icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sự khác nhau giữa SEO Youtube và SEO Google – Limoseo

Khi đề cập đến SEO Youtube và SEO Google, chúng ta thường gặp nhiều câu hỏi. Ví dụ, liệu việc xếp hạng trên YouTube có dễ dàng hơn so với Google hay không? Và liệu người làm SEO có nên kết hợp cả hai công cụ này trong chiến lược SEO của doanh nghiệp? Để trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. SEO YouTube và SEO Google là gì?

SEO YouTube là quá trình tối ưu hóa kênh, danh sách phát, siêu dữ liệu, mô tả và video của bạn để xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm trên YouTube.

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đó là quá trình tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm để người dùng dễ dàng tìm thấy nó trên trang kết quả tìm kiếm.

Nói chung, cả SEO YouTube và SEO Google đều nhằm đưa video/trang web lên top kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, SEO Google thường mất thời gian hơn và đòi hỏi tối ưu hóa lâu dài, trong khi SEO video trên YouTube có thể nhanh chóng đạt được kết quả nếu biết cách làm.

Xem thêm: Dịch vụ mua sub Youtube – Hack/Buff/Tăng sub uy tín, giá rẻ tại Limoseo

SEO YouTube và SEO Google là gì

2. So sánh sự khác nhau giữa SEO YouTube và SEO Google

2.1. SEO Google mất thời gian hơn so với SEO YouTube

Khi áp dụng chiến lược SEO đúng cho YouTube, kết quả sẽ đạt được nhanh chóng hơn, video của bạn có thể xếp hạng trong vòng 24 – 48 giờ sau khi đăng tải. Nếu video hoạt động tốt và có tương tác cao trong những ngày đầu, thì khả năng video tiếp tục hoạt động tốt trong thời gian sau cũng cao.

Ngược lại, SEO Google lại khác biệt hoàn toàn. Rất khó để đạt được xếp hạng hàng đầu trên Google trong ngày đầu tiên đăng bài viết. Thay vào đó, SEO Google có thể mất từ 3 đến 6 tháng, thậm chí cả 1 năm để đạt được kết quả. Do đó, việc SEO Google là một hành trình dài để nhìn thấy kết quả.

Tóm lại: Sự khác nhau giữa SEO Youtube và SEO Google trong 24 giờ đầu tiên, YouTube cần thời gian để xác định hiệu suất dài hạn của video, trong khi Google cần thời gian năm đầu tiên để xác định hiệu suất dài hạn của trang web.

2.2. Yếu tố xếp hạng khác nhau

Để xác định xếp hạng, sự khác nhau giữa SEO Youtube và SEO Google chính là yếu tố này. Google chủ yếu xem xét liên kết, trong khi YouTube chú trọng đến mức độ tương tác trên video.

Trong SEO Google, số lượng liên kết chất lượng càng nhiều, quá trình SEO càng tốt. Để xây dựng liên kết, trước hết bạn cần nghiên cứu và phân tích các liên kết mà các đối thủ cạnh tranh đã nhận được và yêu cầu họ liên kết lại cho bạn. Có nhiều công cụ hỗ trợ phân tích như Ahrefs, SemRush,… Chúng tôi cũng có nhiều bài viết hướng dẫn về phân tích liên kết bằng Ahrefs mà bạn có thể tham khảo thêm.

Trong SEO YouTube, video của bạn sẽ đạt được xếp hạng cao nếu nhận được nhiều tương tác từ người dùng, bao gồm bình luận, đăng ký kênh, chia sẻ, thời gian xem lâu, lượt nhấp chuột,… Để làm điều này, bạn có thể tham khảo 16 mẹo SEO YouTube hay nhất mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước đó.

Tuy nhiên, Google cũng xem xét mức độ tương tác, nhưng theo một cách khác so với YouTube. Google đánh giá số lượng người tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm và ở lại trang web của bạn so với quay lại và tìm trang web khác. Điều này cho thấy Google rằng người dùng có thể đã tìm thấy những gì họ cần từ kết quả tìm kiếm ban đầu.

2.3. Tính quyền uy giữa SEO YouTube và SEO Google

Quyền uy, còn được gọi là “Authority”, là một trong những yếu tố quan trọng mà cả YouTube và Google đều quan tâm. Một quyền uy cao có nghĩa là khả năng xếp hạng cao hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa chúng là như sau: Tính quyền uy trên YouTube thay đổi hàng tháng, trong khi trên Google có thể duy trì trong thời gian dài.

Đối với SEO YouTube, nếu trong tháng đầu bạn tạo ra các video nhận được lượt xem và tương tác tốt, YouTube sẽ đánh giá cao video của bạn và có cơ hội được đề xuất. Tuy nhiên, nếu chất lượng nội dung video giảm đi trong tháng tiếp theo, dẫn đến ít tương tác và đánh giá kém từ người xem, YouTube sẽ giảm độ uy tín của kênh của bạn. Khi đó, video có khả năng không được Google đề xuất trong kết quả tìm kiếm nữa.

Trong khi đó, đối với SEO Google, độ uy tín của trang web không thay đổi nhiều theo thời gian, và nó còn có xu hướng tăng lên nếu nhận được nhiều liên kết trở lại hơn.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Youtube giá rẻ – Tăng view uy tín, hiệu quả tại Limoseo

So sánh sự khác nhau giữa SEO YouTube và SEO Google

3. Ưu nhược điểm của SEO YouTube và SEO Google

3.1. Ưu điểm của SEO YouTube

Thực tế cho thấy SEO YouTube rất đơn giản về bản chất. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng thông qua việc tạo kênh, tải lên một số video cụ thể và tối ưu hóa một số yếu tố để đáp ứng yêu cầu xếp hạng trên YouTube. Nếu có thể, kết hợp quảng cáo YouTube để tăng khả năng tiếp cận với người xem cũng là một phương án tốt.

Mức cạnh tranh giữa bạn và đối thủ không quá khốc liệt như trên Google hoặc các nền tảng mạng xã hội khác. Đối với những ai đã có trang web, đây là cơ hội để khai thác nguồn lưu lượng người dùng từ video YouTube. Ngoài ra, SEO YouTube cũng giúp cải thiện nhận diện thương hiệu và tương tác của video.

Quá trình tối ưu hóa video diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần quan tâm đến từ khóa, tiêu đề và mô tả. Điều quan trọng nhất là video của bạn phải mang lại giá trị thực sự cho người tìm kiếm nó.

3.2. Nhược điểm của SEO YouTube

Vì tính đặc thù của nền tảng, bạn không thể đăng nhiều định dạng nội dung khác nhau như trên trang web. Hiện tại, YouTube chỉ hỗ trợ hai loại định dạng video cơ bản và video ngắn (YouTube Shorts).

Tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa nếu vi phạm các quy tắc của YouTube, đặc biệt là việc sao chép ý tưởng video của người khác. Hơn nữa, YouTube có quyền xóa kênh của bạn mà không cần cung cấp lý do.

3.3. Ưu điểm của SEO Google

  • SEO Google mang lại nhiều lợi ích hơn so với SEO YouTube, bao gồm việc đạt được thứ hạng cao hơn, không cần trả tiền để xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu, từ đó tăng lượt nhấp chuột.
  • Nó cũng cải thiện sự hiện diện thương hiệu trên trang web.
  • SEO Google giúp bạn dễ dàng nhắm đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Nó còn thúc đẩy sự phát triển kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp.
  • Trong thời gian dài, SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với các phương thức tiếp thị khác.

3.4. Nhược điểm của SEO Google

  • Không có hiệu quả ngay lập tức, vì vậy cần có sự kiên nhẫn để đạt được kết quả. Quá trình xếp hạng và lập chỉ mục trên công cụ tìm kiếm có thể mất hàng tuần, thậm chí là hàng tháng để thực hiện.
  • Chi phí ban đầu có thể cao hoặc kéo dài nếu không có chiến lược SEO phù hợp.
  • Không có đảm bảo, vì SEO chỉ là một phần hỗ trợ giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác.
  • Thứ hạng có thể bị giảm do thay đổi thuật toán của Google hoặc các yếu tố khác.
  • Cạnh tranh cao, đối thủ có thể mạnh hơn và thông minh hơn rất nhiều.
  • Có nhiều tình huống có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của trang web do các thuật toán của Google được cập nhật.
Ưu nhược điểm của SEO YouTube và SEO Google

4. Tại sao các chuyên gia tiếp thị nên kết hợp SEO YouTube và SEO Google?

Theo các nguồn tài liệu hàng đầu về tiếp thị số từ nước ngoài, YouTube được đánh giá cao về sức mạnh của video. Theo dữ liệu của Animoto vào năm 2018, 93% các chuyên gia tiếp thị cho biết họ đã thu hút được khách hàng mới thông qua việc đăng video quảng cáo trên mạng xã hội. Vì vậy, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng YouTube làm phương tiện truyền thông để truyền đạt thông điệp và tăng cường nhận diện thương hiệu cho khán giả.

Theo nghiên cứu của Statista vào tháng 8 năm 2021, mỗi phút có hơn 694 giờ video được phát trực tuyến trên YouTube, điều này cho thấy nhu cầu người dùng internet đối với nội dung video ngày càng tăng cao. Do đó, không có lý do gì mà các doanh nghiệp hiện nay nên bỏ qua nền tảng quan trọng này trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình.

SEO YouTube không chỉ thúc đẩy sự tương tác của người dùng, mà bạn cũng có thể tận dụng nó trên các bài viết liên quan trên trang web của mình. Điều này tạo sự hấp dẫn hơn cho người đọc và cung cấp thông tin chi tiết nhất.

Việc kết hợp cả hai chiến lược này sẽ giúp kinh doanh của bạn thành công hơn nhiều so với việc chỉ tập trung vào một phương pháp. Đó là lý do tại sao chúng ta cần kết hợp cả SEO YouTube và SEO Google để tạo ra chiến lược kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về SEO YouTube và SEO Google. Mỗi nền tảng đều có những ưu điểm riêng, nhưng mục tiêu cuối cùng của cả hai là tiếp cận đúng đối tượng người dùng và tăng cường doanh thu cho doanh nghiệp. Tất nhiên, để thực hiện thành công chiến lược SEO, bạn sẽ cần đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian và công sức.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá