icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger đơn giản

Trong quá trình sử dụng Facebook Messenger trên điện thoại hoặc máy tính, đôi khi bạn vô tình xóa nhầm những tin nhắn quan trọng. Nếu bạn đang loay hoay không biết làm cách nào để khôi phục lại những tin nhắn này thì Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger trong bài viết dưới đây.

1. Những điều kiện cần giúp bạn lấy lại, khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger

Messenger là ứng dụng nhắn tin phổ biến của Facebook, cho phép bạn giao tiếp với bạn bè, người thân và đối tác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể vô tình xóa đi những tin nhắn quan trọng trên Messenger mà không biết cách lấy lại. Đừng lo lắng, có một số điều kiện cần giúp bạn khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger, đó là:

  • Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình trên thiết bị mà bạn muốn khôi phục tin nhắn.
  • Bạn phải biết khoảng thời gian mà bạn đã xóa tin nhắn, để có thể chọn đúng bản sao lưu cần thiết.
  • Bạn phải có kết nối internet ổn định để có thể tải xuống và giải nén các tệp tin sao lưu.
  • Bạn phải sử dụng các phương pháp khôi phục tin nhắn phù hợp với loại thiết bị của mình, có thể là điện thoại Android, iPhone hay máy tính, laptop.

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể tiến hành khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger theo các cách sau đây.

Những điều kiện cần giúp bạn lấy lại, khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger

2. Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên messenger bằng điện thoại Android

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android để nhắn tin trên Messenger, bạn có thể lấy lại tin nhắn đã xóa bằng cách tải sao lưu từ Facebook về máy. Các bước thực hiện như sau:

  • Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại Android của bạn, chọn biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình, rồi chọn Cài đặt và Quyền riêng tư.
  • Chọn Cài đặt, rồi chọn Tải thông tin của bạn xuống.
  • Gỡ chọn tất cả các mục không liên quan, chỉ chọn mục Tin nhắn để tải về. Cuộn xuống và chọn Tạo File để yêu cầu hệ thống tạo bản sao tin nhắn.
  • Chờ một chút cho hệ thống hoàn thành quá trình tạo file, rồi chọn Tải xuống để tải tin nhắn Facebook Messenger về điện thoại Android của bạn.
  • Khi chọn Tải xuống, điện thoại Android sẽ tự động chuyển bạn đến trang Facebook. Bạn cần nhập lại mật khẩu để xác minh quyền sở hữu tài khoản. Sau đó, kéo màn hình điện thoại từ trên xuống để mở file tin nhắn vừa tải.
Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên messenger bằng điện thoại Android

3. Cách khôi phục cuộc trò chuyện đã xóa trên messenger bằng điện thoại iPhone

Nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone để nhắn tin trên Messenger, bạn cũng có thể làm theo cách lấy lại tin nhắn đã xóa trên messenger bằng việc tải sao lưu từ Facebook về máy. Các bước thực hiện như sau:

  • Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại iPhone của bạn, chọn biểu tượng ba gạch ngang ở góc dưới bên phải màn hình, rồi chọn Cài đặt và Quyền riêng tư.
  • Chọn Cài đặt, rồi chọn Tải thông tin của bạn xuống.
  • Gỡ chọn tất cả các mục không liên quan, chỉ chọn mục Tin nhắn để tải về. Cuộn xuống và chọn Tạo File để yêu cầu hệ thống tạo bản sao tin nhắn.
  • Chờ một chút cho hệ thống hoàn thành quá trình tạo file, rồi chọn Tải xuống để tải tin nhắn Facebook Messenger về điện thoại iPhone của bạn.
  • Khi chọn Tải xuống, điện thoại iPhone sẽ tự động chuyển bạn đến trang Facebook. Bạn cần nhập lại mật khẩu để xác minh quyền sở hữu tài khoản. Sau đó, kéo màn hình điện thoại từ trên xuống để mở file tin nhắn vừa tải.
Cách khôi phục cuộc trò chuyện đã xóa trên messenger bằng điện thoại iPhone

4. Cách khôi phục tin nhắn messenger đã xóa bằng máy tính, laptop với cách tải sao lưu

Nếu bạn sử dụng máy tính, laptop để nhắn tin trên Messenger, bạn có thể thực hiện cách khôi phục tin nhắn trên messenger bằng việc tải sao lưu từ Facebook về máy. Các bước thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt web, truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/
  • Click chuột vào biểu tượng mũi tên ở góc phải trên cùng và chọn Cài đặt và Quyền riêng tư. Tiếp theo chọn Cài đặt.
  • Trong mục Cài đặt, bạn nhấp chọn dòng Thông tin của bạn trên Facebook rồi chọn Tải thông tin của bạn xuống.
  • Lúc này một cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn click chọn vào mục Yêu cầu bản sao và chọn khoảng ngày mà bạn muốn lấy lại tin nhắn. Sau khi chọn xong khoảng ngày thì chọn Tạo file.
  • Chờ một chút cho hệ thống hoàn thành quá trình tạo file, rồi chọn Bản sao hiện có và chọn Tải xuống tệp tin mới về.
  • Khi tải xong tệp tin sao lưu về máy, bạn chỉ cần giải nén tệp tin đó và tiến hành mở file Messages.htm để xem lại các tin nhắn mà bạn đã xóa trước đó.
Cách khôi phục tin nhắn messenger đã xóa bằng máy tính, laptop với cách tải sao lưu

5. Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng phần mềm của bên thứ ba

Ngoài các cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng cách tải sao lưu từ Facebook về máy, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm của bên thứ ba để lấy lại tin nhắn. Một trong những phần mềm được nhiều người dùng là Wondershare Dr.Fone, có thể khôi phục được các tin nhắn và các tệp đính kèm đã xóa trên Messenger. Các bước thực hiện như sau:

  • Tải và cài đặt phần mềm Wondershare Dr.Fone trên máy tính của bạn, theo địa chỉ https://drfone.wondershare.net
  • Sau khi tải và cài đặt phần mềm Wondershare Dr.Fone trên máy tính của bạn, bạn kết nối điện thoại của bạn với máy tính bằng cáp USB. Chọn chế độ Khôi phục trên giao diện chính của phần mềm.
  • Chọn mục Tin nhắn và đính kèm tin nhắn để quét các tin nhắn đã xóa trên Messenger. Bạn cũng có thể chọn các mục khác nếu bạn muốn khôi phục thêm các dữ liệu khác. Sau đó, nhấn nút Bắt đầu để bắt đầu quá trình quét.
  • Chờ một chút cho phần mềm hoàn thành quá trình quét, rồi xem lại các tin nhắn đã xóa trên Messenger. Bạn có thể lọc các tin nhắn theo tên người gửi, nội dung, thời gian hoặc trạng thái đã xóa. Bạn cũng có thể xem trước các tệp đính kèm như hình ảnh, video, âm thanh hay tài liệu.
  • Chọn các tin nhắn và các tệp đính kèm mà bạn muốn khôi phục, rồi nhấn nút Khôi phục để lưu chúng về máy tính của bạn. Bạn có thể chọn định dạng và thư mục lưu cho các tin nhắn và các tệp đính kèm.

Đó là các cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger mà bạn có thể áp dụng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lấy lại được những tin nhắn quan trọng mà bạn đã vô tình xóa đi.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá