icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

AI Marketing là gì? Lợi Ích Không Tưởng Của AI Marketing

AI Marketing là thuật ngữ khá mới mẻ tại Việt Nam. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá từ đầu đến cuối về khái niệm ai marketing là gì, những lợi ích mà nó mang lại và cách triển khai hình thức marketing thú vị này.

1. AI Marketing là gì?

Khái niệm ai marketing là gì? AI Marketing là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo AI và Affiliate marketing để quảng bá sản phẩm của các thương hiệu và đạt được lợi nhuận. 

AI Marketing là thương hiệu được đăng ký bởi Weford Alliance Limited – một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo.

AI Marketing là gì

2. Cách thức hoạt động của AI Marketing?

Cách hoạt động của ai marketing là gì? Wexford Alliance Limited đã tạo ra các robot sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để quảng cáo sản phẩm thông qua Affiliate Marketing. Điều đặc biệt là AI có thể tự động chạy quảng cáo bằng cách phân tích dữ liệu người dùng. Để đầu tư vào một dự án AI Marketing, bạn cần làm như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần có ngân sách quảng cáo bằng cách nạp tiền vào tài khoản AI Marketing.
  • Tiếp theo, AI Marketing sẽ tự động chạy quảng cáo một cách tối ưu nhất dựa trên phân tích dữ liệu người dùng thông qua Marketbot.
  • Khi kết thúc một hợp đồng quảng cáo, đơn vị bán hàng sẽ chi trả cho Marketbot. Lợi nhuận thu được sẽ được chia sẻ cho các nhà đầu tư và tập đoàn của AI Marketing.
Cách thức hoạt động của AI Marketing

3. Ứng dụng của AI trong Marketing

AI Marketing đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động marketing. Hãy cùng khám phá những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực marketing ai.

  • Quản lý và sáng tạo nội dung

AI có khả năng tạo ra nội dung cho các sự kiện, báo tài chính hoặc xu hướng thị trường bằng cách sử dụng các chương trình như Wordsmith, Contentop để tạo nội dung.

  • Khả năng nhận dạng văn bản và giọng nói

AI có thể tiếp nhận thông tin của người dùng khi họ nói chuyện với thiết bị nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói.

Ngoài ra, AI có thể nhận dạng văn bản và tương tác tự động với người dùng. Ví dụ, khi khách hàng nhập câu hỏi bằng văn bản, AI có thể trả lời bằng một câu trả lời khác. Chúng ta có thể đã nhìn thấy tính năng này trên ứng dụng Facebook Messenger.

  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong quảng cáo

Các quảng cáo thường không tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, dù có lượt tương tác lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng AI để phân tích và hiểu các đặc điểm của khách hàng dựa trên tương tác của họ với thương hiệu. Nhờ đó, quảng cáo sẽ được tối ưu hóa và mang tính cá nhân hóa cao hơn, giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp.

4. Thử thách cho ngành AI marketing

Hoạt động marketing hiện đại phụ thuộc vào việc hiểu rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra quyết định theo thời gian thực, dựa trên dữ liệu, đã đưa giải pháp marketing bằng AI lên vị trí hàng đầu cho người làm marketing. Tuy nhiên, đội ngũ marketing cần phải sáng suốt khi kết hợp AI vào chiến dịch marketing để đạt hiệu quả tối đa.

Sự phát triển và sử dụng các công cụ ai trong marketing vẫn đang ở giai đoạn đầu. Do đó, việc đưa AI vào chiến lược digital marketing của thương hiệu vẫn đang gặp nhiều thách thức.

4.1. Thời gian đào tạo và chất lượng dữ liệu

Các công cụ AI marketing không thể tự hiểu cách hoạt động để đạt được mục tiêu marketing.AI marketing yêu cầu thời gian và đào tạo giống như con người để học về mục tiêu của tổ chức, sở thích của khách hàng, xu hướng và hiểu tổng thể về ngữ cảnh, và thiết lập chuyên môn.

Quá trình học tập này cũng đòi hỏi đảm bảo chất lượng dữ liệu. Nếu các công cụ AI marketing không được đào tạo với dữ liệu chất lượng tốt, chính xác, đúng thời điểm và mang tính đại diện, thì sẽ dẫn đến các quyết định không chính xác.

4.2. Bảo vệ quyền riêng tư

Người tiêu dùng và các cơ quan quản lý đang tháo gỡ cách tổ chức sử dụng dữ liệu của họ. Các nhóm marketing kỹ thuật số cần đảm bảo rằng họ sử dụng dữ liệu người tiêu dùng một cách trung thực và tuân thủ các tiêu chuẩn khi thực hiện chiến dịch AI marketing. Nếu không, các công cụ marketing dựa trên AI có nguy cơ bị phạt nặng và ảnh hưởng đến uy tín của mình.

4.3. Chứng nhận giá trị đầu tư

Các nhóm digital marketing gặp khó khăn trong việc chứng minh giá trị của các khoản đầu tư AI marketing cho các nhà đầu tư. Trong khi các KPI như ROI và hiệu quả có thể được định lượng dễ dàng, việc cho thấy cách hoạt động của AI marketing đã cải thiện trải nghiệm khách hàng hoặc danh tiếng thương hiệu là không dễ dàng. Do đó, các nhóm digital marketing cần đảm bảo rằng họ có các công cụ đo lường phù hợp để phân bổ các lợi ích định tính này cho các khoản đầu tư vào AI.

4.4. Phương pháp triển khai tốt nhất

Bởi vì AI marketing là công cụ mới trong hộp công cụ của người làm digital marketing, phương pháp tốt nhất để hướng dẫn triển khai của các nhóm marketing vẫn chưa được quyết định. Tất cả các nhóm digital marketing nên cân nhắc hiệu quả dài hạn của việc triển khai chiến lược AI marketing, không chỉ dừng lại ở những lợi ích ngắn hạn.

4.5. Thích ứng với bối cảnh marketing đang thay đổi

Sự xuất hiện của AI marketing đã gây ra sự gián đoạn trong các hoạt động marketing hiện tại. Các marketer phải đánh giá công việc sẽ bị thay thế và công việc sẽ được tạo ra để thích ứng với bối cảnh marketing đang thay đổi.

Thử thách cho ngành AI marketing

5. Cách sử dụng AI marketing

Các yếu tố quan trọng khi triển khai công cụ AI marketing mà các digital marketer cần chú ý.

5.1. Thiết lập mục tiêu

Trước khi triển khai chương trình AI marketing, việc thiết lập mục tiêu rõ ràng và phân tích marketing là rất quan trọng. Bằng cách phân đoạn thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động marketing. Thiết lập KPI rõ ràng cũng giúp doanh nghiệp biết được một chiến dịch AI marketing thành công như thế nào, bao gồm cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng lòng tin thương hiệu,….

5.2. Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu

Đảm bảo rằng nền tảng AI marketing của bạn sẽ không vi phạm các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và sử dụng dữ liệu một cách sai lầm. Các tiêu chuẩn này cần được thiết lập trên các nền tảng marketing AI để đảm bảo sự tuân thủ và sự tin tưởng của người tiêu dùng.

5.3. Số lượng và nguồn dữ liệu

Để triển khai hoạt động marketing dựa trên AI, người làm digital marketing cần phải có một lượng lớn dữ liệu đủ để đào tạo công cụ AI marketing về sở thích của khách hàng, xu hướng bên ngoài và các yếu tố ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch. Các nguồn dữ liệu này có thể được lấy từ phần mềm quản lý khách hàng, các chiến dịch marketing trước đó, website hoặc các bên thứ ba.

5.4. Kỹ năng khoa học dữ liệu cần thiết

Thiếu kiến thức và chuyên môn về khoa học dữ liệu có thể gây khó khăn khi làm việc với lượng lớn dữ liệu và truyền đạt ý tưởng. Vì vậy, để bắt đầu chương trình AI marketing, doanh nghiệp có thể hợp tác với một bên thứ ba – tư vấn AI Marketing để hỗ trợ việc thu thập và phân tích dữ liệu nhằm đào tạo các công cụ tối ưu hoạt động.

5.5. Duy trì chất lượng dữ liệu

Giống như machine learning, các chương trình AI marketing cũng sử dụng lượng lớn dữ liệu. AI marketing sẽ học cách thực hiện chính xác và đưa ra quyết định hiệu quả. Tuy nhiên, nếu dữ liệu không đảm bảo, các quyết định có thể không chính xác. Do đó, trước khi triển khai hoạt động marketing bằng AI, các marketer cần đảm bảo nguồn dữ liệu chất lượng, sạch sẽ. Bạn có thể xem xét 7 tiêu chí quan trọng cho dữ liệu như:

  • Tính kịp thời
  • Tính hoàn chỉnh
  • Tính nhất quán
  • Mức độ liên quan
  • Tính minh bạch
  • Sự chính xác
  • Tính đại diện

5.6. Tạo chiến lược AI marketing tích hợp

Kết hợp AI marketing với các chiến lược marketing hiện tại sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc chỉ thực hiện AI Marketing một mình. Các công cụ AI marketing tạo ra nhiều cơ hội để tối ưu các bước của chiến lược marketing như giảm thiểu rủi ro, phân tích dữ liệu,…

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản về ai marketing là gìCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về hoạt động marketing thú vị này. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về AI marketing, hãy để lại bình luận để Limoseo giải đáp chi tiết cho bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá