icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Moz SEO: Các thuật ngữ và cách sử dụng để tối ưu hóa website 

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra lượng truy cập có giá trị mang về kết quả. Tối ưu hóa một trang web cần có thời gian và công sức, vì vậy nhiều doanh nghiệp dựa vào các chuyên gia SEO để quản lý các chiến dịch. Moz seo là một công ty SEO chuyên giúp mọi người chạy các chiến dịch SEO thành công. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin quan trọng về công cụ này.

1. Moz là gì? 

Định nghĩa của Moz là gì? Nói một cách đơn giản, seo moz là một nền tảng phần mềm tập hợp một bộ công cụ để hoạt động trên tất cả các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến SEO và mạng xã hội. Đây là một trong những tiêu chuẩn của các công cụ tiếp thị kỹ thuật số và có nhiều người dùng do các tính năng khác nhau của nó. 

Được thành lập vào năm 2004 tại Mỹ với tư cách là một blog về tiếp thị kỹ thuật số và SEO, họ quyết định tạo ra phần mềm tập trung vào SEO từ năm 2009. Moz seo đã phát triển qua nhiều năm từ định hướng định vị công cụ tìm kiếm truyền thống (phụ thuộc nhiều hơn vào các kỹ thuật và Thuật toán của Google) sang định hướng rộng hơn và phức tạp hơn bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số. Ngày nay, Moz cung cấp phần mềm, video hướng dẫn và lời khuyên cộng đồng để giúp mọi người trở nên giỏi hơn trong lĩnh vực SEO.

Moz là gì

2. Thuật ngữ của MOZ trong SEO

Có hai thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất trong Moz SEO: PA và DA. 

2.1 DA là gì? 

DA là viết tắt của Domain Authority, một số liệu được Moz sử dụng để xây dựng các công cụ tối ưu hóa SEO, được thiết kế để dự đoán mức độ một trang web sẽ xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). 

2.2 PA là gì? 

PA là viết tắt của “Page Authority”, một số liệu do moz seo phát triển để dự đoán mức độ xếp hạng của một trang trong SERPs. Về cơ bản, nó giống như Domain Authority, ngoại trừ nó xem xét các trang cụ thể thay vì toàn bộ tên miền. Cũng giống như DA, điểm PA dao động từ 0 đến 100, điểm cao tương ứng với khả năng cao trong SERP và ngược lại. Về mặt kỹ thuật, PA hoạt động giống như DA. Tuy nhiên, nó không tính đến các yếu tố SEO trên trang như việc sử dụng từ khóa. Thay vào đó, nó dựa nhiều hơn vào các liên kết ngược (backlink).

Thuật ngữ của MOZ trong SEO

3. Cách tăng DA, PA và giảm spam core trong MOZ

Mặc dù việc trực tiếp tăng DA hoặc PA là rất khó, nhưng có một số cách để cải thiện nó. 

3.1 Loại bỏ các backlink chất lượng thấp

Mặc dù nhiều liên kết ngược nói chung là tốt, nhưng việc nhận được các liên kết thông qua các sơ đồ hoặc trang web liên kết chất lượng thấp có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Nói chung, bất kỳ liên kết nào từ một trang web có DA từ 40 trở lên là ổn, nhưng bạn nên chú ý nhiều hơn đến các trang web có DA thấp hơn. 

3.2 Tạo nội dung tuyệt vời và phát triển hồ sơ liên kết của bạn

Tạo nội dung tuyệt vời mà mọi người đọc và chia sẻ là điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện điểm DA và PA của mình. Hãy nhớ rằng thuật toán của Google không ngừng cố gắng dự đoán tốt hơn những gì mọi người sẽ đọc. Nếu bạn tập trung quá nhiều vào số liệu thống kê, bạn sẽ luôn bị trễ cập nhật mới nhất. Vì vậy, hãy tạo nội dung chất lượng, thêm từ khóa và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang của bạn.

Cách tăng DA, PA và giảm spam core trong MOZ

4. Sản phẩm của moz

4.1 MozPro

Moz Pro là một công cụ giúp doanh nghiệp quản lý nhiều khía cạnh trong chiến dịch SEO của họ, bao gồm nhiều tính năng được thiết kế để hỗ trợ các chiến dịch SEO hiệu quả hơn và cải thiện kết quả tiếp thị kỹ thuật số. 

4.2 Moz Local

Moz Local là một phần mềm khác của Moz tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp địa phương tối ưu hóa danh sách của họ. Những danh sách địa phương này là một phần quan trọng của SEO vì chúng giúp người đọc tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Sau khi danh sách của bạn hoàn tất, Moz sẽ chuẩn bị danh sách của bạn để phân phối thông qua các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm này sẽ lập danh mục web của bạn và khách hàng mới sẽ tìm thấy nó. 

5. Các tính năng chính của Hỗ trợ SEO của MOZ

5.1 Trình khám phá liên kết

Moz Pro cung cấp các công cụ mạnh mẽ để giúp bạn xây dựng hồ sơ liên kết tốt hơn với số liệu thống kê duy nhất để phân tích chi tiết. Bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình theo thời gian hoặc so sánh kết quả của mình với các đối thủ cạnh tranh tốt nhất. 

Link Explorer cũng được sử dụng để khai thác các liên kết mới từ các miền cạnh tranh. Nếu bạn thấy rằng một trang web xếp hạng cao đang liên kết với hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn, thì rất có thể họ cũng sẽ liên kết với nội dung của bạn. Công cụ này sẽ có các hình ảnh trực quan hữu ích để giúp bạn hình dung các tùy chọn này. 

5.2 Giám sát đánh giá

Với Moz SEO, bạn có thể biết liệu chiến dịch của mình có phù hợp với khách hàng hay không. Nó cũng cho phép bạn theo dõi vị trí của các từ khóa cụ thể của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Moz Pro cho phép bạn theo dõi các tìm kiếm địa phương và quốc gia. Nhận thông tin chi tiết về chiến dịch của bạn và hiểu rõ hơn trang web của bạn đang hoạt động như thế nào so với đối thủ cạnh tranh. 

5.3 Trình khám phá từ khóa

Keyword Explorer đơn giản hóa phân tích SEO và giúp người đăng ký xác định truy vấn nào khách truy cập sử dụng. Với Trình duyệt từ khóa, bạn có thể xem độ khó, khối lượng, tỷ lệ nhấp không phải trả tiền, điểm ưu tiên, đề cập và hơn thế nữa của một từ khóa nhất định. 

5.4 Tối ưu hóa trang

Các sự cố trang web nhỏ như thiếu thẻ và liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng lớn đến SEO. Trình thu thập dữ liệu SEO của Moz kiểm tra trang web của bạn để tìm các vấn đề phổ biến và giải thích tác động của chúng. Nó tự động thu thập dữ liệu mỗi tuần một lần, vì vậy bạn không phải lo lắng về các vấn đề về thời gian. 

5.5 MozBar

MozBar là một tiện ích mở rộng trình duyệt được cung cấp bởi một trong những công ty phần mềm SEO hàng đầu để tiếp thị trên thế giới. Nó cung cấp 0-100 cho các tên miền và trang cụ thể. Do đó, điểm càng cao, trang web càng tốt và đáng tin cậy. 

Công cụ SEO blog của Moz đánh giá tên miền của bạn dựa trên một số yếu tố, bao gồm số lượng và độ tin cậy của các liên kết ngược, xếp hạng không phải trả tiền và tính nhất quán của bài đăng trên blog. Việc duy trì điểm số này rất quan trọng trong chiến lược SEO của bạn. Nhưng nó cũng có thể giúp bạn so sánh tên miền của mình với tên miền của đối thủ cạnh tranh chính.

6. Kết luận

Hy vọng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã biết cách sử dụng moz seo như một công cụ chủ chốt trong chiến dịch SEO của mình. Hơn cả một lựa chọn nó còn là một giải pháp SEO all-in-one cho những doanh nghiệp, vì nó có mọi thứ từ SEO kỹ thuật đến xây dựng liên kết.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá