không nên bắt tay với Influencer Marketing Agency?

Thương hiệu cần quyết định liệu họ nên tự quản lý chiến dịch hay bắt tay với Influencer Marketing Agency. Tự thực hiện chiến dịch có thể giúp tiết kiệm chi phí ban đầu, nhưng nó cũng có thể tốn thời gian và gây ra chi phí cơ hội. Để hiểu được rõ hơn, hãy đọc bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc tìm kiếm Influencer

Thực hiện một chiến dịch tiếp thị thông qua Influencer tốn nhiều thời gian, đặc biệt là khi thương hiệu lựa chọn phương pháp “tự làm” và phải dành nhiều thời gian để tìm kiếm Influencer phù hợp và xây dựng mối quan hệ với họ. Ngoài ra, thương hiệu cũng phải đầu tư nhiều nguồn lực nhân sự, bao gồm những người viết bài quảng cáo, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế và các chuyên gia khác.

Một cuộc khảo sát cho thấy 75% chuyên gia cho rằng việc xác định Influencer phù hợp là một trong những thách thức lớn nhất đối với thương hiệu (theo Launch Metrics). Các công ty tiếp thị thông qua Influencer có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên nghiệp để liên hệ và quản lý mối quan hệ với Influencer.

Vì vậy, hợp tác với các công ty tiếp thị thông qua Influencer giúp giảm khối lượng công việc cho đội ngũ tiếp thị nội bộ. Công ty sẽ đảm nhận việc liên lạc với Influencer, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực đầu tư vào nhân sự. Trong khi đó, việc tự thực hiện chiến dịch tiếp thị thông qua Influencer đôi khi tốn nhiều nguồn lực hơn so với việc trả chi phí cho công ty tiếp thị thông qua Influencer, đặc biệt là khi thương hiệu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện chiến dịch này.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc tìm kiếm Influencer

2. Làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị thông qua Influencer

Đối với nhiều thương hiệu, tiếp thị thông qua Influencer vẫn còn mới mẻ, ngay cả khi đã từng thực hiện các chiến dịch trong quá khứ. Thường thì đây chỉ chiếm một phần nhỏ trong kế hoạch tiếp thị của thương hiệu. Điều này có nghĩa là thương hiệu thường chưa có nhiều ý tưởng về cách tìm kiếm Influencer phù hợp và xây dựng mối quan hệ và thực hiện công việc với họ.

Ngược lại, các công ty tiếp thị thông qua Influencer là những chuyên gia trong lĩnh vực này và họ làm công việc này toàn thời gian. Vì vậy, hầu hết nhân sự trong công ty có kinh nghiệm và hiểu rõ cách hoạt động của chiến dịch tiếp thị thông qua Influencer. Thậm chí, một số trong số họ có thể là những Influencer. Họ biết phải làm gì để tạo ra một chiến dịch thành công và hiệu quả, và cũng hiểu về các xu hướng mới nhất trên thị trường.

Ngoài ra, các công ty tiếp thị thông qua Influencer còn có các chuyên gia có khả năng nhận biết các dấu hiệu của hành vi gian lận và có thể phân biệt được Influencer sử dụng tương tác giả tạo. Hơn nữa, nhiều đội ngũ trong các công ty này đã thực hiện nhiều chiến dịch với các Influencer khác nhau, do đó, họ sẽ có ý tưởng tuyệt vời trong việc chọn lựa Influencer có cộng đồng người hâm mộ phù hợp với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Nhiệm vụ của thương hiệu chỉ đơn giản là dành chút thời gian để tìm hiểu về các công ty và lựa chọn hợp tác dựa trên nhiều yếu tố như chuyên môn, quy trình làm việc, các mạng xã hội mà họ thường sử dụng trong các chiến dịch hoặc các ngành hàng mà họ thường hợp tác.

Làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị thông qua Influencer

3. Xây dựng mối quan hệ cá nhân – Bắt tay với Influencer Marketing Agency

Mặc dù có nhiều công ty sử dụng nền tảng công nghệ để giúp họ tìm ra những Influencer và phát triển chiến lược với họ. Tuy nhiên, để tạo nên chiến dịch thành công, công ty phải hiểu rõ cả yêu cầu của thương hiệu và khả năng của Influencer.

Hầu hết các công ty tiếp thị thông qua Influencer có cách tiếp cận thực tế, và họ xây dựng mối quan hệ cá nhân với tất cả những người tham gia vào chiến dịch. Đôi khi, họ cũng là người tạo ra nội dung, và điều này đồng nghĩa với việc cần đến các nhà thiết kế và biên tập viên để phát triển nội dung sáng tạo.

Một trong những lợi ích của việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với một công ty tiếp thị thông qua Influencer là giúp cho công ty làm việc một cách dễ dàng hơn với Influencer để trình bày câu chuyện thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc và hiểu rõ hơn mục tiêu của thương hiệu cũng như thông điệp mà bạn muốn Influencer truyền tải đến khách hàng.

Các công ty xây dựng mối quan hệ vững chắc với những Influencer chất lượng. Đồng thời, công ty tiếp thị thông qua Influencer có hiểu biết khá sâu sắc về những Influencer này và hoàn toàn nắm được cách hoạt động của họ. Điều này có nghĩa là công ty có khả năng kết nối thương hiệu và sản phẩm với Influencer phù hợp, dựa vào các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm, phong cách, và liệu Influencer có phù hợp với văn hóa của thương hiệu hay không.

Xây dựng mối quan hệ cá nhân - Bắt tay với Influencer Marketing Agency

4. Sáng tạo nội dung Evergreen – Bắt tay với Influencer Marketing Agency

Cũng như các công ty tiếp thị khác, công ty tiếp thị thông qua Influencer có đội ngũ bao gồm các nhà sáng tạo tài năng. Với kinh nghiệm và chuyên môn, họ có thể giúp Influencer tạo ra các nội dung thường xanh, và thường là có tiêu chuẩn cao hơn hầu hết nội dung do thương hiệu tự tạo ra nội bộ.

Các công ty chuyên về tiếp thị thông qua Influencer sẽ biết được loại nội dung nào là điểm mạnh của mỗi Influencer. Họ hiểu Influencer nào cần công ty hỗ trợ trong việc tạo nội dung và Influencer nào sẽ thể hiện tốt nhất khi được tự sáng tạo nội dung theo phong cách riêng.

Ngoài ra, phần lớn nội dung sáng tạo chất lượng cao do công ty và Influencer tạo ra cho chiến dịch của thương hiệu sẽ có thể tiếp tục được sử dụng cho các mục tiêu tiếp thị trong tương lai, và đây chính là nội dung thường xanh thực sự.

Sự phát triển nhanh chóng của Influencer Marketing và lợi ích của phương pháp quảng cáo này đã thay đổi cách thức quảng bá sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu. Việc lựa chọn cách thực hiện là quan trọng để khởi đầu một chiến dịch Influencer Marketing thành công. Vì vậy, nhiều thương hiệu đã bắt tay với Influencer Marketing Agency để giảm thiểu phức tạp trong quy trình chiến dịch. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn bạn đã đọc. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá