Là một người dùng TikTok lâu năm, chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe đến từ flop, nhưng vẫn chưa biết flop nghĩa là gì trên tiktok. Theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để hiểu thêm về flops và cách tránh flops nhé!
MỤC LỤC
- 1. Flop nghĩa là gì trên TikTok?
- 2. Nguyên nhân thất bại trên TikTok
- 3. Cách khắc phục tình trạng kênh TikTok bị Flop
- 3.1 Không tạo nội dung vi phạm chính sách của TikTok
- 3.2 Không sử dụng nhạc có bản quyền
- 3.3 Hạn chế trình duyệt của người dùng đối với các nền tảng khác
- 3.4 Tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng theo một chủ đề hoặc xu hướng nhất định
- 3.5 Sử dụng thẻ bắt đầu bằng Hashtag (#) theo xu hướng TikTok và âm nhạc tuyệt vời trong video
- 3.6 Xuất bản video vào khung giờ vàng
- 4. Câu hỏi thường gặp
1. Flop nghĩa là gì trên TikTok?
Flop là một từ tiếng Anh có nghĩa đen là sụp đổ. Tuy nhiên, cộng đồng mạng thường dùng flop như một thuật ngữ chỉ sự thất bại. Trong thế giới giải trí, từ phim ảnh đến âm nhạc, từ này được dùng nhằm chỉ sự đi xuống của một ngôi sao hay sự “chìm nghỉm” của một tác phẩm.
Flop on TikTok có nghĩa là trạng thái tương tác trên kênh TikTok của bạn thấp, người dùng khó tiếp cận kênh của bạn do video của bạn có lượt xem và lượt thích thấp. Nếu tình trạng này kéo dài mà không khắc phục được thì rất có thể kênh của bạn bị lãng quên, ảnh hưởng đến hoạt động của bạn trên TikTok hoặc khiến bạn chán nản, không còn hứng thú sáng tạo nội dung.
2. Nguyên nhân thất bại trên TikTok
Có nhiều nguyên nhân khiến kênh của bạn bị lỗi và giảm tương tác trên TikTok. Bạn cần đào sâu và tìm ra nguyên nhân chính khiến kênh của bạn flop để giải quyết tình trạng này. Một số nguyên nhân flop mà các kênh TikTok hay gặp phải:
- Nội dung video không độc đáo hoặc không hấp dẫn hoặc chủ đề của video ít được quan tâm. Nội dung video có quảng cáo, quan hệ công chúng hoặc logo, nhãn hiệu. Nội dung video bị nhiễm thông tin cá nhân như số điện thoại, email, địa chỉ nhà riêng, v.v.
- Nội dung chính của kênh không được đồng bộ, thống nhất mà thay đổi liên tục khiến TikTok không nhận ra được đối tượng khán giả trên kênh của bạn.
- Video chứa hình ảnh hoặc âm nhạc có bản quyền. Video hướng người dùng đến các nền tảng khác, ví dụ hướng dẫn bán hàng online trên Instagram, hướng dẫn kiếm tiền trên Zalo…
- Video chứa hình ảnh, nội dung không phù hợp, vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của TikTok như cảnh bạo lực, máu me, cảnh nóng…
- Video cổ vũ hành vi bạo lực, nguy hiểm như đánh nhau, đua xe, tự sát…
3. Cách khắc phục tình trạng kênh TikTok bị Flop
3.1 Không tạo nội dung vi phạm chính sách của TikTok
Trước khi đăng video, bạn nên kiểm tra kỹ nội dung của mình xem có vi phạm chính sách của TokTok không. Nếu bạn vô tình vi phạm bất kỳ chính sách nào của TikTok, hãy ẩn video trên kênh. Tuy nhiên, đừng vội đăng một video khác để thay thế. Vui lòng đợi 1-2 ngày sau mình sẽ up lại (video khác).
3.2 Không sử dụng nhạc có bản quyền
Để tránh tình trạng video bị “đẩy” tương tác do sử dụng nhạc bản quyền, bạn chỉ nên đính kèm nhạc do TikTok cung cấp hoặc có thể kiểm tra tình trạng bản quyền trên máy tính. Không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong nội dung video
Nếu muốn giới thiệu sản phẩm của mình trong video, bạn có thể thay đổi cách quảng cáo. Thay vì quảng cáo trực tiếp, bạn cần lồng ghép nội dung quảng cáo vào nội dung giải trí hấp dẫn một cách thông minh. Điều này sẽ giúp bạn vừa chạy theo xu hướng vừa giới thiệu sản phẩm của mình đến khán giả.
3.3 Hạn chế trình duyệt của người dùng đối với các nền tảng khác
Trước khi đăng video, hãy kiểm tra xem hình ảnh có được dán logo của ứng dụng khác không. Đồng thời, hạn chế người dùng duyệt ứng dụng khác hoặc duyệt khéo léo để TikTok không phát hiện ra.
3.4 Tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng theo một chủ đề hoặc xu hướng nhất định
Để video dễ dàng bắt kịp xu hướng, bạn cần đầu tư công sức vào việc tạo nội dung chất lượng và hấp dẫn. Ngoài ra, bạn nên dành thời gian tìm hiểu xu hướng mới nổi hiện nay và nhanh chóng nắm bắt xu hướng theo cách của riêng mình.
Đặc biệt, không lấy video của người khác để đăng tải, khi TikTok ngày càng thắt chặt nội dung video để đảm bảo tính công bằng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
3.5 Sử dụng thẻ bắt đầu bằng Hashtag (#) theo xu hướng TikTok và âm nhạc tuyệt vời trong video
Chọn các từ khóa liên quan đến chủ đề của video, sau đó chuyển chúng thành các hashtag để gắn vào phần mô tả video. Nếu bạn đang theo xu hướng nội dung, thì thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp video tăng mức độ tương tác và giúp theo xu hướng.
3.6 Xuất bản video vào khung giờ vàng
Giờ vàng của mạng xã hội là khoảng thời gian được sử dụng nhiều nhất trong ngày. Khi bạn đăng video TikTok vào thời điểm đó, rất có thể video đó sẽ được nhiều người xem hơn.
Với TikTok, thời điểm tốt nhất để đăng video là:
- 6h – 8h: Thời điểm mọi người bắt đầu thức dậy và chuẩn bị bữa sáng để đi học và đi làm. Mọi người thường sẽ lướt Tiktok vào khung giờ này. 12h – 13h: Đây là lúc mọi người bắt đầu nghỉ ngơi và ăn trưa nên lượng người truy cập TikTok vào thời điểm này rất cao.
- 18h-20h: Khoảng thời gian ăn tối, mọi người cũng có xu hướng lướt TikTok.
- 10h – 12h: Trước khi đi ngủ, đây cũng là thời điểm tốt để lên TikTok xem các video giải trí. Như vậy, bài viết trên đã cho bạn biết flop nghĩa là gì trên Tiktok và một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục.
4. Câu hỏi thường gặp
Flop nghĩa là gì trên TikTok?
Trên TikTok, flop là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả một video hoặc nội dung không thành công, không nhận được sự quan tâm hay phản hồi tích cực từ người xem. Khi một video flop, có nghĩa là nó không thu hút sự quan tâm hoặc không đạt được số lượng lượt xem, lượt thích hoặc bình luận mong đợi.
Flop nghĩa là gì trên TikTok và tại sao nó quan trọng?
Trên TikTok, thuật ngữ flop được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một video. Nếu một video flop, người tạo nội dung có thể nhận ra rằng nội dung đó không gây ấn tượng hoặc không thu hút được sự quan tâm từ người xem.
Làm thế nào để tránh flop trên TikTok?
Để tránh flop trên TikTok, bạn làm như sau, tìm hiểu và nắm bắt xu hướng: Theo dõi các xu hướng và thị hiếu của cộng đồng TikTok. Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả: Sử dụng các từ khóa hấp dẫn trong tiêu đề và mô tả của video. Chất lượng nội dung: Tạo ra nội dung hấp dẫn, sáng tạo và độc đáo.
Hi vọng qua bài viết Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải mã flop nghĩa là gì trên Tiktok và những cách để khắc phục flop, các bạn sẽ tham khảo và giải quyết vấn đề của mình một cách hiệu quả để nhanh chóng trở thành triệu người theo dõi trên TikToker! Chúc may mắn!