Cách tạo minigame facebook hiệu quả mà các bạn cần biết

Nhiều công ty sử dụng mini game của Facebook, một số thương hiệu có khả năng thấu hiểu khách hàng tốt đã đạt được thành công ngoài mong đợi, trong khi những thương hiệu khác lại phải thất vọng với kết quả. Nếu bạn đang tìm kiếm những lời khuyên về cách tạo minigame facebook hãy xem bài viết dưới của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đây để được hướng dẫn cụ thể nhé.

Cách tạo minigame facebook

1. Việc tạo minigame trên Facebook giúp ích gì cho các chủ cửa hàng? 

  • Tăng lượt thích hoặc theo dõi trang fanpage 

Việc tạo minigame là một trong những cách hack follow facebook hiệu quả nhất. Bạn sẽ nhận thấy rằng một số trò chơi nhất định có các điều kiện tham gia như theo dõi trang fanpage hoặc tài khoản cá nhân. Điều này tự nhiên giúp tăng lượt thích và người theo dõi, và theo cách chất lượng rất cao.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu

Một trong những điều tuyệt vời mà minigame mang lại là chúng lan truyền nhanh chóng. Chủ cửa hàng thường yêu cầu người chơi chia sẻ bài đăng ở nơi công cộng hoặc gắn thẻ bạn bè của họ. Vì vậy, chỉ cần một người tham gia, nhiều người sẽ biết đến trang fanpage hoặc trang cá nhân. Nhờ đó, mini game nếu hấp dẫn trên Facebook sẽ tự động lan truyền đến các khách hàng khác mà không tốn quá nhiều chi phí. 

  • Có thể bán kèm theo hàng hóa

Nhờ tính lan truyền, nhiều người biết đến bạn. Giờ đây, khi họ nhấp vào trang của bạn, họ sẽ thấy các mặt hàng được bạn rao bán và sau đó bạn có thể thêm các mặt hàng. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng tag sản phẩm trực tiếp trong bài đăng minigame trên Facebook để khách hàng biết bạn bán sản phẩm gì? Nếu có nhu cầu, họ sẽ tìm hiểu thêm. 

  • Tăng tương tác 

Với rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận, minigame không chỉ là cách tăng lượt theo dõi Facebook mà còn là cách tăng chỉ số tương tác, giúp Facebook xếp hạng các trang cá nhân và fanpage của bạn. 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của một livestream hiệu quả là khán giả. Càng nhiều người xem, càng có nhiều khả năng bán được. Một trong những khó khăn đối với những người bắt đầu phát trực tuyến là không có ai xem. Vì vậy, mini game sẽ cứu cánh những người mới bắt đầu và tăng lượng khán giả trực tiếp của họ.

Xem thêm bài viết về lợi ích của việc tăng follow facebook của Limoseo để biết thêm một số thông tin khác liên quan nhé!

Việc tạo minigame trên Facebook giúp ích gì cho các chủ cửa hàng này

2. Tạo mini game trên Facebook

2.1 Trước tiên, bạn có cần tìm hiểu mục tiêu minigame này là gì không? 

  • Thêm lượt thích, Người theo dõi
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tương tác và bán hàng nhiều hơn

Bởi vì có các quy tắc và cách thực hiện khác nhau cho từng mục tiêu.

2.2 Tiếp theo, bạn cần xác định khách hàng của mình là ai? 

Học sinh, sinh viên hay phụ nữ đang cho con bú, nhân viên văn phòng…. Việc xác định đối tượng khách hàng dùng để làm gì? 

  • Thứ nhất: Làm minigame trên Facebook trở nên hấp dẫn hơn đối với mọi đối tượng. Những người trẻ tuổi cần một chút hấp dẫn, người lớn tuổi thì cần sự rõ ràng và tin tưởng. 
  • Thứ hai, chọn quà phù hợp ví dụ: Học sinh, sinh viên yêu thích những món quà ngọt ngào. Đàn ông mê công nghệ… Đây là điều rất quan trọng để xác định xem mini game của bạn có hiệu quả hay không. Nếu quà tặng không đủ hấp dẫn, họ sẽ không tham gia. Tìm hiểu những gì khách hàng của bạn thích nhất và sử dụng nó để lựa chọn những món quà phù hợp. Nếu quà có giá trị thì luật chơi nên tăng độ khó lên. 

2.3 Tạo luật chơi

Hiện nay, có những luật chơi và Cách tạo minigame trên Facebook phổ biến trên Facebook chẳng hạn: 

  • Like hoặc theo dõi + Share bài viết + Comment số bất kỳ (2 hoặc 3 số)
  • Like/Follow + Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ
  • Nếu thấy sản phẩm hấp dẫn, bạn có thể kết hợp luôn: Like/Follow + Share post + Tag 1 người bạn 
  • Comment 1 số bất kỳ. 

Trên đây là những cách chơi phổ biến, nếu bạn có cách nào sáng tạo hơn hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận nhé.

Tạo mini game trên Facebook

3. Những lưu ý khi tạo minigame

Có nhiều Cách tạo minigame facebook hấp dẫn tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người. Tuy nhiên, các quy tắc chung cũng phải được tính đến:

  • Ngắn gọn, rõ ràng, súc tích. Nhiều người làm mini game nhưng tôi thấy luật chơi rối rắm, không rõ ràng nên tương tác với khách hàng rất ít. 
  • Nói rõ giá trị món quà đến khách hàng để thu hút người chơi.
  • Thời gian cụ thể rõ ràng. Bao gồm cả thời gian bắt đầu và kết thúc. Thông thường một mini game Facebook chơi trong 5-7 ngày là đẹp. Vừa đủ thời gian để lan tỏa, và không quá dài để khiến người chơi nản lòng.
  • Lưu ý mọi người theo dõi trang để cập nhật thông tin về những người chiến thắng. 
  • Bạn phải chuẩn bị quà cho bao nhiêu người khi tham gia mini game trên Facebook? Đây có lẽ là một câu hỏi gây đau đầu nhất? Chọn một trong ba tùy chọn sau.
    • Cách 1: Khách hàng hoàn thành thử thách được nhận quà
    • Cách 2: Tất cả khách hàng vượt qua thử thách sẽ được tham gia bốc thăm. Người may mắn nhất nhận được một món quà. 
    • Cách 3: Người hoàn thành thử thách đầu tiên sẽ giành được phần quà lớn nhất trong minigame này. Những người chiến thắng tiếp theo sẽ nhận được giải thưởng nhỏ hơn
  • Về phần ảnh, bạn nên dùng ảnh kèm theo quà tặng hấp dẫn để khích lệ. Bạn có thể viết chữ Giveaway trên hình để phát quà tách biệt giữa mini game và hàng hóa kinh doanh. 
  • Bạn phải đính kèm một số mã hàng cho sản phẩm để khách hàng có thể biết thêm thông tin về sản phẩm của bạn. Kết quả là, nhiều sản phẩm được bán hơn. 
  • Thêm hashtag bắt đầu bằng # có thương hiệu vào bài đăng của bạn để giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể thêm một số hashtag như #minigame #Giveaway #Quatang để tăng tính lan truyền.
Những lưu ý khi tạo minigame

 4. Đo lường lại hiệu quả của các minigame trên Facebook

Sau khi chơi mini game, bạn cần đánh giá lại bản thân bằng danh sách câu hỏi ngắn sau:

  • Bạn đã chọn đúng phong cách cho minigame chưa? 
  • Đây có phải là thời điểm tốt để tổ chức mini game không? 
  • Đối tượng bị thu hút có phù hợp với mục đích của bạn không? 
  • Quà tặng mini game của Facebook có thu hút khách hàng không? 
  • Bạn đã chọn đúng kênh để tổ chức minigame chưa? 
  • Bạn có giải thích luật chơi rõ ràng không? 

Từ đó bạn có thể rút ra bài học về Cách tạo minigame facebook. 

5. Cân nhắc điều này khi tạo minigame trên Facebook

Trong quá trình vận hành:

  • Phải tương tác với tin nhắn từ khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh. Đối với những chia sẻ công khai, chỉ cần thêm một bình luận “Chúc bạn may mắn” là đủ để họ và bạn bè của họ tương tác nhiều hơn. 
  • Nhớ kiểm tra xem người chơi đã share bài viết ở chế độ công khai hay tag đủ người chưa? 
  • Nếu có điểm lạ hoặc thú vị, bạn có thể tặng thêm phần thưởng (nhỏ), điều này có thể kích thích người hâm mộ hoặc người tham gia sự kiện của bạn.

6. Kết Luận

Nếu bạn thật sự muốn kinh doanh hiệu quả trên fanpage, bạn cần thu hút tương tác từ khách hàng trên Facebook. Và rõ ràng là nhanh nhất để bạn đạt được mục tiêu này đó chính là tạo ra các Mini Game. Cách tạo minigame facebook cùng các ví dụ mini game trên Facebook cũng đã được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đề cập ở trên, bạn chỉ cần thực hiện thôi không cần đắn đo gì nữa nhé! Chúc các bạn thành công.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá