icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

AI hội thoại: Khái niệm, nguyên tắc & ví dụ cụ thể | Limoseo

AI hội thoại sử dụng công nghệ máy học để nói chuyện với bạn theo cách tự nhiên và được cá nhân hóa. Thuật ngữ này có một số trọng lượng, nhưng cuối cùng nó phụ thuộc vào sự khác biệt thực tế mà nó tạo ra cho doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ dành thời gian để giải thích AI hội thoại là gì, các nguyên tắc và ví dụ để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách triển khai AI trong tổ chức của mình.

AI hội thoại: Khái niệm, nguyên tắc và ví dụ cụ thể

1. AI hội thoại là gì?

Đó là một hệ thống kết hợp ba công nghệ riêng biệt: trí tuệ nhân tạo, ứng dụng nhắn tin và nhận dạng giọng nói. Những công nghệ riêng biệt này đã được biết đến trong nhiều thập kỷ, nhưng sự kết hợp của ba ngôn ngữ đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Phần mềm kết hợp các tính năng này để có các cuộc trò chuyện giống con người có thể được gọi là “bot”. Các bot sử dụng giao diện văn bản cũng thường được gọi là chatbot. Nếu bạn đã từng tương tác với các AI chatbot hội thoại như Google Home hoặc Amazon Alexa, thì bạn đã trải nghiệm AI hội thoại.

Công nghệ này học hỏi từ chúng ta giống như chúng ta học hỏi từ công nghệ. Học sâu cho phép các hệ thống này phát triển trải nghiệm hội thoại của chúng để các cuộc hội thoại trở nên hữu ích và phong phú hơn khi thực hành.

AI hội thoại là gì?

2. Nguyên tắc của AI hội thoại

Trước khi bắt đầu kinh doanh với AI hội thoại, bạn cần quyết định áp dụng nguyên tắc nào và cách chúng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

2.1 Mục tiêu và bối cảnh

Trước tiên, hãy hiểu mục đích của việc sử dụng loại công nghệ này. Đừng ép công ty của bạn áp dụng công nghệ này chỉ vì nó mới.

Kết hợp nó vào chiến lược dịch vụ khách hàng gia tăng giá trị của bạn và nhớ rằng AI hội thoại vượt trội trong các nhiệm vụ trực tiếp, đơn giản. Khi bạn tìm kiếm các trường hợp sử dụng, hãy nghĩ về ba lĩnh vực theo ngữ cảnh ảnh hưởng đến quyết định sử dụng AI của bạn. 

  • Nhân khẩu học và sở thích của người dùng. 
  • Lịch sử và các tương tác trước đó. 
  • Loại hoạt động, tâm trạng, ý định của người dùng. 

Bot có thể rất tốt trong việc cho phép khách hàng quay lại đặt hàng lại các sản phẩm yêu thích của họ qua Facebook Messenger. Nhưng nếu bot có trách nhiệm gửi các báo cáo ẩn danh về vi phạm đạo đức qua SMS, thì chắc chắn họ đang mắc một sai lầm lớn. Điều này có nghĩa là bạn cần lập kế hoạch về địa điểm và giải pháp mà bot của bạn có thể cung cấp.

2.2 An ninh và sự riêng tư

Đây là nguyên tắc thứ hai chúng tôi xác định cho bot. Gần một nửa số người dùng làm việc với bot lo ngại về bảo mật dữ liệu.

Vì lý do này, bạn nên cung cấp cho người dùng của mình một bộ quy tắc và nguyên tắc liên quan đến các cuộc hội thoại và dữ liệu trong ứng dụng của bạn.

2.3 Cách các công ty đang sử dụng AI hội thoại

Một số trường hợp sử dụng được hưởng lợi từ AI hội thoại tốt hơn những trường hợp khác trong doanh nghiệp. Các trường hợp sử dụng hiệu suất cao đã được chứng minh bao gồm:

  • Tạo khách hàng tiềm năng: Các chương trình tạo khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi gấp 10 lần so với các dạng tĩnh, nhàm chán. Người dùng thà tương tác với bot hơn là điền vào chỗ trống trong biểu mẫu.
  • Tương tác với khách hàng: Không phải lúc nào các đại lý dịch vụ khách hàng cũng có mặt ở mọi nơi. Thay vào đó, các bot không dễ dàng mở rộng quy mô và có thể chạy các vòng kết nối ở bất cứ đâu 24/7.

Trả lời câu hỏi và xử lý khiếu nại khi họ đến (hỗ trợ khách hàng): Đến năm 2021, 25% doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ có một trợ lý ảo để xử lý các vấn đề hỗ trợ, theo Gartner Become. Nhận phản hồi của khách hàng: Sau một cuộc trò chuyện có giá trị, bot của bạn có thể nhận được phản hồi có giá trị của khách hàng. Thay vì điền vào các mẫu khảo sát bất tiện, khách hàng có thể để lại ý kiến ​​​​của họ về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trong cuộc trò chuyện.

Một nghiên cứu năm 2018 tập trung vào lĩnh vực bán lẻ đã phát hiện ra rằng chatbot đã tạo điều kiện cho doanh số bán vé tăng 167% mà không cần nhân viên tạm thời.

  • Trí tuệ nhân tạo hội thoại cho phép bạn thực hiện các cuộc hội thoại quy mô lớn, được cá nhân hóa và theo thời gian thực.
Nguyên tắc của AI hội thoại

3. Ví dụ AI hội thoại

  • Trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu

Với các bot được thiết kế tốt trên các nền tảng phổ biến, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng theo cách tích cực và được cá nhân hóa. Nó không thể sinh lãi nếu không có sự tự động hóa của chính nó. Chúng tôi cũng thu thập các bộ dữ liệu được cập nhật và mở rộng liên tục giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về khách hàng cá nhân. Các kỹ thuật thông thường không cung cấp mức độ chi tiết này.

Ví dụ: chatbot dịch vụ khách hàng, thường cho phép con người tham gia cuộc trò chuyện khi cần thiết để đảm bảo chất lượng, có thể cung cấp dịch vụ khách hàng và giải quyết các vấn đề với thời gian phản hồi nhanh hơn và tăng sự hài lòng.

Những AI này hoàn toàn tâng bốc vì không ai muốn lãng phí thời gian chờ đợi câu trả lời, bất kể tác nhân đã chuẩn bị đầy đủ hay chưa.

  • Trường hợp sử dụng này có quyền của khách hàng tiềm năng. Nhiều công ty mất khách hàng tiềm năng do nhầm lẫn với các sản phẩm của họ và lãng phí rất nhiều thời gian của nhân viên để nuôi dưỡng các mối quan hệ xấu.

Vì vậy, triển khai một chatbot để thông báo và đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Tỷ lệ chuyển đổi thậm chí có thể tăng gấp ba lần.

Tương tự, thương hiệu nổi tiếng Tommy Hilfiger là người đầu tiên áp dụng trò chuyện với các mối quan hệ khách hàng do AI cung cấp, với việc người tiêu dùng quay lại chatbot Facebook Messenger của họ trung bình ba lần. Họ đã đưa ra quyết định thông minh khi cung cấp các bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang New York thông qua một chatbot, giúp tăng doanh số bán hàng gấp 3,5 lần so với bất kỳ kênh kỹ thuật số nào khác. Cần dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn, Autodesk đã giới thiệu chatbot để xử lý các truy vấn cơ bản mà không cần nhân viên hỗ trợ.

Do đó, thời gian giải quyết tăng từ một ngày rưỡi lên chỉ hơn năm phút. Chi phí giải quyết những vấn đề này đã giảm 90%. Sau khi thấy những gì AI hội thoại có thể làm cho doanh nghiệp của họ, họ không thể ngừng làm việc đó.

4. Câu hỏi thường gặp

AI hội thoại là gì?

AI hội thoại là một lĩnh vực trong trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào phát triển các hệ thống và giao diện tương tác giữa con người và máy tính bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Ứng dụng của AI hội thoại là gì?

AI hội thoại có nhiều ứng dụng đa dạng. Một trong những ứng dụng quan trọng là xây dựng chatbot và trợ lý ảo trong các ngành công nghiệp và dịch vụ khách hàng.. AI hội thoại cũng được sử dụng trong lĩnh vực giáo dục để cung cấp hỗ trợ học tập và đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Các phương pháp chính trong AI hội thoại là gì?

Các phương pháp chính trong AI hội thoại bao gồm các mô hình ngôn ngữ, quy tắc và học sâu (deep learning). Mô hình ngôn ngữ dùng để hiểu và phân tích câu hỏi và lời đáp trong hội thoại. Quy tắc được sử dụng để định nghĩa luật và quy tắc giao tiếp trong hệ thống hội thoại. Học sâu sử dụng các mạng nơ-ron và mô hình học máy phức tạp để xây dựng các hệ thống hội thoại tự động.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc về AI hội thoại. Đừng quên like và share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích và hãy để lại comment nếu còn điều gì cần được Limoseo giải đáp nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá