icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram như thế nào?

Mua sắm trực tiếp là sự kết hợp hoàn hảo giữa khám phá và mua sản phẩm ngay lập tức. Ngoài ra, vì vốn dĩ các mạng xã hội đã là một kênh giải trí nên mua sắm cũng có thể là giải trí. Vậy bạn đã biết Live shopping chi tiết là gì và cách Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo. 

Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram như thế nào?

1. Live shopping là gì?

Mua sắm trực tiếp là một sân chơi mới thú vị cho năm 2020, đặc biệt là đối với các công ty công nghệ Mỹ. Gã khổng lồ bán lẻ Amazon đã ra mắt tính năng Amazon Live vào tháng Bảy. Điều này giúp những người có ảnh hưởng kiếm tiền thông qua phát trực tiếp. Tiếp theo là Instagram và Facebook tung ra các tính năng mua sắm trong ứng dụng của riêng họ vào tháng 8 và bộ phận R&D Khu vực 21 của Google cũng ra mắt nền tảng mua sắm qua video, Shoploop. Nhiều công ty và thậm chí cả những công ty mới thành lập nhỏ đang nỗ lực biến mua sắm trực tiếp trở thành tương lai của ngành bán lẻ.

Thành công vang dội của tính năng này tại thị trường Trung Quốc đã cho chúng tôi niềm tin rằng mua sắm trực tiếp cũng sẽ phát triển mạnh tại thị trường Hoa Kỳ. Theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc (CNNIC), khoảng 265 triệu người đã mua hàng qua phát trực tiếp vào tháng 3, chiếm 37% số người mua sắm trực tuyến của Trung Quốc. Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian đã hợp tác với những người có ảnh hưởng ở Trung Quốc để bán trực tiếp 15.000 chai nước hoa qua một buổi phát trực tiếp.

Layla Amjadi, Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm cho Mua sắm trên Instagram, nhận xét: “Bạn không chỉ nghe nói về nó, bạn nhìn thấy nó trong hành động. ”

Tình hình dịch bệnh khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa và đẩy mạnh việc chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến. Mua sắm trực tiếp cuối cùng đang trở thành một kênh cơ bản cho bán lẻ, đặc biệt nếu phạm vi tiếp cận và sự nhiệt tình của người có ảnh hưởng được cân bằng.

Theo Amjadi, 40.000 người đã tham dự một sự kiện mua sắm trực tiếp trên Instagram của YouTuber ngành trang điểm Nikita Dragun và khoảng 5.000 sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng của họ trong sự kiện này.

Amjadi nói: “Có một mong muốn tiềm ẩn là tìm hiểu thêm về các thương hiệu và sản phẩm thuộc sở hữu của những người mà bạn ngưỡng mộ. Những người có ảnh hưởng chưa có sản phẩm mang nhãn hiệu của riêng họ có thể kiếm tiền bằng cách hợp tác với các thương hiệu, nhưng điều này thay đổi tùy theo nền tảng. Họ phải đăng ký trước trên Facebook trước khi phát sóng. Hiện tại, các thương hiệu chỉ có thể kiếm tiền trên Instagram và Facebook nhận được hoa hồng từ các giao dịch.

Lauren Beitelspacher, phó giáo sư tiếp thị tại Đại học Babson, tin rằng chìa khóa dẫn đến thành công trong mua sắm trực tiếp là sự tin tưởng và ngưỡng mộ của người theo dõi đối với những người có ảnh hưởng. Điều đó khiến họ trở thành những người bán hàng hoàn hảo. Cô ấy nói: “Mua sắm trực tiếp với những người có ảnh hưởng về cơ bản giống như mua sắm với bạn bè hoặc người mà bạn muốn trở thành. Tôi nghĩ rằng xu hướng này đang đạt được đà. ”

Giao tiếp giữa người ảnh hưởng với người theo dõi là một phần quan trọng của mua sắm trực tiếp, cho phép người xem đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Facebook cũng nhấn mạnh khía cạnh tương tác của mua sắm trực tiếp trong hướng dẫn triển khai của mình. Vì vậy, xin vui lòng trả lời tất cả những người đăng bài hoặc bình luận. Điều này sẽ giúp bạn “chuyển đổi họ thành khách hàng mới.” Tuy nhiên, không phải người sáng tạo nào cũng thành công. Google đã thuê Hélène Heath, người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang và sắc đẹp, để tạo nội dung cho sự kiện ra mắt Shoploop. Tuy nhiên, cô ấy không kiếm được lợi nhuận từ các liên kết có thương hiệu được liên kết với chín video của mình. Heath nói: “Bạn cần tìm sự cân bằng giữa việc hành động như một người bạn thực sự thích sản phẩm của bạn và khuyến khích người xem mua hàng. 

Live shopping là gì?

2. Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram

Meta đang trong quá trình Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram

Meta đã quyết định xóa tính năng mua hàng trực tiếp khỏi các luồng trực tiếp trên Instagram. Mạng xã hội Instagram đã cảnh báo người dùng vào ngày 16/3 rằng tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng này sẽ không còn hoạt động.

Sau ngày này, các cửa hàng sẽ không thể gắn thẻ sản phẩm trong khi phát trực tiếp nữa. Người dùng phải đợi luồng trực tiếp của cửa hàng kết thúc hoặc nhấp vào liên kết để mua hàng. Mạng xã hội giải thích động thái này là một cách để “tập trung” vào chức năng cốt lõi của nó.

Động thái này được đưa ra khi Instagram xóa tab Mua sắm khỏi màn hình chính, vài tháng sau khi Facebook ngừng mua sắm trực tiếp và yêu cầu các cửa hàng sử dụng cuộn phim. Mua sắm tiếp tục là một phần của các ứng dụng truyền thông xã hội như Bài đăng, Câu chuyện và Câu chuyện, nhưng meta ngày càng trở nên cơ bản hơn.

Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram

Mua sắm trực tiếp lần đầu tiên xuất hiện trên Instagram vào năm 2020, ngay khi nhiều người buộc phải mua sắm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

Quyết định này không gây ngạc nhiên. Khi nền kinh tế gặp khó khăn và các dự án đắt tiền của Metaverse làm giảm khả năng sinh lời, Meta đang tìm cách cắt giảm chi phí. Công ty đặc biệt quan tâm đến việc hạn chế các sáng kiến ​​kém hiệu quả. Công ty muốn tập trung vào các tính năng như quảng cáo và reel. Như Gizmodo giải thích, những nỗ lực như vậy có thể bao gồm việc mua sắm trực tiếp trên Instagram. 

Theo thông tin nội bộ, mua sắm trên mạng xã hội sẽ chỉ chiếm 5% thương mại điện tử của Hoa Kỳ vào năm 2022. Nếu đó là sự thật, Meta không kiếm được nhiều lợi nhuận từ việc bán các chương trình phát sóng trực tiếp. Meta không phải là người duy nhất xử lý các tính năng mua sắm. TikTok dự kiến ​​​​sẽ mang tính năng mua sắm trực tiếp đến Bắc Mỹ vào cuối năm ngoái, nhưng chỉ với công nghệ gia công phần mềm.

Một nguồn tin của Financial Times đã tuyên bố vào mùa hè năm ngoái rằng TikTok đã thu hẹp lại các kế hoạch của mình khi đối mặt với cơ sở người dùng yếu ở Vương quốc Anh và sự ra đi ồ ạt.

Nói một cách đơn giản, có thể không có nhiều khán giả mua sắm trên mạng xã hội như những gã khổng lồ công nghệ dự đoán. Như vậy, thông qua bài viết này, hẳn là bạn đã hiểu lý do Meta phải Tắt tính năng mua sắm trực tiếp trên instagram rồi nhỉ? Hãy theo dõi Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá