icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách bán hàng trên Pinterest đơn giản – Limoseo

Pinterest cũng là một kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online, bởi vì nó có khả năng thu hút và giữ chân người dùng bằng những hình ảnh chất lượng cao, cung cấp thông tin hữu ích và tạo ra những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn 7 cách bán hàng trên Pinterest mà bạn không nên bỏ qua.

bán hàng trên Pinterest

1. Rich Pins – Cách bán hàng trên Pinterest ít người biết

Rich Pins là một loại Pins đặc biệt, cho phép bạn hiển thị thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn ngay trong Pins đó, như giá cả, kho hàng, mô tả, đường dẫn và nút mua hàng. Rich Pins giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột và lưu lượng truy cập vào website của bạn, cũng như kích thích khách hàng mua hàng của bạn bằng cách gửi thông báo qua email khi có sự thay đổi về giá hoặc kho hàng của sản phẩm. 

Để sử dụng Rich Pins, bạn cần có một website có cài đặt các thẻ meta theo chuẩn của Pinterest và xác nhận website đó với Pinterest. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết về cách tạo Rich Pins tại đây.

2. Tập trung vào chất lượng Pins hơn số lượng

Bán hàng trên Pinterest thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh. Bạn nên chọn những hình ảnh có chất lượng cao, sắc nét, màu sắc tươi sáng, kích thước phù hợp (600 x 900 pixel) và phản ánh được tính cách và phong cách của thương hiệu của bạn. 

Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật hình ảnh mới để tài khoản của bạn luôn tươi mới và thu hút người theo dõi. Tuy nhiên, bạn không nên đăng quá nhiều hình ảnh một lúc mà nên phân bổ theo thời gian và chủ đề để tăng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Tailwind hoặc Buffer để lên lịch đăng Pins một cách khoa học.

Tập trung vào chất lượng Pins hơn số lượng

3. Truyền cảm hứng cho người dùng

Pinterest là nơi mà người dùng tìm kiếm và lấy cảm hứng cho những điều họ muốn làm, mua hoặc trải nghiệm trong cuộc sống. Do đó, bạn nên tạo ra những Pins có nội dung giá trị, hữu ích và thú vị cho người dùng, không chỉ là quảng cáo sản phẩm một cách trực tiếp. Bạn có thể kể câu chuyện về sản phẩm của bạn, chia sẻ những lợi ích, ưu điểm, cách sử dụng hoặc kết hợp sản phẩm với những sản phẩm khác. 

Bạn cũng có thể tạo ra những bảng (boards) theo các chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn để thu hút người dùng quan tâm. Bạn nên sử dụng các từ khóa chính trong tiêu đề và mô tả của Pins và bảng để tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Pinterest.

4. Dùng Pins thuộc các chủ đề phổ biến

Một cách khác để bán hàng trên Pinterest là tận dụng những chủ đề phổ biến và được nhiều người quan tâm trên nền tảng này. Bạn có thể tham khảo những xu hướng, mùa, sự kiện hoặc ngày lễ đang hot để tạo ra những Pins phù hợp và thu hút người dùng. 

Ví dụ, nếu bạn bán các sản phẩm liên quan đến ẩm thực, bạn có thể tạo ra những Pins về công thức nấu ăn, cách bày trí món ăn, những món ăn ngon cho các dịp đặc biệt hoặc những địa điểm ăn uống hấp dẫn. Bạn cũng nên chú ý đến những chủ đề có liên quan đến sản phẩm của bạn mà không phải là chủ đề chính của bạn, để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút người dùng mới.

Dùng Pins thuộc các chủ đề phổ biến

5. Sáng tạo ý tưởng cuộc thi trên Pinterest

Một cách bán hàng trên Pinterest hiệu quả và thú vị là tổ chức các cuộc thi cho người dùng. Bạn có thể kêu gọi người dùng tạo ra những Pins hay bảng về sản phẩm của bạn, chia sẻ những trải nghiệm hay ý kiến về sản phẩm của bạn hoặc tham gia vào các hoạt động liên quan đến sản phẩm của bạn. 

Bạn nên tạo ra những cuộc thi sáng tạo, khác biệt và có giải thưởng hấp dẫn để thu hút người tham gia. Bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng hỗ trợ tổ chức cuộc thi như Gleam.io, Wishpond hoặc Woobox để quản lý và theo dõi hiệu quả. Bạn cũng nên tuân thủ các quy định của Pinterest về việc tổ chức cuộc thi, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

6. Tận dụng khả năng của KOLs

KOLs là viết tắt của Key Opinion Leaders, tức là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên các nền tảng xã hội, bao gồm cả Pinterest. Bạn có thể hợp tác với những KOLs liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn để tăng cường tiếp thị sản phẩm của bạn trên Pinterest. 

Bạn có thể mời họ sử dụng và đánh giá sản phẩm của bạn, chia sẻ những hình ảnh hay video về sản phẩm của bạn trên tài khoản của họ hoặc tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí cho việc này, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như tăng uy tín, tăng tiếp cận và tăng doanh số.

Tận dụng khả năng của KOLs

7. Kêu gọi người dùng tham gia từ các cộng đồng

Pinterest không chỉ là một nền tảng xã hội mà còn là một cộng đồng nơi mà người dùng có thể kết nối, giao lưu và chia sẻ với nhau về những điều họ yêu thích. Bạn có thể kêu gọi người dùng tham gia vào các cộng đồng liên quan đến sản phẩm của bạn để tăng sự gắn kết và niềm tin với thương hiệu của bạn. 

Bạn có thể tạo ra các bảng chung (group boards) để mời người dùng cùng đóng góp nội dung, tổ chức các buổi hỏi đáp, livestream hoặc webinar để giới thiệu và tư vấn về sản phẩm của bạn hoặc kết hợp với các cộng đồng khác để mở rộng phạm vi tiếp cận.

8.Câu hỏi thường gặp

Cách bán hàng trên Pinterest như thế nào?

Để bán hàng trên Pinterest, bạn cần tạo tài khoản Pinterest Business và đăng ký cho một tài khoản Shopify hoặc BigCommerce. Sau đó, bạn có thể tạo bảng và đăng tải sản phẩm của mình lên đó để khách hàng có thể mua hàng.

Làm thế nào để tạo tài khoản Pinterest Business?

Để tạo tài khoản Pinterest Business, bạn cần truy cập trang web Pinterest và chọn tạo tài khoản doanh nghiệp hoặc nâng cấp tài khoản hiện có của mình. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin doanh nghiệp của mình và xác nhận tài khoản qua email.

Có cần phải trả phí để bán hàng trên Pinterest không?

Không, Pinterest không yêu cầu bất kỳ khoản phí nào để bán hàng trên nền tảng của họ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các tính năng quảng cáo trả tiền của Pinterest để quảng bá sản phẩm của mình, bạn sẽ phải trả phí cho các quảng cáo đó.

Đó là 7 cách bán hàng trên PinterestCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp đến bạn có thể áp dụng để tăng doanh số và khách hàng cho kinh doanh của bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá