Story trên Facebook là một phương tiện cho phép người dùng chia sẻ các hình ảnh, văn bản, video ngắn để thể hiện cảm xúc và tương tác với nhau. Đối với các doanh nghiệp, story trở thành một công cụ quảng cáo miễn phí tuyệt vời. Dưới đây là một số tính năng và lợi ích nổi bật của chức năng này và khái niệm của Facebook Story là gì. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!
MỤC LỤC
1. Story Facebook là gì?
Câu hỏi “Facebook Story là gì?” đã thu hút sự quan tâm lớn kể từ khi tính năng này được ra mắt trên nền tảng Facebook. Lần đầu tiên Story được ra mắt vào năm 2017 và hiện tại, nó đã được cải tiến với nhiều tính năng mới như chèn nhạc hot, biểu tượng đa dạng,… nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng.
Story cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, lời nói, văn bản và video ngắn trên Facebook dưới dạng nội dung ngắn gọn. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc của mình công khai trong vòng 24 giờ, sau đó nó sẽ được lưu trữ trong kho lưu trữ của ứng dụng. Bạn có thể đánh dấu nó là nổi bật và nó sẽ xuất hiện trên đầu trang cá nhân của bạn.
Hiện nay, Story không chỉ là nơi để chia sẻ những điều thú vị với bạn bè trên Facebook, mà còn trở thành công cụ quảng cáo miễn phí được các doanh nghiệp và chủ shop bán hàng online ưa chuộng để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng.
2. Cách thức hoạt động của Facebook story
Limoseo đã giải đáp cho bạn về khái niệm của Facebook Story là gì? Tính năng Story trên Facebook hoạt động bằng cách truy cập và sử dụng dữ liệu từ điện thoại hoặc máy tính của người dùng. Từ đó, bạn có thể chỉnh sửa, chỉnh sửa lại hình ảnh, video, gif,… để tạo ra những câu chuyện sáng tạo, hấp dẫn và đẹp mắt hơn.
Story không chỉ sử dụng các nguồn dữ liệu có sẵn, mà còn cho phép người dùng chụp ảnh và quay video trực tiếp trên tính năng này. Điều này rất thú vị vì người dùng có thể cập nhật story ngay lập tức bất cứ lúc nào.
Để xem story của người khác, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng tin trên ứng dụng, và bạn có thể xem tất cả những gì mọi người đã đăng. Để tạm dừng story, bạn chỉ cần nhấp một lần, và nhấp một lần nữa để tiếp tục di chuyển. Để xem story của người dùng khác, bạn chỉ cần vuốt sang bên phải trên màn hình.
3. Tổng hợp những tính năng trên story Facebook
Tính năng Story trên Facebook cho phép người dùng chia sẻ video, hình ảnh, gif,… với bạn bè xung quanh. Ngoài việc đơn giản là tải lên nội dung, công cụ này còn mang đến cho người dùng nhiều tính năng thú vị để làm cho nội dung chia sẻ trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số Tính năng Story Facebook thông qua bài viết này.
3.1. Yếu tố thời gian và độ dài trên story
Ban đầu, khi bạn chia sẻ bất kỳ nội dung nào lên Story Facebook, nó sẽ hiển thị trong một khoảng thời gian cụ thể. Nếu bạn chỉ đăng một bức ảnh, thì mỗi bức ảnh sẽ hiển thị trong vòng 5 giây. Nếu bạn đăng một video, thì thời gian tối đa sẽ là 20 giây. Tất cả nội dung được đăng sẽ tồn tại trong vòng 24 giờ. Sau khi đã qua 24 giờ kể từ khi đăng, nội dung sẽ biến mất khỏi story và được lưu trữ trong kho cá nhân của từng tài khoản.
3.2. Thả các cảm xúc và bình luận
Khi xem Story trên Facebook, người dùng không chỉ có thể duyệt qua và xem các tin tức như trước đây. Hiện tại, bạn còn có thể bình luận, thả biểu tượng cảm xúc và nhắn tin trực tiếp ngay trên Story.
Người tạo ra Story có thể xem được số lượt thả biểu tượng cảm xúc trên bài đăng, và có thể trả lời các bình luận như trên một bài viết thông thường. Bạn cũng có thể xem tổng số lượt xem trên Story của mình.
3.3. Trực tiếp chia sẻ tin đăng và cài đặt quyền riêng tư
Hiện tại, người dùng vẫn có khả năng chia sẻ các video trực tiếp lên Story cá nhân. Thời gian hiển thị trên Story sẽ tương đương với thời gian phát trực tiếp, và khi cuộc trực tiếp kết thúc, nội dung sẽ tự động biến mất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư cho Story của mình. Bạn có thể chọn ai có thể xem nội dung của bạn, từ chế độ công khai cho tất cả mọi người, đến chế độ chỉ riêng bạn có thể nhìn thấy như trên bài viết.
4. Vì sao nên dùng tính năng story trên Facebook?
Tính năng Story trên Facebook đang được người dùng rất ưa chuộng và phổ biến ngày nay. Nó mang đến những tính năng độc đáo không khác gì việc chia sẻ bài viết truyền thống trên FB. Hãy cùng xem qua một số lợi ích khi sử dụng tính năng Story trên Facebook dưới đây.
4.1. Không làm phiền đến người khác
Story là một công cụ hết sức thuận tiện và phù hợp cho những người muốn chia sẻ hình ảnh, thông tin hoặc kinh doanh trực tuyến trên Facebook. Trước đây, nếu bạn liên tục đăng ảnh lên trang cá nhân, điều này có thể làm phiền người dùng khác khi bài viết của bạn xuất hiện liên tục trên trang tin của họ. Tuy nhiên, với tính năng Story, bạn có thể tự do đăng tin, nội dung và ảnh liên tục mà không gây phiền hà cho bất kỳ ai.
4.2. Biết được ai hay theo dõi mình
Tính năng Story là một điều thú vị, nó cho phép bạn biết ai đã xem tin của bạn. Bạn có thể nhận ra những người thường xuyên quan tâm và theo dõi bạn. Thật ra, không ai có đủ thời gian và kiên nhẫn để xem tất cả các tin mà bạn đăng mỗi ngày. Chỉ có những người thực sự quan tâm đến bạn mới không bỏ lỡ những thông tin cập nhật từ bạn.
4.3. Giới hạn được người nào xem tin
Tính năng Story trên Facebook cũng cung cấp cho người dùng khả năng chặn và hạn chế những người không muốn xem tin của mình. Bạn có thể tùy chỉnh và thiết lập giới hạn người xem thông qua cài đặt, đồng thời có thể chọn những người bạn không muốn họ xem hoặc chỉ hiển thị cho một số người mà bạn mong muốn.
4.4. Liên tục cập nhật tin và nội dung mới nhất
Tính năng Story trên Facebook không hạn chế số lượng bài viết mà người dùng có thể đăng hàng ngày. Bạn có thể liên tục cập nhật hình ảnh, chia sẻ cuộc sống, tin tức hoặc bán hàng trên Story. Điều này đồng nghĩa với việc những tin tức mới nhất của bạn sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng.
4.5. Bắt chuyện và mở đầu câu chuyện cực chất
Nếu bạn thuộc dạng ít nói, không muốn chia sẻ quá nhiều trên trang cá nhân, bạn có thể tận dụng tính năng Story trên Facebook. Đây là nơi bạn có thể chia sẻ những điều bạn thích chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chỉ trong vòng 24 giờ. Những người quan tâm đến bạn có thể dễ dàng tiếp cận và bắt chuyện thông qua tin nhắn Story. Điều này tạo ra một cách thức trò chuyện trực tiếp và riêng tư mà không ai khác biết.
4.6. Kể câu chuyện của riêng mình
Mục đích gốc của tính năng Story là khuyến khích người dùng chia sẻ những trải nghiệm và câu chuyện trong cuộc sống cá nhân. Hãy thử kể câu chuyện và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn qua Story, chắc chắn sẽ mang đến niềm vui khi được chia sẻ với mọi người.
4.7. Lan tỏa các thông điệp hiệu quả
Tính năng Story trên Facebook mang lại lợi ích lớn cho người dùng, giúp tiếp cận đến một số lượng người dùng lớn hơn so với bài viết thông thường. Điều này giúp các trang Fanpage tăng khả năng tiếp cận khách hàng và sử dụng Story như một kênh truyền thông hiệu quả hơn.
Trên bảng tin của Facebook, bài viết thường gặp khó khăn về tương tác và giới hạn đối tượng tiếp cận, điều này thực sự làm phiền đối với những người kinh doanh online. Do đó, việc giới thiệu thương hiệu và sản phẩm thông qua Story là lựa chọn tốt nhất để giới thiệu sản phẩm và tăng tương tác. Các chương trình sự kiện lớn cũng có thể dễ dàng được lan truyền và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn thông qua Story.
Hy vọng rằng những thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn sâu hơn về khái niệm Facebook Story là gì và khám phá những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại.