icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách nhận biết Messenger bị hack nhanh và cách khắc phục

Ứng dụng nhắn tin Messenger ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải lúc nào tài khoản của bạn cũng an toàn khỏi nguy cơ bị hack. Điều này có thể gây ra việc rò rỉ thông tin cá nhân và tin nhắn. Vậy cách nhận biết Messenger bị hack là gì và có biện pháp nào khắc phục tình huống này một cách nhanh chóng không? Hãy đồng hành cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Tin nhắn Messenger có thể bị hack không?

Khả năng tin nhắn trên Messenger bị hack là có thể xảy ra. Ứng dụng Messenger của Facebook cũng không phải là ngoại lệ và có thể bị tấn công bởi các kẻ tấn công điện tử, giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội hoặc ứng dụng trò chuyện nào khác.

Mức độ bảo mật của bạn trong việc sử dụng Messenger sẽ dễ bị giảm đi nếu bạn chia sẻ mật khẩu của mình với người khác hoặc rơi vào các chiêu trò lừa đảo, dẫn đến việc kiểm soát tài khoản của bạn bởi người khác hoặc thậm chí cài đặt phần mềm độc hại vào điện thoại của bạn.

Vì vậy, quan trọng hơn hết, bạn cần đảm bảo rằng mật khẩu của bạn là mạnh và không được tiết lộ cho bất kỳ ai khác. Ngoài ra, việc cập nhật thường xuyên phần mềm của bạn cũng rất quan trọng, cùng với việc kích hoạt tính năng xác thực hai bước để đảm bảo rằng tài khoản của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất khỏi các nguy cơ an ninh trực tuyến.

Tin nhắn Messenger có thể bị hack không

2. Dưới đây là một số cách nhận biết Messenger bị hack:

Tình trạng tin nhắn Messenger bị xâm nhập xảy ra khi một cá nhân khác bất hợp pháp tiếp cận vào tài khoản Messenger của bạn và sử dụng nó một cách trái phép. Khi tài khoản Messenger của bạn bị xâm nhập, người tấn công có khả năng đọc, gửi, xóa tin nhắn và thực hiện các hoạt động khác mà không được phép.

Dưới đây là một số cách nhận biết Messenger bị hack bị xâm nhập:

2.1 Gặp khó khăn trong việc đăng nhập hoặc tự động đăng xuất

Nếu bạn trải qua khó khăn khi cố gắng đăng nhập vào tài khoản Messenger hoặc bị đăng xuất tự động mà không có lý do rõ ràng. Có thể người khác đã tiếp cận tài khoản của bạn và thay đổi thông tin đăng nhập.

2.2 Nhận thông báo đăng nhập từ nơi không quen thuộc

Nếu bạn nhận được thông báo đăng nhập từ địa điểm hoặc thiết bị không phải của bạn. Điều này có thể cho thấy có người khác đã truy cập trái phép vào tài khoản Messenger của bạn.

2.3 Nhận tin nhắn không phải từ bạn

Nếu bạn nhận được tin nhắn được gửi từ tài khoản của bạn mà bạn không hề gửi. Hoặc nhận được phản hồi từ người khác về các tin nhắn mà bạn không nhớ đã gửi. Điều này có thể người khác đang sử dụng tài khoản của bạn để gửi tin nhắn.

2.4 Các hoạt động bất thường trên tài khoản

Nếu bạn thấy có những hoạt động không quen thuộc trên tài khoản Messenger của bạn. Ví dụ như gửi tin nhắn đến người lạ, chia sẻ tài liệu hoặc liên kết đáng ngờ. Hoặc thấy các cài đặt tài khoản bị thay đổi mà bạn không hề thực hiện, điều này có thể là biểu hiện của một tài khoản bị xâm nhập.

2.5 Mật khẩu bị thay đổi mà không hay biết

Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Messenger vì mật khẩu đã thay đổi mà bạn không hề thực hiện hành động này. Có thể người khác đã giành được quyền truy cập vào tài khoản của bạn.

3. Lý do tin nhắn Messenger bị xâm nhập là gì?

Sau khi tìm hiểu về các cách nhận biết Messenger bị hack thì chúng ta tiếp tục tìm hiểu xem lý do tin nhắn Messenger bị xâm nhập là gì? Có rất nhiều nguyên nhân như phổ biến nhất có thể do một loạt các nguyên nhân chủ yếu sau đây:

3.1 Sử dụng mật khẩu yếu kém

Nếu bạn dùng mật khẩu dễ đoán, quá ngắn hoặc dễ dàng đoán được, kẻ khác có thể dễ dàng nhận biết và tiếp cận vào tài khoản Messenger của bạn. Mật khẩu yếu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tài khoản bị xâm nhập.

Sử dụng mật khẩu yếu kém

3.2 Sử dụng mật khẩu giống nhau cho nhiều tài khoản

Nếu bạn sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản trực tuyến và một trong số này bị xâm nhập, kẻ tấn công có thể dễ dàng sử dụng mật khẩu đó để truy cập vào tài khoản Messenger của bạn.

3.3 Kẻ tấn công dùng phương pháp Phishing

Kỹ thuật lừa đảo phishing là phương pháp mà kẻ xâm nhập sử dụng để đánh lừa người dùng và lấy thông tin đăng nhập của họ. Kẻ tấn công có thể tạo các trang web giả mạo hoặc gửi email, tin nhắn giả mạo từ Facebook yêu cầu bạn cung cấp thông tin đăng nhập. Khi bạn cung cấp thông tin này, tài khoản Messenger của bạn có thể bị xâm nhập.

Kẻ tấn công dùng phương pháp Phishing

3.4 Sử dụng wifi công cộng không an toàn

Sử dụng mạng wifi công cộng không an toàn, người khác trong cùng mạng có thể theo dõi và giữ lại gói tin của bạn. Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Messenger trong khi dùng wifi công cộng không an toàn, thông tin đăng nhập có thể bị thu thập và tài khoản bị xâm nhập.

3.5 Sử dụng ứng dụng và trang web không đáng tin cậy

Tải và sử dụng các ứng dụng hoặc trang web không an toàn. Chúng có thể chứa mã độc hoặc phần mềm độc hại có thể tiếp cận vào tài khoản Messenger của bạn và đánh cắp thông tin đăng nhập.

3.6 Tài khoản bị xâm nhập từ xa

Kẻ xâm nhập có thể sử dụng các kỹ thuật cao cấp để tìm kiếm thông tin đăng nhập hoặc tấn công từ xa vào tài khoản Messenger của bạn.

4. Làm gì khi bị hack Messenger?

Khi bạn nhận ra rằng tài khoản Messenger của bạn đã bị xâm nhập, hãy thực hiện các biện pháp sau để khắc phục tình huống này:

4.1 Thay đổi mật khẩu ngay

Đầu tiên và trước hết, hãy ngay lập tức thay đổi mật khẩu của tài khoản Messenger. Hãy sử dụng một mật khẩu mạnh, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt. Đảm bảo rằng mật khẩu mới không trùng khớp với mật khẩu cũ hoặc bất kỳ tài khoản khác mà bạn đang sử dụng.

4.2 Kiểm tra và loại bỏ các ứng dụng không rõ

Hãy kiểm tra danh sách các ứng dụng, ứng dụng liên kết với Facebook và quyền truy cập được cấp cho tài khoản Messenger của bạn. Loại bỏ bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không nhận ra hoặc không tin tưởng, để đảm bảo rằng không ai khác có thể truy cập vào tài khoản của bạn.

4.3 Xác minh và cập nhật thông tin cá nhân

Kiểm tra thông tin cá nhân trên tài khoản Messenger và đảm bảo rằng nó chưa bị thay đổi một cách trái phép. Bao gồm xem xét thông tin liên hệ, địa chỉ email, số điện thoại và bất kỳ chi tiết cá nhân nào khác liên quan đến tài khoản của bạn.

4.4 Báo cáo sự cố và liên hệ với dịch vụ hỗ trợ

Báo cáo vụ việc cho Facebook và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của họ. Facebook cung cấp các kênh liên hệ và hỗ trợ trực tiếp để báo cáo vấn đề và nhận sự giúp đỡ cần thiết để giải quyết tài khoản bị xâm nhập.

4.5 Cảnh giác với các hoạt động khả nghi

Tiếp tục theo dõi tài khoản Messenger của bạn và hãy đề phòng với bất kỳ hoạt động nào đáng ngờ. Nếu bạn thấy tin nhắn, hoạt động hay thông tin nào không đúng với bạn, hãy ngay lập tức thông báo cho Facebook và thay đổi mật khẩu một lần nữa.

4.6 Bật tính năng xác thực hai yếu tố

Kích hoạt chế độ xác thực hai yếu tố (2FA) cho tài khoản Messenger. Điều này đòi hỏi bạn cung cấp một mã xác minh bổ sung, thông qua ứng dụng xác thực hoặc tin nhắn văn bản, để xác nhận danh tính khi đăng nhập vào tài khoản.

4.7 Sử dụng mạng Wi-Fi an toàn

Khi truy cập Messenger qua mạng Wi-Fi công cộng, hãy sử dụng kết nối VPN (Mạng riêng ảo) để bảo vệ dữ liệu truyền qua mạng. Mạng VPN sẽ mã hóa thông tin và giúp ngăn chặn kẻ xâm nhập trộm thông tin đăng nhập của bạn.

Trên đây là tất cả các thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp về cách nhận biết Messenger bị hack. Đồng thời, chúng tôi cũng đã hướng dẫn cho bạn cách khắc phục khi tài khoản Messenger bị tấn công. Bạn có thể thử áp dụng những cách này để phục hồi tài khoản của mình. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại giá trị thực sự và giúp bạn giải quyết tình trạng tin nhắn trên Messenger bị xâm nhập.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá