Từ khóa là bước đầu tiên để SEO thành công. Nhiều lượt xem hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều chuyển đổi hơn, nhiều lợi nhuận hơn. Để nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau ở mỗi giai đoạn của kênh, bạn nên sử dụng các từ khóa khác nhau cho SEO của mình. Vấn đề là từ khóa thường được nói đến trong SEO, nhưng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, làm thế nào bạn có thể biết được sự khác biệt và Phân Biệt Từ Khóa Đuôi Ngắn Và Đuôi Dài? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!
MỤC LỤC
1. Từ khóa đuôi ngắn là gì?
Từ khóa đuôi ngắn là các thuật ngữ hoặc cụm từ tìm kiếm mà khách hàng nhập vào công cụ tìm kiếm, bao gồm không quá ba từ. Chúng thường bao gồm rất nhiều chủ đề hơn là một chủ đề cụ thể. Ví dụ:
“túi xách thời trang” là một ví dụ về từ khóa đuôi ngắn và “túi xách thời trang tốt nhất cho mùa đông” là một ví dụ về từ khóa đuôi dài.
2. Từ khóa đuôi dài là gì?
Từ khóa đuôi dài hay long-tail keyword thường được hiểu là những từ khóa dài từ ba từ trở lên. Từ khóa đuôi dài thường là phần mở rộng của từ khóa ngắn, còn được gọi là “phần đầu”. Chúng dài và chi tiết mục đích tìm kiếm của người dùng.
Ví dụ: từ khóa “thiết kế web” là một từ khóa ngắn chỉ có ba từ. Mặt khác, các từ khóa đuôi dài xuất hiện trong đầu bạn có thể là “thiết kế trang web thương mại điện tử”, “thiết kế trang web giá rẻ” hoặc thậm chí là “thiết kế trang web WordPress đơn giản và đẹp mắt”….
3. Đặc điểm của từ khóa đuôi dài
Từ khóa đuôi dài có các đặc điểm sau trái ngược với từ khóa đuôi ngắn:
- Khối lượng tìm kiếm thấp:
- Từ khóa đuôi dài dài và chi tiết, dẫn đến ít tìm kiếm giống hệt nhau hơn và khối lượng tìm kiếm thấp hơn.
- Kém cạnh tranh:
- Độ cạnh tranh cho mỗi từ khóa không cao lắm vì ít người tìm kiếm cùng một cụm từ khóa dài
- Gặp khó khăn:
- Kết hợp lại với nhau, hai yếu tố về khối lượng và sự cạnh tranh khiến các từ khóa đuôi dài rất khó lọt vào top 10 của kết quả tìm kiếm ban đầu.
Từ đó, chúng tôi có thể suy luận rằng các từ khóa ngắn được nhiều người tìm kiếm hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn, trong khi các từ khóa dài có xu hướng xếp hạng cao hơn trong SEO và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Ngoài các yếu tố trên, còn có một mối quan hệ khác giữa hai loại từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài. Đây là tỷ lệ phần trăm trên tổng số từ khóa được tìm kiếm mỗi ngày.
4. Phân Biệt Từ Khóa Đuôi Ngắn Và Đuôi Dài
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn sự khác biệt và phân biệt từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài.
4.1. Đặc trưng
- Từ khóa đuôi ngắn:
- Lượng tìm kiếm cao, cạnh tranh cao, mục đích tìm kiếm rộng, tỷ lệ chuyển đổi thấp. Sử dụng nó làm từ khóa chủ đề xuất hiện nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.
- Từ khóa đuôi dài:
- Khối lượng tìm kiếm thấp, cạnh tranh thấp, mục đích tìm kiếm cụ thể và tỷ lệ chuyển đổi cao. Sử dụng điều này cho các trang được nhắm mục tiêu, đặc biệt là các trang sản phẩm và bài đăng trên blog.
4.2. Thứ hạng
Khi nói đến xếp hạng, các từ khóa đuôi ngắn rõ ràng hơn và do đó khó xếp hạng hơn.
Các từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn và do đó có nhiều khả năng xếp hạng hơn.
4.3. Sự chuyển đổi
Các từ khóa đuôi ngắn thường khiến việc chuyển đổi trở nên khó khăn hơn vì mục đích không rõ ràng. Và khi bạn so sánh điều này với các cụm từ khóa đuôi dài cụ thể hơn, chúng rất chi tiết, hấp dẫn và dễ dàng chuyển đổi.
4.4. Khối lượng tìm kiếm
Các từ khóa đuôi ngắn riêng lẻ có lượng tìm kiếm tổng thể cao hơn, nhưng lượng tìm kiếm thấp hơn so với các từ khóa đuôi dài.
4.5. Nghiên cứu
Một điều về các từ khóa đuôi ngắn là chúng rất dễ nghiên cứu. Với ít từ khóa hơn, bạn có thể tìm kiếm nhanh hơn. Cần nhiều nghiên cứu hơn về từ khóa đuôi dài.
5. Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá những từ khóa được khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của bạn và chọn những từ khóa phù hợp nhất trong tầm với và có lượng tìm kiếm tốt. So sánh, tìm hiểu các từ khóa của đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược SEO từ khóa thích hợp.
Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa
- Nhận được đúng loại khách truy cập vào trang web
- Xác định các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao và bỏ qua các cụm từ có khối lượng tìm kiếm thấp
- Xác định khoảng trống nội dung trên trang web
- Nhắm mục tiêu các từ khóa trong tầm với
- Xác định từ khóa có tính giao dịch cạnh tranh cao
Nếu bạn chưa xác định được các từ khóa cụ thể sau khi Phân Biệt Từ Khóa Đuôi Ngắn Và Đuôi Dài khi thực hiện nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hoặc nếu bạn chưa bao giờ sử dụng công cụ phân tích từ khóa, vui lòng để lại bình luận cho Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Chúc may mắn với tối ưu hóa của bạn!