icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Facebook chi tiết-Limoseo

Ứng dụng Facebook là ứng dụng phổ biến được nhiều người dùng sử dụng để nhắn tin, liên hệ cũng như chia sẻ cảm xúc, hình ảnh với nhau. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có tính năng chia sẻ vị trí thực tế. Vậy cách chia sẻ vị trí trên Facebook như thế nào? Có dễ thực hiện không? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Chia sẻ vị trí trên Facebook là gì?

Chia sẻ vị trí là hoạt động giúp người dùng có thể chia sẻ trực tiếp định vị tại vị trí mình đang ở để người nhận có thể xem quãng đường và chỉ dẫn trên định vị đó và đến được vị trí thực tế của người dùng. Việc chia sẻ vị trí trên Facebook vô cùng đơn giản chỉ với vài thao tác là người dùng đã có thể thực hiện được.

Thay vì sử dụng cách thức thông thường là chỉ dẫn vị trí trực tiếp thông qua việc nghe gọi, trao đổi với nhau qua điện thoại vừa tốn phí vừa thiếu sự chính xác, dẫn đến người nghe không thể đến vị trí của người gọi bởi không phải người dùng nào cùng có thể ghi nhớ chính xác từng chi tiết cảnh, vật hay cửa hàng trên đường đến nơi để chỉ dẫn.

Do vậy, nếu người cần chỉ dẫn đến và dừng tại một vị trí cố định nào đó mà họ không biết hướng đi tiếp theo và cần sự chỉ dẫn thì khi nghe mô tả điểm dừng và khung cảnh xung quanh đó thì không phải ai cũng biết rõ đoạn đường mô tả chính xác ở đâu và có phải nơi mà người nghe liên tưởng đến hay không.

Như vậy, nếu người dùng muốn tiến hành chia sẻ vị trí hiện thực của mình thì họ cần phải thực hiện những thao tác nào? Các thao tác này có dễ thực hiện hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể cách chia sẻ vị trí trên Facebook bằng điện thoại Iphone hay nói khác hơn là hướng dẫn chia sẻ vị trí trên Facebook được đề cập chi tiết ở phía dưới nhé.

2. Cách chia sẻ vị trí trên Facebook bằng Iphone

2.1 Chọn dấu cộng, chọn vị trí

Đầu tiên, người dùng truy cập vào ứng dụng Facebook bằng cách nhấn chọn biểu tượng ứng dụng đã tải về thiết bị điện thoại trước đó. Nếu người dùng chưa tải Facebook về máy thì người dùng tiến hành tải bằng cách vào App Store, nhập dòng chữ Facebook trên thanh tìm kiếm và nhấn vào biểu tượng Facebook phù hợp, chọn biểu tượng mũi tên để bắt đầu tải về. 

Quá trình tải ứng dụng Facebook về thiết bị thường dao động từ 5 – 7 phút tùy vào tín hiệu kết nối mạng và chế độ hoạt động phần mềm của hệ thống. Sau khi đã tải phần mềm và đăng nhập thành công vào ứng dụng thì tiếp theo tại essenger, người dùng nhấn tìm tài khoản muốn gửi định vị vị trí, tại mục chat với tài khoản đó người dùng nhấn vào dấu cộng và chọn vị trí.

Chọn dấu cộng, chọn vị trí

2.2 Thiết lập cài đặt

Sau khi người dùng đã nhấn chọn nút vị trí thì tiếp theo ứng dụng sẽ hiển thị một thông báo rằng người dùng phải cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí của mình hay không? Nếu người dùng đồng ý thì tiếp theo ứng dụng sẽ lại tiếp tục hiển thị 1 thông báo hỏi rằng người dùng cho phép truy cập vị trí chỉ 1 lần hay khi dùng ứng dụng hay từ chối cấp quyền truy cập.

Thiết lập cài đặt

2.3 Chọn chia sẻ vị trí 

Tiếp đó, sau khi người dùng đã thiết lập các yêu cầu cấp quyền thì người dùng tiếp tục nhấn chọn mục bắt đầu chia sẻ vị trí trực tiếp để chia sẻ vị trí thực tế của mình đến người này. Nếu trong quá trình chia sẻ mà người dùng cảm thấy không muốn thực hiện chia sẻ nữa thì khi đó người dùng nhấn vào nút dừng để hoạt động chia sẻ kết thúc tại đây.

Chọn chia sẻ vị trí

3. Cách chia sẻ vị trí trên Facebook bằng Android

3.1 Chọn biểu tượng hình vuông, chọn vị trí

Người dùng có thể thực hiện thao tác chia sẻ vị trí trên Facebook bằng điện thoại Android bằng cách vào essenger của ứng dụng Facebook, tìm và chọn danh mục chat với tài khoản tương ứng mà người dùng đang muốn chia sẻ vị trí. 

Tiếp theo đó, người dùng nhấn vào biểu tượng hình vuông ở phía cuối góc bên trái màn hình, chọn mục vị trí, cấp quyền cho ứng dụng được truy cập vào vị trí của người dùng. Sau khi người dùng đã cấp quyền truy cập thì sẽ chuyển sang thực hiện thao tác tiếp theo.

3.2 Chọn bắt đầu chia sẻ vị trí 

Sau khi chọn vị trí, người dùng nhấn chọn mục bắt đầu chia sẻ vị trí trực tiếp 60 phút để chia sẻ vị trí của mình đến đối tượng người nhận đã chọn. Trong quá trình chia sẻ nếu người dùng muốn dừng lại hoạt động này thì nhấn chọn nút dừng chia sẻ vị trí trực tiếp hoặc sau 60 phút kể từ khi  người dùng nhấn nút chia sẻ thì hệ thống cũng sẽ tự động dừng chia sẻ.

Như vậy, có thể thấy cách chia sẻ vị trí qua Facebook vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập chi tiết nội dung về cách chia sẻ vị trí trên Facebook hay nói khác hơn là hướng dẫn chia sẻ vị trí trên acebook essenger. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá