icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Youtube Ads là gì? Tổng quát về YouTube Ads – Limoseo

Quảng cáo trên YouTube là nền tảng quảng cáo trên YouTube, một nền tảng chia sẻ video trực tuyến, quảng cáo nội dung video hoặc sử dụng các cụm từ tìm kiếm có liên quan trong tìm kiếm trên YouTube. Vì YouTube thuộc sở hữu của Google nên điều này có thể được thực hiện thông qua Google Ads.

Hãy cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về chủ đề Youtube Ads là gì?

1. Youtube Ads là gì?

Youtube Ads là gì? Đó là chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu của công ty bằng các video ngắn xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, có thể là trên YouTube hoặc trước mỗi video.

Các loại quảng cáo này sẽ được hiển thị dưới nhiều định dạng khác nhau như video, hình ảnh, banner, text…

Cách tính chi phí quảng cáo Youtube có thể hiển thị quảng cáo dựa trên số lần nhấp, số lượt xem hoặc bất kỳ cách nào khác mà bạn chọn. Các định dạng quảng cáo giá cả phải chăng không chỉ tăng phạm vi tiếp cận của bạn mà còn có thể thu hút đúng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Youtube

2. Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo YouTube

Khi sử dụng quảng cáo YouTube, doanh nghiệp có rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà có thể dễ dàng liệt kê ra như:

Khả năng tiếp cận: Quảng cáo Youtube có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng Internet vì nó là sự kết hợp giữa trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Điều này là hoàn hảo để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn tới khách hàng của bạn. 

Đa mục tiêu: Dễ dàng tiếp cận khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau bằng quảng cáo YouTube. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận quảng cáo của mình mà còn giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình. 

Ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: Nội dung YouTube có thể ảnh hưởng đáng kể đến hành vi mua hàng. Bạn có thể sử dụng nó để quảng bá sản phẩm của mình và kích thích mua hàng của họ. 

Dễ dàng theo dõi số liệu thống kê quảng cáo của bạn: Số liệu thống kê quảng cáo Youtube rất cần thiết để bạn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và đảm bảo đầu tư đúng ngân sách của mình. 

Tăng ROI của bạn: Quảng cáo trên YouTube có thể tăng ROI của bạn lên tới 80% so với quảng cáo trên TV. Tuy nhiên, bạn cần xem xét ngân sách mà bạn sẵn sàng trả để có ROI cao.

Xem thêm: Dịch vụ mua sub Youtube Limoseo uy tín hàng đầu hiện nay

Youtube Ads là gì

3. Các loại quảng cáo YouTube phổ biến

Dưới đây là một số loại quảng cáo Youtube phổ biến. Từ đó, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để đưa ra quyết định đúng đắn.

3.1. Youtube Masthead 

Youtube Masthead là quảng cáo YouTube xuất hiện dưới dạng biểu ngữ hoặc video ở đầu trang chủ Youtube và tương thích với mọi giao diện.

Đây là loại quảng cáo YouTube tiếp cận và thu hút nhiều người xem nhất vì đây là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập YouTube. 

3.2. Non-skippable in-stream video ads

Non-skippable in-stream video ads được tự động bỏ qua. Do đó, nhiều nhà tiếp thị chọn quảng cáo trong video không thể bỏ qua để khắc phục tình trạng này. Người bán trả tiền để xem những quảng cáo không thể bỏ qua này.

3.3. Quảng cáo TrueView

Không chỉ trên YouTube, quảng cáo Trueview còn xuất hiện trên Google. Đối với quảng cáo Trueview tiêu chuẩn của YouTube, người dùng phải xem ít nhất 30 giây video để được tính phí cho nhà quảng cáo.

Ngoài ra, bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị khi mọi người nhấp vào liên kết trong quảng cáo của bạn. 

3.4. In-Stream Ads

Quảng cáo trong luồng là loại quảng cáo phát trước, trong hoặc sau video và có thể bỏ qua sau 5 giây. Công ty sẽ không tính phí khi người dùng chọn bỏ qua video quảng cáo.

3.5. Bumper ads

Quảng cáo đệm là một dạng quảng cáo YouTube chỉ dài 6 giây, nhưng vẫn thuộc cùng loại với quảng cáo video trong luồng không thể bỏ qua. Lý do là bạn trả tiền cho mỗi lần hiển thị cho các loại quảng cáo này. Đối với các chiến dịch nhằm tăng mức độ nhận biết và ảnh hưởng của thương hiệu, nên sử dụng bumper ads.

3.6. Discovery Ads

Discovery Ads là loại quảng cáo bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên trang tìm kiếm Youtube. Do đó, nếu quảng cáo của bạn có nội dung tương tự với các video được nhúng khác, thì người dùng sẽ có thể tìm và xem quảng cáo của bạn nhiều hơn.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Youtube Limoseo giá rẻ, chất lượng

Chạy quảng cáo Youtube

4. Mẹo chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Để chạy quảng cáo YouTube một cách hiệu quả nhất, hãy cùng làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Đăng tải video quảng cáo: Bạn phải đăng tải video quảng cáo lên kênh YouTube của mình một cách công khai hoặc có thể ẩn đi nếu không muốn hiển thị.

Bước 2: Tạo chiến dịch: Truy cập tài khoản Google Ads của bạn qua https://ads.google.com/ -> Chọn chiến dịch mới -> Chọn mục tiêu chiến dịch -> Chọn loại chiến dịch -> Chọn Loại quảng cáo video -> Tên chiến dịch Quảng cáo.

Bước 3: Xác định thông số chiến dịch YouTube:

  • Chọn một gía thầu
  • Nhập ngân sách
  • Chọn nơi bạn muốn quảng cáo
  • Chọn loại ngôn ngữ và vị trí của nhóm mục tiêu
  • Điều chỉnh độ nhạy cảm của video quảng cáo. 

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Để chạy quảng cáo YouTube thành công, hãy làm cho khách hàng của bạn càng rõ ràng càng tốt để có ROI tốt hơn và nhắm mục tiêu dễ dàng. Một số yếu tố có thể được áp dụng để xác định:

  • Dữ liệu nhân khẩu học: tuổi, giới tính, nơi ở, nghề nghiệp, mức thu nhập, hoàn cảnh.
  • Sở thích
  • Tải tiếp thị

Bước 5: Bắt đầu phát sự kiện: Nhập link video quảng cáo và phát sự kiện bằng cách chọn “Create Campaigns”.

Youtube Ads là gì

Chà, bài viết mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Youtube Ads là gì cũng như lợi ích, các loại hình và cách thức quảng cáo YouTube hiệu quả. Với thông tin hữu ích này, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Đánh giá