icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách mở bình luận Tiktok dễ thực hiện – Limoseo

Bạn dùng TikTok nhưng không biết cách tắt bình luận. Bạn muốn biết cách mở bình luận TikTok với video của mình? Bài viết phía dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn từng bước cách dễ dàng mở bình luận trên TikTok, kể cả khi chưa đủ tuổi. 

cách mở bình luận Tiktok

1. Ai có thể bình luận trên TikTok?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội mở. Mọi người khi sử dụng TikTok đều có thể nhận xét về video và bài đăng được chia sẻ trên ứng dụng. Tất cả người dùng có quyền chỉ cần bật và tắt nhận xét của video họ đăng trên TikTok. Người dùng chỉ phải thao tác trong phần cài đặt chung của TikTok. 

Trong cài đặt TikTok, ở mục cài đặt quyền riêng tư, người dùng có thể chọn người có thể nhận xét về video của họ:

  • Mọi người: Điều này chỉ dành cho các tài khoản TikTok công khai. Tại thời điểm này, bạn và mọi người đã bật nhận xét, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể để lại nhận xét về video TikTok của bạn.
  • Người đăng ký: Phần này chỉ dành cho tài khoản cá nhân. Khi bạn chọn Người theo dõi và bật tính năng để bình luận, trong trường hợp này sẽ chỉ những người theo dõi mới có thể bình luận kênh TikTok của bạn.
  • Bạn bè: Nếu bạn chọn Bạn bè và bình luận được bật, chỉ bạn bè của bạn mới có thể có quyền bình luận vào video của bạn. Đây là tất cả những người bạn theo dõi và những người này cũng theo dõi bạn trên TikTok. 

Người dùng cũng có thể tắt tất cả nhận xét trên tất cả các video hiện có trong tài khoản TikTok của họ cùng một lúc trong phần “Cài đặt quyền riêng tư”. Khi tắt tiếng tất cả nhận xét trên một video, bạn sẽ không cần chọn từng video để tắt tiếng.

Ứng dụng TikTok đã cố gắng để có thể duy trì một cộng đồng mạng xã hội an toàn, tích cực và thân thiện. Nếu gặp sự cố cần sự can thiệp của TikTok, bạn có thể tìm hiểu cách báo cáo nhận xét của người dùng mà bạn cho rằng vi phạm “Nguyên tắc cộng đồng” của TikTok.

Khi đó, bạn có thể dễ dàng chặn các tài khoản khác để những tài khoản này không thể để lại bình luận trên video của bạn. Nếu bạn khóa tài khoản TikTok, người dùng đó sẽ không thể bình luận, tương tác hay xem video của bạn qua tin nhắn, theo dõi hay thả tim,…

Hướng dẫn mở bình luận tiktok

2. Tại sao người xem không thể bình luận trên TikTok?

2.1. Phần bình luận bị tắt

Một số người xem không thể bình luận trên TikTok vì nhiều lý do. Lý do phổ biến nhất khiến người xem không thể để lại nhận xét trên video của người dùng khác là vì tài khoản đó đã tắt tính năng nhận xét video. Khu ứng dụng cài đặt quyền riêng tư thì tài khoản của bạn sẽ đảm bảo được về quyền riêng tư bảo mật của người dùng. Nếu một tài khoản có cài đặt nhận xét, thì tài khoản đó sẽ định cấu hình để không cho phép mọi người để lại nhận xét về video của họ.

2.2. Người dùng TikTok dưới 16 tuổi

Chính sách quyền riêng tư và bảo mật dành cho người dùng từ 13 đến 15 tuổi sẽ có các điều khoản riêng cho tài khoản của họ bởi TikTok. Cụ thể, tài khoản TikTok dành cho người dùng dưới 16 tuổi được đặt ở chế độ riêng tư theo mặc định. Điều này có nghĩa là tính năng bình luận video của tài khoản cũng được tự động đặt ở chế độ bạn bè theo mặc định. Vì vậy, chỉ những tài khoản nào được chủ sở hữu kênh TikTok theo dõi và cũng theo dõi chủ sở hữu kênh mới có thể đăng bình luận.

Nền tảng TikTok muốn tạo ra một cộng đồng trực tuyến an toàn và thân thiện mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Khi thanh thiếu niên bắt đầu tham gia vào môi trường trực tuyến, điều rất quan trọng là họ phải hiểu và xem xét các cài đặt và kiểm soát quyền riêng tư có sẵn cho họ. Yêu cầu về độ tuổi tối thiểu khác nhau giữa các quốc gia. Trong cài đặt quyền riêng tư của TikTok đối với đối tượng dưới 18 tuổi, các giá trị mặc định như sau:

Người dùng có thể thay đổi tài khoản được phép nhận xét về video TikTok của họ thông qua cài đặt “Ai có thể nhận xét về video của bạn”.

Từ 13 đến 15 tuổi:

  • Kiểm soát nhận xét được đặt thành Bạn bè. 
  • Chỉ những người họ theo dõi trên TikTok và những tài khoản cũng theo dõi họ mới có thể nhận xét về video của họ. 
  • Khi người dùng đăng video, họ có thể tắt cài đặt “Cho phép nhận xét” để ngăn mọi người nhận xét về video. 

Từ 16 đến 17 tuổi:

  • Kiểm soát nhận xét được đặt thành Mọi người. 
  • Bất kỳ ai sử dụng TikTok đều có thể đăng nhận xét về video của bạn. 
  • Khi người dùng đăng video, họ có thể tắt cài đặt “Cho phép nhận xét” để ngăn người khác nhận xét về video của họ. 

Nếu vẫn không chắc chắn, bạn cũng có thể đọc phần “Cài đặt quyền riêng tư và an toàn cho thanh thiếu niên” trong chính sách của TikTok. 

3. Cách mở bình luận trên TikTok

3.1. Cách mở bình luận trên TikTok cho mọi người với một video cụ thể

Để mở cài đặt bình luận trên TikTok cho video để mọi người có thể bình luận về video đó, bạn cần làm theo 4 bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại, chọn “Hồ sơ” ở góc dưới bên phải. 

cách mở bình luận tiktok

Bước 2: Tìm và chọn video muốn tắt tiếng hoặc mở bình luận trên tài khoản TikTok. Sau đó tiếp tục nhấn vào biểu tượng có 3 dấu chấm.

Bước 3: Chọn mục Cài đặt quyền riêng tư.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng vuốt sang trái hoặc phải trên “Cho phép bình luận” để bật hoặc tắt chức năng bình luận trên video TikTok. 

cách mở bình luận trên tiktok

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có thể bật và tắt nhận xét trên TikTok cho một video cụ thể.

3.2. Cách mở bình luận TikTok cho mọi người

Để mở cài đặt bình luận trên TikTok cho tất cả các video để mọi người có thể bình luận cho video của bạn, bạn cần làm theo 5 bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại, chọn “Hồ sơ” ở góc dưới bên phải. 

Bước 2: Tìm và nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải nếu thiết bị của bạn đang chạy hệ điều hành Android. Đối với thiết bị chạy hệ điều hành iOS thì bạn sẽ nhấn vào biểu tượng có 3 dấu chấm ở trên cùng bên phải.

Bước 3: Nếu thiết bị của bạn đang chạy hệ điều hành Android, hãy chọn mục “Quyền riêng tư”. Đối với hệ điều hành iOS, chọn “Quản lý quyền riêng tư”.

Bước 4: Nếu thiết bị của bạn đang chạy hệ điều hành Android, hãy chọn phần “Bình luận”. Đối với iOS, hãy chọn “Ai có thể nhận xét về video của bạn”.

Bước 5: Bạn tiếp tục chọn “Không ai” để tắt toàn bộ bình luận trên video TikTok của bạn. Có hai phần “Mọi người” và “Bạn bè” để bạn có thể chọn xem bạn muốn cho phép tất cả người dùng hay chỉ những người đăng ký nhận xét về video của bạn. Với 5 bước đơn giản trên, bạn đã mở thành công bình luận trên TikTok cho toàn bộ video.

cách mở bình luận trên tiktok cho mọi người

3.3. Cách mở nhận xét trên TikTok khi bạn chưa đủ tuổi

Người dùng sử dụng TikTok luôn gặp phải trường hợp hạn chế bình luận có thể là do nhầm lẫn hoặc ngăn chặn người dùng nhìn thấy những bình luận chứa nội dung không phù hợp trên video họ đăng. Một số người ảnh hưởng trên TikTok không muốn video của mình có những tranh cãi quá mức hay chửi thề, họ sẽ hạn chế bình luận trên video để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, việc hạn chế bình luận trên video TikTok cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ tương tác của video. Bằng cách hạn chế nhận xét, mọi người sẽ không thể tương tác với bạn và có thể làm giảm số lượt xem của video. Các kênh TikTok khi muốn quảng cáo sản phẩm cũng sẽ khó tiếp cận người dùng hơn. Bạn có thể cân nhắc, xem xét mặt lợi và mặt hại của việc hạn chế bình luận trên video. 

Nếu chưa đủ tuổi, bạn có thể thay đổi năm sinh rồi bật/tắt bình luận video như 2 cách trên.

4. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để mở bình luận trên TikTok?

Để mở bình luận trên TikTok, bạn có thể làm theo các bước sau. Hãy mở ứng dụng TikTok trên điện thoại di động của bạn và đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo, điều hướng đến cài đặt bằng cách chạm vào biểu tượng tôi. Tại đây, bạn có thể chọn tùy chọn mọi người để mở bình luận cho tất cả người dùng.

Tại sao bình luận trên TikTok có thể bị tắt?

Bình luận trên TikTok có thể bị tắt vì một số lý do. Có thể là do cài đặt riêng tư của người dùng, trong đó họ đã chọn chỉ cho bạn bè hoặc không ai bình luận trên các bài viết của họ. Nếu tài khoản của bạn chưa đủ tuổi yêu cầu, bạn có thể không được phép mở bình luận.

Làm thế nào để kiểm tra và chỉnh sửa cài đặt bình luận trên TikTok?

Để kiểm tra và chỉnh sửa cài đặt bình luận trên TikTok, bạn có thể làm như sau. Đầu tiên, mở ứng dụng TikTok và đăng nhập vào tài khoản của mình.Trong phần quyền riêng tư, tìm và chạm vào quản lý bình luận. Ở đây, bạn có thể xem và chỉnh sửa cài đặt bình luận của mình.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách mở bình luận TikTok dù là trẻ vị thành niên. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và thỏa mãn mong muốn tìm hiểu cách mở bình luận TikTok. Nếu bạn đang cần trợ giúp, hãy để lại thông tin, trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng lượt share Tiktok

???? Tăng mắt livestream Tiktok

???? Buff đơn Tiktok Shop

???? Tăng lượt thích Tiktok

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá