icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn trên Iphone

Việc gửi tin nhắn qua Messenger trên điện thoại cung cấp sự thuận đáng kể. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, rất có thể bạn phải đối mặt với tình huống mà Messenger không gửi được tin nhắn trên iphone. Để giải quyết, hãy theo dõi hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo dưới đây để tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này.

1. Tại sao Messenger không gửi được tin nhắn trên Iphone?

  • Kết nối Internet của bạn không mạnh mẽ: Wi-Fi yếu hoặc thậm chí là dung lượng 3G/4G đã cạn kiệt trên điện thoại. Khi điều này xảy ra, Messenger sẽ bất lực với việc tải về, hoặc việc gửi tin nhắn qua ứng dụng này sẽ bị trì hoãn.
  • Tin nhắn bị vi phạm Facebook: Khi bạn bắt đầu gửi hàng loạt tin nhắn với nội dung tương tự, thường và liên tục, Facebook có thể hiểu rằng bạn đang phá hoại tới các tài khoản người dùng khác. Hoặc có khả năng bạn đã vi phạm những quy tắc cộng đồng của Facebook, dẫn đến việc Messenger bị chặn không thể gửi đi những tin nhắn, thậm chí báo cáo lỗi khi gửi.
  • Tài khoản đã bị chặn: Nếu bạn truy cập vào cửa sổ trò chuyện và không thấy mục để nhập tin nhắn, thì nguyên do chính có thể là bạn đã bị người kia chặn. 
    Lưu ý rằng nếu họ chỉ chặn bạn trên Messenger, bạn vẫn có thể tương tác với họ thông qua Facebook bình thường. Tuy nhiên, nếu bị chặn trên cả hai nền tảng, bạn sẽ không còn thể tìm thấy tài khoản của họ nữa.
  • Tài khoản đang liên hệ đã bị khóa hoặc xóa: Lý do khác khiến Messenger không gửi được tin nhắn trên iphone có thể là tài khoản mà bạn đang liên hệ đã bị khóa hoặc xóa. Nguyên do có thể là họ tự khóa tài khoản hoặc vi phạm các chính sách của Facebook. Khi tài khoản bị xóa, tên của họ sẽ thay đổi thành “Người dùng Facebook,” một thông báo tương tự khi bạn bị chặn.
  • Thành viên đã rời khỏi nhóm chat: Khi không còn thành viên nào hoạt động trong nhóm chat, hay tất cả thành viên đã rời khỏi, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn vào nhóm chat đó.
  • Chưa cập nhật phần mềm: Khi sử dụng ứng dụng hoặc trình duyệt để gửi tin nhắn mà chúng đã lâu không được cập nhật, có thể dẫn đến sự cố không thể gửi tin nhắn. Một dấu hiệu rõ ràng là khi bạn thử sử dụng thiết bị khác để gửi tin nhắn và Messenger không gửi được tin nhắn trên iphone như bình thường.
  • Không đủ bộ nhớ: Khi không gian lưu trữ trên điện thoại không đủ, việc Messenger không có đủ không gian để lưu dữ liệu và thực hiện chức năng có thể dẫn đến khả năng gửi tin nhắn thất bại. Đặc biệt, khi dung lượng bộ nhớ điện thoại dạt đáy, bạn có thể nhận được thông báo cần xóa bộ nhớ cache.
  • Lỗi trực tiếp từ ứng dụng: Nếu đã thử các biện pháp trong 8 phần trước mà vẫn lỗi không gửi được tin nhắn Messenger trên iphone, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng Messenger và sau đó cài đặt lại. Quá trình này sẽ giúp bạn sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng và khôi phục lại cài đặt gốc của nó. Đây là cách khá hiệu quả và đối với nhiều trường hợp.

2. Cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn trên iPhone

2.1 Đảm bảo Kết Nối Mạng Ổn Định

Để giải quyết tình trạng lỗi do kết nối Internet không đủ mạnh, bạn cần kiểm tra xem Wi-Fi có đang bị quá tải hoặc có sự cố về địa chỉ IP không. Nếu bạn cảm thấy cần gửi tin nhắn Messenger mà không thể chờ đợi, lựa chọn sử dụng kết nối 3G/4G hoặc gửi qua SIM thay thế cũng là một phương án hữu ích.

2.2 Xác minh Tin Nhắn Có Bất Kỳ Vi Phạm Facebook Nào Không

Để khôi phục lỗi vi phạm các quy tắc Facebook, bạn cần đợi tài khoản được mở khóa gửi tin nhắn sau một thời gian. Hãy điều chỉnh phong cách và nội dung của tin nhắn để tránh tình trạng Messenger không gửi được tin nhắn trên iphone, một vấn đề có thể xuất phát từ việc gửi thư rác.

Xác minh Tin Nhắn Có Bất Kỳ Vi Phạm Facebook Nào Không

2.3 Xác minh Bạn Có Bị Người Khác Chặn Không

Khi bạn bị chặn, tiếc thay, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn. Hãy thử liên hệ với họ bằng cách khác và yêu cầu họ gỡ chặn để có thể trò chuyện qua tin nhắn nhé!

Xác minh Bạn Có Bị Người Khác Chặn Không

2.4 Kiểm Tra Trạng Thái Tài Khoản Bạn Đang Gửi Tin Nhắn

Hãy kiểm tra trạng thái của tài khoản mà bạn đang gửi tin nhắn. Nếu thật sự bị khóa, bạn sẽ cần đợi cho đến khi tài khoản đó được mở lại.

Cách thực hiện việc kiểm tra là sử dụng một tài khoản Facebook khác để tìm kiếm. Nếu bạn có thể tìm thấy tài khoản đó, có thể do họ đã chặn bạn. Ngược lại, nếu không tìm thấy, có thể tài khoản đã bị khóa hoặc xóa.

2.5 Kiểm Tra Tình Trạng Thành Viên Trong Nhóm Chat

Không thể gửi tin nhắn vào một nhóm chat không có thành viên. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tạo một nhóm chat mới để trò chuyện hoặc nhắn tin riêng nếu cần thiết.

2.6 Cập Nhật Phần Mềm, Trình Duyệt

Nếu đột nhiên Messenger không gửi được tin nhắn, bạn hãy thử cập nhật phần mềm mới nhất đi theo hướng dẫn sau đây:

  • Cập nhật ứng dụng Messenger:
    • Vào CH Play 
    • Tìm ứng dụng Messenger 
    • Chọn Cập Nhật.
  • Cập nhật trình duyệt bạn sử dụng để đăng nhập và gửi tin nhắn:
    • Mở trình duyệt Chrome 
    • Truy cập Đ Y để lựa chọn phiên bản cập nhật phù hợp 
    • Cập nhật phiên bản mới nhất của các trình duyệt như Google Chrome, Mozilla Firefox, Safari, Microsoft Edge bằng cách nhấp vào liên kết.
Cập Nhật Phần Mềm, Trình Duyệt

2.7 Tối Ưu Bộ Nhớ Điện Thoại

Tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại sẽ giúp cho các thiết bị có không gian lưu trữ hạn chế hoạt động mượt mà hơn, đồng thời giúp khắc phục vấn đề không thể gửi tin nhắn trên Messenger.

2.8 Tái Cài Ứng Dụng

Nếu đã thử các biện pháp trong 8 phần trước mà vẫn lỗi không gửi được tin nhắn Messenger trên iphone, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng Messenger và sau đó cài đặt lại. 

Quá trình này sẽ giúp bạn sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng và khôi phục lại cài đặt gốc của nó. Đây là cách khá hiệu quả và đối với nhiều trường hợp, nó có thể mang lại kết quả tốt.

3. Kết 

Tổng quan, sự cố khiến Messenger không gửi được tin nhắn trên iphone xảy ra vì nhiều lí do khác nhau. Khi đối mặt với vấn đề này, bạn cần khám phá nguyên nhân và thử nhiều biện pháp khác nhau mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã đề cập để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng và duy trì sự liên lạc không bị gián đoạn!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá