Facebook, một mạng xã hội, không phải là một trang web thương mại điện tử, tuy nhiên tại sao mọi doanh nghiệp đều đầu tư nguồn lực để thiết lập và duy trì hoạt động kinh doanh trên trang Fanpage của Facebook? Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ tiết lộ 11 Lợi ích của Facebook trong kinh doanh.
MỤC LỤC
- 1. Tạo một khu vực kinh doanh khác ngoài website
- 2. Lưu lượng truy cập đến website của bạn
- 3. Cải thiện SEO
- 4. Cho phép bạn tham gia với cộng đồng một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí
- 5. Kết nối khách hàng và người hâm mộ với doanh nghiệp của bạn
- 6. Tăng cường quan hệ khách hàng
- 7. Cung cấp một nền tảng đầy tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu
- 8. Lắng nghe và quan sát để cải thiện việc kinh doanh trên Fanpage
- 9. ROI & các số liệu liên quan đều sẵn có
- 10. Bắt kịp với sự cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
- 11. Nắm bắt được hiệu suất kinh doanh trên Facebook
1. Tạo một khu vực kinh doanh khác ngoài website
Lợi ích của Facebook trong kinh doanh đầu tiên đó chính là tạo ra một khu vực để kinh doanh ngoài website. Bên cạnh trang web, bạn có thể tạo một Trang Fanpage để quảng bá thương hiệu, nơi mà khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, nhân viên tương lai, nhà cung cấp và thậm chí các phương tiện truyền thông có thể tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Khác với hồ sơ cá nhân trên Facebook, thành viên của Fanpage có thể truy cập vào mọi lúc mà không cần đăng nhập vào Facebook để xem thông tin về doanh nghiệp hoặc thương hiệu trên Fanpage, do đó sẽ có rất nhiều người có quyền truy cập vào các thông tin mà bạn đăng.
Một gợi ý là tạo một nguồn cấp dữ liệu RSS trong phần Ghi chú để tự động lấy các bài viết từ blog của bạn. Miễn là các nội dung từ blog của bạn không tập trung quá nhiều vào việc “bán hàng”, chúng sẽ được người dùng chào đón trên Fanpage.
2. Lưu lượng truy cập đến website của bạn
Trang Fanpage không bị giới hạn về lưu lượng truy cập đến trang web. Trên thực tế, Facebook khuyến khích bạn kết nối Fanpage với trang web của mình. Ngay cả khi chỉ có một phần nhỏ lưu lượng truy cập hàng ngày từ Facebook được chuyển hướng đến trang web của bạn, điều này cũng đáng kể cải thiện lưu lượng truy cập chất lượng trên trang web của bạn.
Một lời khuyên là biến thành viên Facebook thành người hâm mộ của Fanpage, biến người hâm mộ thành khách hàng và khách hàng thành người hâm mộ bằng cách thúc đẩy sự quảng bá chéo giữa Fanpage và trang web. Bạn nên liên kết Fanpage với trang web và nhúng một tiện ích Facebook trên trang web để kết nối với Fanpage.
3. Cải thiện SEO
Qua việc sử dụng tính năng tìm kiếm xã hội mới và các công cụ tìm kiếm khác, Google đang cập nhật chỉ mục bằng nội dung từ các trang web như Facebook. Do đó, Fanpage của bạn có tiềm năng tạo ra kết quả tìm kiếm thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và thương hiệu của bạn. Bằng cách kết nối Fanpage với trang web, bạn có thể tận dụng công cụ tìm kiếm để đưa lượng truy cập trở lại trang web của mình.
4. Cho phép bạn tham gia với cộng đồng một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí
Trang Fanpage trên Facebook đóng vai trò thay thế miễn phí cho việc tương tác với khách hàng trên trang web. Chỉ trong vài phút, bạn có thể tạo một Fanpage cho thương hiệu của mình, nơi mà khách hàng và người khác có thể đăng bài, chia sẻ hình ảnh và video, đặt câu hỏi và nhận câu trả lời, tương tác với nhau. Việc tạo và quản lý một Fanpage, cùng với tab thảo luận hoàn chỉnh, dễ dàng hơn nhiều so với việc triển khai và theo dõi thảo luận trên diễn đàn hoặc bảng thông báo trên trang web của bạn.
5. Kết nối khách hàng và người hâm mộ với doanh nghiệp của bạn
Một Trang Fanpage trên Facebook mang đến cho bạn một cách tiếp cận trực tiếp với người hâm mộ. Bạn có thể gửi tin nhắn đến tất cả người hâm mộ cùng một lúc hoặc định rõ mục tiêu đến cá nhân hoặc nhóm dựa trên quốc gia, tiểu bang, thành phố, giới tính và thậm chí độ tuổi.
Bằng cách sử dụng các Sự kiện Ứng dụng, bạn có thể lên lịch cho các sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi và sau đó gửi lời mời đến những người hâm mộ sống gần nơi sự kiện diễn ra. Tất cả những điều này và nhiều hơn nữa đều có sẵn và hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào kinh doanh trên Fanpage Facebook.
6. Tăng cường quan hệ khách hàng
Bạn có thể củng cố mối quan hệ với khách hàng một cách đáng kể bằng cách kết nối họ với cộng đồng xã hội, không chỉ giới hạn trong phạm vi kinh doanh. Thành viên trên Facebook có thể không thực hiện giao dịch mua sắm trực tiếp trên nền tảng này, nhưng 90% trong số họ mong đợi rằng doanh nghiệp và tổ chức sẽ giải quyết các vấn đề liên quan trên Fanpage.
7. Cung cấp một nền tảng đầy tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu
Một trong những Lợi ích của Facebook trong kinh doanh khác đó là cung cấp nền tảng đầy tiềm năng để quảng bá thương hiệu. Chỉ có 25% thành viên trên Facebook muốn thực hiện giao dịch mua bán, nhưng tỷ lệ cao hơn rất nhiều là họ dành những lời khen ngợi về chất lượng công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm và chia sẻ với bạn bè trên Facebook.
Bằng cách xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với những thành viên có ảnh hưởng hoặc nhiều kết nối, bạn sẽ đạt được sự quảng bá thương hiệu có giá trị trên thị trường thực và thương hiệu sẽ bán hàng thay bạn.
Lời khuyên: Khi bạn đăng thông tin cập nhật trên tường Fanpage hoặc nhận được tương tác từ người hâm mộ, những tương tác đó sẽ xuất hiện trên News Feed của người hâm mộ và có thể được nhìn thấy bởi những người hâm mộ tiềm năng (ví dụ: bạn bè của người hâm mộ trên Facebook).
Điều này tạo ra cơ hội cho họ tham gia vào Fanpage (nhấn nút “thích” hoặc “follow“), và tạo điều kiện cho các công cụ tiếp thị trực tuyến sẵn có để tận dụng.
8. Lắng nghe và quan sát để cải thiện việc kinh doanh trên Fanpage
Trong môi trường xã hội như Facebook, khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả năng thông báo hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè và người khác về các sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm, cũng như chia sẻ kinh nghiệm tích cực hoặc tiêu cực của họ với doanh nghiệp của bạn hoặc các đối thủ cạnh tranh, cũng như những nhu cầu chưa được đáp ứng của họ.
Mỗi lần một người hâm mộ tương tác với trang của bạn, đó là cơ hội để bạn cung cấp thông tin phong phú và chính xác hơn.
Lời khuyên: Mặc định, Fanpage trên Facebook bao gồm các tab thảo luận. Hãy khuyến khích các cuộc thảo luận để xây dựng dữ liệu thị trường có giá trị và tạo ra nhiều ý tưởng để nâng cao hoạt động kinh doanh của bạn.
9. ROI & các số liệu liên quan đều sẵn có
Công cụ phân tích hành vi khách hàng trên Fanpage (Page Insight) và bảng điều khiển tương tác cung cấp dữ liệu để phân tích các hoạt động marketing và truyền thông bằng cách tiết lộ thông tin về tương tác như bình luận, bài đăng trên tường, “like”, thảo luận bài viết, đánh giá và đề cập đến.
Ngoài ra, nó cung cấp thông tin về nhân khẩu học của người hâm mộ như giới tính, độ tuổi và vị trí địa lý/hệ thống phân phối. Các công cụ này giúp bạn nắm bắt và nhắm mục tiêu đến đối tượng nhân khẩu học cụ thể và đánh giá hiệu quả đầu tư (ROI).
Lời khuyên: Tận dụng dữ liệu hữu ích từ Facebook cùng với thông tin thu thập từ Fanpage để phát triển thông điệp tùy chỉnh và tương tác trực tiếp với người hâm mộ. Điều này phải phù hợp với phong cách cộng đồng của người tham gia, hỗ trợ truyền miệng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
10. Bắt kịp với sự cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Nếu bạn vẫn chưa thấy được giá trị của việc sở hữu một Fanpage, hãy xem xét sự hiện diện của đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi chỉ có một đối thủ cạnh tranh thành công trên Fanpage, họ có thể chiếm lĩnh thị trường kinh doanh trên Facebook và xây dựng một chiến lược bền vững trước khi bạn có hành động. Những phản hồi tiêu cực có thể tạo lợi thế cho họ trước khi cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn.
11. Nắm bắt được hiệu suất kinh doanh trên Facebook
Bạn không phải là một người chi tiết và tổng hợp dữ liệu? Đừng lo, trang Fanpage trên Facebook sẽ giúp bạn làm điều đó. Giống như trang cá nhân, kinh doanh trên Facebook cho phép bạn xem số lượt thích, bình luận và chia sẻ bài viết của bạn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, trang Page Insights cung cấp cho bạn những thông tin tuyệt vời về:
- Phạm vi tiếp cận của bài viết và trang của bạn (tự nhiên hoặc trả phí)
- Số người tương tác với bài viết của bạn theo ngày, tuần, tháng
- Số lần nhấp vào bài viết
- Hiệu suất của bài đăng
- Số người tham gia vào bài viết của bạn
Bạn cũng có thể xem số liệu và biểu đồ mà Facebook cung cấp về trang của bạn để đánh giá hiệu quả làm việc trên Fanpage. So sánh các số liệu giúp bạn điều chỉnh hoạt động kịp thời và đạt được hiệu quả tối đa. Bạn cũng có thể dễ dàng tính toán hiệu quả của quảng cáo. Theo dõi hoạt động kinh doanh trên Facebook và liên tục cải thiện là chìa khóa cho thành công của bạn.
Việc sở hữu một trang kinh doanh trên Facebook cũng giúp bạn khắc phục một số hạn chế của hồ sơ cá nhân. Với những Lợi ích của Facebook trong kinh doanh được đề cập, liệu Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo có thể thuyết phục bạn tạo một trang bán hàng trên Facebook không?