icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Nguyên nhân tin nhắn Instagram không thông báo – Limoseo

Trong quá trình sử dụng Instagram, nhiều người thường dùng ứng dụng này để liên lạc, kết nối với nhau trong quá trình làm việc nên họ hay để ý đến thông báo tin nhắn. Tuy nhiên, đôi khi không hiểu tại sao tin nhắn Instagram không thông báo làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nguyên nhân tin nhắn Instagram không thông báo

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tin nhắn Instagram không hiện thông báo đến người dùng, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

1.1 Tin nhắn của người lạ

Thông thường, khi người lạ (người chưa kết bạn hoặc chưa là bạn bè) gửi tin nhắn cho người dùng thì ngay lập tài khoản kèm nội dung tin nhắn đó sẽ nằm trong mục tin nhắn chờ. Do vậy, người dùng sẽ không thể thấy tin nhắn trong giao diện tin nhắn chính cũng như không nhận được thông báo từ hệ thống.

Instagram làm như vậy để có thể bảo vệ phần nào quyền riêng tư và hạn chế khả năng gặp phải những nội dung tin nhắn tiêu cực, có dấu hiệu vi phạm, xúc phạm cá nhân gửi đến người dùng khi giữa 2 người không có mối liên kết nào. Lúc này, nếu người dùng muốn xem nội dung tin nhắn thì chỉ cần nhấn vào mục tin nhắn chờ và đọc.

1.2 Người dùng tắt thông báo tin nhắn

Có thể trong một số trường hợp nào đó, người dùng đã nhấn vào nút tắt thông báo tin nhắn và quên không bật lại. Trong trường hợp này, người dùng chỉ không nhận được thông báo tin nhắn mới từ những người dùng khác còn những thông báo về bài đăng mới, story mới, lượt tương tác mới thì người dùng vẫn được nhận thông báo bình thường.

1.3 Người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng

Trong trường hợp này, người dùng chưa thực hiện cấp quyền thông báo cho ứng dụng Instagram. Khi đó người dùng không chỉ không nhận được thông báo tin nhắn mà các loại thông báo khác như thông báo bài viết mới, thống báo story, thông báo lượt tương tác cũng không được hệ thống cập nhật để người dùng có thể nắm bắt kịp thời.

1.4 Người dùng tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Đối với điện thoại Iphone với hệ điều hành IOS, khi thiết bị điện thoại này chưa bật tính năng làm mới ứng dụng trong nền thì phần thông báo tin nhắn Instagram cũng không được kích hoạt.

2. Cách khắc phục lỗi tin nhắn Instagram không thông báo

2.1 Bật thông báo tin nhắn đang chờ 

Để bật thông báo tin nhắn đang chờ thì người dùng tiến hành đăng nhập vào tài khoản Instagram. Sau đó, người dùng nhấn chọn biểu tượng ảnh đại diện ở phía cuối góc bên phải màn hình để chuyển sang giao diện trang cá nhân. 

Tại giao diện trang cá nhân, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía trên cùng góc bên phải màn hình và chọn mục cài đặt và quyền riêng tư.

Tại mục cài đặt và quyền riêng tư, người dùng nhấn chọn thông báo, sau đó tiếp tục chọn tin nhắn và chọn nút bật trong mục tin nhắn chờ sao cho chấm tròn màu xanh xuất hiện ngay ô bật là hoàn quá trình cài đặt.

Bật thông báo tin nhắn chờ- Limoseo

2.2 Bật thông báo tin nhắn

Tương tự như cách trên , sau khi người dùng được chuyển đến giao diện trang cá nhân thì chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Sau đó, người dùng chọn cài đặt mà quyền riêng tư, chọn mục thông báo.

Tiếp theo tại giao diện mục cài đặt thông báo, người dùng lựa chọn những nội dung cài đặt muốn hiện thông báo trong đó bao gồm các sự lựa chọn như thông báo tin nhắn đang chờ, thông báo tin nhắn từ cá nhân và nhóm chat, thông báo lời nhắc về tin nhắn, thông báo tin nhắn từ kênh thông báo, thông báo tin nhắn từ kênh xã hội và lời mời từ kênh thông báo.

Tùy theo nhu cầu về loại thông báo mà người dùng muốn nhận mà người dùng có thể nhấn bật hoặc tắt tại các mục tương ứng. Lưu ý dấu hiệu để nhận biết người dùng đã nhấn bật thành công là biểu tượng chấm tròn màu xanh xuất hiện tại ô bật.

Bật thông báo tin nhắn- Limoseo

2.3 Cấp quyền thông báo cho ứng dụng

Để cấp quyền truy cập cho ứng dụng, người dùng cần vào phần cài đặt trên điện thoại, tiếp theo người dùng chọn mục thông báo. Sau đó, người dùng lướt xuống và tìm ứng dụng Instagram, nhấn bật tính năng cho phép thông báo và lựa chọn các dạng thông báo tùy thích. Gồm có thông báo ở dạng màn hình chính, trung tâm thông báo và biểu ngữ.

Dấu hiệu để nhận biết đã bật thông báo thành công là thanh gạt màu xanh đã gạt sang phải.

Cấp quyền thông báo cho ứng dụng- Limoseo

2.4 Mở tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Để mở tính năng làm mới ứng dụng trong nền, người dùng cần vào phần cài đặt của thiết bị, chọn mục cài đặt chung, sau đó tại mục làm mới ứng dụng trong nền thì người dùng chọn và nhấn bật tại ứng dụng Instagram.

3. Các câu hỏi thường gặp

Tại sao tin nhắn Instagram không thông báo?

Có các nguyên nhân như cài đặt thông báo đã tắt, chặn thông báo từ Instagram, vấn đề về thiết bị hoặc mạng,…

Làm sao để khắc phục tình trạng tin nhắn Instagram không thông báo?

Có các biện pháp như cập nhật mới ứng dụng, đăng xuất và đăng nhật lại Instagram, kiểm tra cài đặt thông báo trên điện thoại và ứng dụng Instagram, làm mới ứng dụng trong nền,…

Tại sao tôi chỉ nhận được thông báo về tin nhắn từ một số người mà tôi theo dõi trên Instagram?

Quyền riêng tư của tài khoản Instagram có thể ẩn tin nhắn từ mọi người ngoại trừ bạn bè của bạn. Kiểm tra và điều chỉnh quyền cài đặt riêng tư để đảm bảo bạn nhận được thông báo từ tất cả người dùng hoặc chỉ từ bạn bè.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập cụ thể nội dung về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi tin nhắn Instagram không thông báo. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Instagram

???? Tăng view story Instagram

???? Tăng comment Instagram

???? Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá