icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B – Limoseo

Là một trong những mạng xã hội ảnh lớn nhất thế giới, Instagram được kỳ vọng sẽ vượt qua Facebook để trở thành công cụ tương lai, đặc biệt phổ biến với Gen Z tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Vậy làm thế nào để bạn tận dụng tối đa Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B? Cùng tìm hiểu với Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo.

Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B - Limoseo

1. Câu chuyện với hình ảnh

Cung cấp “mọi thứ” về nhà hàng/quán cà phê của bạn kèm theo ảnh. Từ nội thất của nhà hàng đến thực đơn và nhân viên, nó sẽ được sắp xếp lại hoàn toàn để khách hàng có thể nhìn rõ hơn trên Instagram. Cùng với chất lượng món ăn, không gian cũng là một tiêu chí thu hút thực khách đến với nhà hàng. Sử dụng mạng nhiếp ảnh xã hội lớn nhất này để làm kinh ngạc khán giả của bạn bằng cách chụp nội thất, phong cách trang trí, hành lang, nhà bếp, bàn ăn và những điểm nổi bật khác của nhà hàng của bạn.

Bên cạnh yếu tố môi trường xung quanh, hình ảnh món ăn, đồ uống sẽ là nội dung chính quyết định thực khách có đến với nhà hàng hay không. Chụp ảnh nguyên liệu, thành phần nổi bật và yếu tố độc đáo tạo nên món ăn này rồi đăng lên Instagram. Không phải lúc nào bạn cũng phải rao bán. Kể những câu chuyện bằng hình ảnh và cung cấp nội dung cũng như thông điệp có giá trị cho người dùng. Bạn cũng có thể chuyển đổi hoạt động tiếp thị của mình bằng các video về quy trình nấu ăn, chuẩn bị nguyên liệu và sản phẩm cuối cùng. Video này không được dài quá 1 phút. Đây chính là Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B.

Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B

2. Đăng lại nội dung do người dùng tạo

Mọi người có xu hướng chụp ảnh và đăng lại các chuyến đi của họ trên mạng xã hội. Bao gồm thẻ vị trí của nhà hàng của bạn để khách truy cập có thể thêm thẻ đó vào bài đăng trên Instagram của họ. Bằng cách này, bạn có thể chụp và kết hợp tất cả các bức ảnh được chụp bởi những vị khách trong nhà hàng của bạn và đăng chúng lên Instagram. Nội dung do người dùng tạo tương tự như tiếp thị truyền miệng. Quảng cáo không mất nhiều thời gian. Miễn là bạn bè và gia đình của bạn nhìn thấy thông báo này, họ có nhiều khả năng muốn ghé thăm nhà hàng của bạn hơn. Nội dung do người dùng tạo là cách nhanh nhất để xây dựng nhận thức và niềm tin về thương hiệu.

Tuy nhiên, khi đăng lại, hãy luôn xin phép trước khi chia sẻ nội dung của khách trên Instagram. Đừng quên gửi lời cảm ơn đến khách hàng, dù đó là một câu chuyện hay một bài đăng/video về nhà hàng.

Đăng lại nội dung do người dùng tạo

3. Làm việc với những người có ảnh hưởng trong ngành F&B

Các blogger ẩm thực, nhiếp ảnh gia ẩm thực và nhà tạo mẫu đều là những chuyên gia thích hợp trong lĩnh vực của họ.

Các blogger và nhiếp ảnh gia về ẩm thực luôn có óc thẩm mỹ nhạy bén để giới thiệu những món ăn ngon nhất của họ. Các blogger ẩm thực cũng biết cách chụp những bức ảnh chất lượng hàng đầu với tất cả phông nền và đạo cụ để thêm vào khung hình. Tạo danh mục thực đơn đồ ăn trực quan trên Instagram và mời người hâm mộ của bạn dùng thử.

Ngoài ra, các food blogger là những người có nhiều kinh nghiệm từ quán ăn vỉa hè đến nhà hàng sang trọng nên họ sẽ có những đánh giá, nhận xét khách quan nhất về món ăn của bạn. Mời các blogger ẩm thực giới thiệu nhà hàng/quán cà phê trên Instagram. Cách PR này rất hiệu quả vì nó có khá nhiều quyền lực và đôi khi ảnh hưởng đến sự thành bại của một thương hiệu.

Làm việc với những người có ảnh hưởng trong ngành F&B

4. Khai thác sức mạnh của hashtag

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # bắt đầu bằng # là rất quan trọng khi tiếp thị nhà hàng của bạn trên Instagram. Đây là những công cụ dễ tiếp cận nhất trên Instagram và cho phép bạn thêm tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng # vào một bài đăng trên Instagram.

Nhưng đừng sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # quá đơn giản và rộng, như #đồ ăn, #ngon hoặc #đồ ăn. Điều này sẽ nhấn chìm các bài đăng của bạn trong nhiều nội dung tương tự của Instagram. Tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu độc quyền và khuyến khích người dùng sử dụng thẻ này mỗi khi họ đăng ký tại nhà hàng của bạn. Đây chính là Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B.

Khai thác sức mạnh của hashtag

5. Chọn thời điểm thích hợp để đăng

Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn dành toàn bộ thời gian và sức lực để tạo ra nội dung nhưng người dùng sẽ không thể nhìn thấy nội dung đó. Tìm ra ngày và giờ mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất, đồng thời lên lịch và xuất bản nội dung đó cho phù hợp.

Tuy nhiên, bạn không nên khiến người dùng cảm thấy “ngợp” khi đăng quá thường xuyên. Tần suất 1-2 bài/ngày đảm bảo khách hàng luôn “nhớ” đến thương hiệu của bạn. Người dùng có xu hướng quan tâm đến các thương hiệu cung cấp tính xác thực, gần gũi và tương tác cao.

Chọn thời điểm thích hợp để đăng

6. Sử dụng Instagram Stories và Instagram Live

Sử dụng công cụ Instagram Stories để tạo nội dung hàng ngày. Nói về mọi sự kiện hàng giờ, hàng phút, để khán giả của bạn luôn cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, công cụ Instagram Live cũng là một gợi ý hay. Quay phim các sự kiện đặc biệt trực tiếp với các khách mời đặc biệt để người xem cảm thấy như họ là một phần của sự kiện. 

Hoặc tham gia lớp học nấu ăn do đầu bếp nhà hàng tổ chức để được hỏi đáp nhanh về ý tưởng và công thức nấu ăn. Luồng trực tiếp trên Instagram khuyến khích tương tác trong thời gian thực và cho phép bạn kết nối sâu hơn với khán giả của mình.

Sử dụng Instagram Stories và Instagram Live

7. Chạy quảng cáo trên Instagram

Chạy quảng cáo trên Instagram là một cách tuyệt vời để tiếp cận thị trường của bạn và đảm bảo bạn nhắm mục tiêu đối tượng mà mình muốn nhắm đến. Quảng cáo có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới với các ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Hoặc, nếu bạn đang tổ chức một sự kiện đặc biệt, món ăn mới hoặc buổi trình diễn nhà hàng, thì đó cũng là một cách tuyệt vời để tạo tiếng vang.

Tùy thuộc vào định dạng, chẳng hạn như quảng cáo câu chuyện, quảng cáo ảnh và quảng cáo video, chúng được sử dụng cho mục đích quảng cáo tương ứng. Ví dụ: bạn có cần nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn đến nhà hàng của mình không? Quyết định từ đầu để tiết kiệm tiền. Đừng quên bao gồm lời kêu gọi hành động có liên quan trong bản sao quảng cáo của bạn. Đây chính là Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B.

Chạy quảng cáo trên Instagram

8. Theo dõi hiệu suất Instagram

Kế hoạch tiếp thị trên Instagram sẽ không hoàn chỉnh nếu không đo lường phản ứng của người dùng đối với từng chiến dịch. Hiệu suất ở đây được thể hiện thông qua mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận, số liệu trên Instagram Stories, lượt xem video, v.v.

Bằng cách biết hiệu suất của Instagram hoạt động như thế nào, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp. Loại nội dung nào phù hợp với trang web của bạn? Nội dung ít tương tác là gì? Định dạng nào người xem muốn xem nhất? Hãy để các số liệu của bạn nói lên sự thành công của chiến dịch và quyết định chiến lược đăng bài trên Instagram của bạn.

Instagram đang trở thành đại dương xanh ít cạnh tranh hơn Facebook. Đây sẽ tiếp tục là mảnh đất “màu mỡ”, nếu có Cách sử dụng Instagram hiệu quả cho ngành F&B qua bài viết của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo sẽ giúp các doanh nghiệp F&B kết nối linh hoạt và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong các ngành phục vụ đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá