icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kích thước chuẩn cho video tiktok | Limoseo

Các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube đang phát triển các tính năng cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của họ. Một đối thủ có ảnh hưởng sống còn đến hành vi mua sắm của người dùng chính là Tiktok. Bài viết này sẽ cho mọi người hiểu về kích thước video tiktok màn hình máy tính và điện thoại là khác nhau, điều này đồng nghĩa với việc tiêu chuẩn kích thước video của TikTok cũng khác nhau giữa các thiết bị. Vậy chính xác kích thước video TikTok mặc định trên điện thoại và máy tính là bao nhiêu? Hãy cùng đội ngũ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Kích thước chuẩn của video TikTok

1.1 Kích thước chuẩn video TikTok là gì?

Kích thước chuẩn video TikTok là tỷ lệ giữa kích thước hình ảnh và video với chiều rộng và chiều dài của màn hình điện thoại. Hiện tại, kích thước video mặc định để tải lên Tik Tok là 9:16. Kích thước của video tiktok này có nghĩa là rộng 9 đơn vị và cao 16 đơn vị. Đây là kích thước chuẩn cho video Tik-Tok, kích thước chuẩn cho thiết bị điện thoại thông minh và định dạng chuẩn quốc tế cho video ngắn trong ứng dụng. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy các video có kích thước tiêu chuẩn thu hút người xem hiệu quả hơn.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người điều hành các doanh nghiệp trực tuyến. Video của bạn càng có nhiều lượt xem, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và nhận được lưu lượng truy cập chất lượng. Từ đó bạn có thể chuyển nó đến cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu không có một quy trình bán hàng đa kênh phù hợp và chuyên nghiệp, bạn không thể dễ dàng kiếm tiền từ nền tảng mạng xã hội này.

TikTok được biết đến là một mạng xã hội (Douyin) nổi tiếng của Trung Quốc. TikTok sử dụng các tính năng chỉnh sửa thú vị và hiệu ứng âm nhạc để tạo các video ngắn gây nghiện trong khoảng 15-30 giây. Để thu hút khán giả của bạn, hầu hết các video Tiktok trông sắc nét nhất trên thiết bị di động. Do đó, việc tuân theo các kích thước tiêu chuẩn của Tiktok sẽ giúp người tạo và người bán nội dung Tiktok thu hút được khán giả.

Xem thêm: Dịch vụ tăng view video Tiktok chuyên nghiệp của Limoseo

Kích thước video trên tiktok

1.2 Kích thước ảnh đại diện TikTok: 98 x 98 pixel

Hiện tại, kích thước video chuẩn TikTok tối thiểu để tải xuống hình đại diện Tiktok là 98×98 pixel. Tiktok khuyến khích người dùng tiếp tục tải xuống những hình ảnh chất lượng cao nhất.

1.3 Kích cỡ video TikTok hình chữ nhật: 540 x 960 pixel

Nếu bạn muốn chèn các hiệu ứng hoặc văn bản để làm cho nội dung của bạn trông đẹp hơn, hãy xem xét việc nhập vùng màu xanh lá cây như hình trên.

1.4 Kích thước video trên TikTok hình vuông: 640 x 640 pixel

Tương tự với những video có kích thước vuông, 640 x 640 pixel là yêu cầu tối thiểu của Tiktok, bạn có thể chèn text cân chỉnh cách mép lề 66, 108, 142 pixel để đạt độ hiển thị tốt nhất.

1.5 Kích thước video TikTok ngang: 960 x 540 pixel

Thông thường, video được tải lên từ các nền tảng chẳng hạn như video YouTube khác có kích thước hình chữ nhật nằm ngang. Một số người cho rằng kích thước này làm giảm lượt xem của video, nhưng Tiktok hỗ trợ và quảng cáo kích thước của định dạng này và nó phải là 960×540 pixel. Điều cần tinh chỉnh thêm là các hiệu ứng, văn bản và nội dung tốt nhất được cân bằng trên kích thước từng cạnh của video.

Xem thêm: Dịch vụ mua tim Tiktok hiệu quả, an toàn tại Limoseo

Kích thước video tiktok

2. Kích thước video trên ứng dụng TikTok của Android và iOS

TikTok hiển thị video ở chế độ dọc và toàn màn hình trên thiết bị Android và iOS. Ngoài ra, người dùng phải tuân thủ các yêu cầu về tiêu chuẩn kích thước video TikTok cho các ứng dụng Android và iOS khác, bao gồm:

  • Tỷ lệ khung hình của video: Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn cho video TikTok là 9:16. Các video 1:1 và 16:9 cũng có sẵn, nhưng chúng sẽ không bị treo hoặc hiển thị toàn màn hình.
  • Độ phân giải: Mặc định là 1080 x 1920. Video dọc được khuyến nghị. Ngoài ra, TikTok hiển thị nhiều thanh màu đen hơn trong các video được quay ở chế độ ngang.
  • Thời lượng video tối đa: Phiên bản mới nhất của ứng dụng TikTok hiện hỗ trợ video có thời lượng tối đa 10 phút đối với video tải lên từ thư viện ảnh trên thiết bị của bạn và tối đa 3 phút đối với video tải lên thư viện ảnh trên thiết bị của bạn. Ghi trực tiếp trong ứng dụng.
  • Kích thước video TikTok: Như Salework đã đề cập ở trên, ứng dụng hỗ trợ video lên tới 278,6 MB trên iOS và 72 MB trên Android.
  • Định dạng Video: MP4, MOV (H.264).

Xem thêm: Dịch vụ tăng follow Tiktok của Limoseo giá rẻ, uy tín tại Limoseo

3. Kích thước video trên ứng dụng TikTok trên Web

ByteDance sẽ phát hành phiên bản web của TikTok vào năm 2021, cho phép người dùng truy cập và sử dụng TikTok trực tiếp trên máy tính của họ. Về cơ bản, yêu cầu về kích thước video TikTok trên web không khác nhiều so với phiên bản Android và iOS. đặc biệt:

  • Tỷ lệ khung hình của video: Tỷ lệ khung hình được khuyến nghị là 9:16. 
  • Độ phân giải video: 720 x 1280 hoặc cao hơn. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý với những video có độ phân giải cao như: B. 4K được nén bởi TikTok nên có thể không mang lại trải nghiệm hình ảnh lý tưởng như video gốc. 
  • Thời lượng video tối đa: TikTok cho Android và iOS cho phép người dùng tải lên các video dài hơn nhưng tùy chọn này chưa được triển khai trong phiên bản web. Thời lượng video tối đa cho phiên bản web là 3 phút.
  • Kích thước video TikTok: Phiên bản web của TikTok cho phép tải lên các video có dung lượng dưới 1 GB từ PC và Mac.
  • Định dạng video: MP4 (H.264), WebM (VP8).

4. Kích thước video TikTok quảng cáo

Tương tự như các cuộn phim trên YouTube và Instagram, TikTok cho phép người dùng tăng số lần hiển thị, lưu lượng truy cập và bán hàng cho các thương hiệu và sản phẩm thông qua quảng cáo. Có hai loại quảng cáo video TikTok: quảng cáo thông thường và quảng cáo nguồn cấp tin tức. Mỗi định dạng quảng cáo có một tiêu chuẩn kích thước video TikTok khác nhau. Quảng cáo tiêu chuẩn bao gồm quảng cáo video, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tên thương hiệu và mô tả quảng cáo. Mặt khác, một hình thức quảng cáo khác không có hình ảnh hiển thị.

Kích thước chuẩn video tiktok

5. Chi tiết kích thước video TikTok cho từng mẫu quảng cáo

5.1 Quảng cáo tiêu chuẩn (Standard)

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1, 16:9.
  • Độ phân giải: 540×960, 640×640, 960×540 hoặc cao hơn.
  • Thời lượng tối đa: 60 giây.
  • Kích thước video TikTok: 500MB.
  • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP, AVI

5.2 Quảng cáo nguồn cấp tin tức 

  • Tỷ lệ khung hình: 1:1, 16:9.
  • Độ phân giải: Không giới hạn.
  • Thời lượng tối đa: Không giới hạn.
  • Kích thước video TikTok: 500MB.
  • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP.

6. Cách resize kích thước video TikTok

Có hai cách để resize video TikTok theo tiêu chuẩn như Limoseo đã giới thiệu ở trên. Người dùng có thể sử dụng công cụ Trình tối ưu hóa thông minh TikTok hoặc sử dụng các công cụ chỉnh sửa video của bên thứ ba.

Vậy bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giới thiệu cho bạn biết một số cách điều chỉnh kích thước video TikTok. Bạn cũng có thể sử dụng các kích thước khác để phù hợp với các video của mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Tiktok

???? Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

???? Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

???? Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Đánh giá