icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kỹ thuật SEO Từ khóa đuôi dài là gì | Limoseo

SEO từ khóa đuôi dài (Longtail Keyword) đã thực hiện việc tư vấn cho các SEOer trong hơn một thập kỷ qua. Nó có mức độ cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao và tuân thủ nghiêm ngặt mục đích hành vi tìm kiếm của người dùng. Tất cả những điểm này xứng đáng là trọng tâm của chiến lược SEO của bạn. Bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về từ khóa đuôi dài là gì? Lợi ích của các từ khóa đuôi dài đối với bạn là gì? Quan tâm đến kỹ thuật SEO từ khóa hiệu quả này? Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Kỹ thuật SEO Từ khóa đuôi dài là gì

1. Từ khóa đuôi dài là gì? 

Từ khóa đuôi dài (long tail keyword) thường bao gồm ít nhất 4-5 từ tiếng Anh hoặc 4-6 từ tiếng Việt. Bao gồm từ khóa chính của bạn và thêm các từ bổ sung. 

Từ khóa đuôi dài mô tả mục đích của người dùng tốt hơn so với từ khóa chính. Nó có thể là một từ thể hiện cấp độ, loại, địa chỉ,… trong mối quan hệ với từ khóa chính. Nói cách khác, từ khóa đuôi dài là những cụm từ có lượng tìm kiếm thấp nhưng cụ thể và có ý nghĩa. Những cụm từ khóa đuôi dài này thúc đẩy phần lớn lưu lượng tìm kiếm và trang web.

Ví dụ về từ khóa đuôi dài:

  • Bảng giá dịch vụ SEO website tại Hồ Chí Minh
  • Công ty SEO ngành thiết kế thời trang
  • Đơn vị nào tại Hà Nội đang sử dụng WordPress để thiết kế website,…

Như ví dụ trên, những từ in đậm được hiểu là từ khóa chính và hậu tố được gọi là “đuôi dài” của từ khóa. Lợi ích của từ khóa đuôi dài là gì? Từ khóa dài giúp Google hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ khóa đối với người tìm kiếm. Kiểm tra khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trên các trang web kinh doanh. Đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh và hạn chế cạnh tranh với từ khóa ngắn.

Long tail keyword

2. Lợi ích chung của từ khóa đuôi dài

Chọn đúng từ khóa đuôi dài có thể giúp trang web của bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Trong số đó, có thể kể đến những ưu điểm và hiệu quả của longtail keywords như sau:

  • Nó giúp bạn tiếp cận ý định của mình với tư cách là một người đang tìm kiếm thông tin bạn muốn. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập của bạn (lưu lượng truy cập vào trang web của bạn). Nó giúp tăng khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng của các website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,…
  • Hỗ trợ các từ khóa ngắn và tăng thứ hạng bài đăng cho khả năng hiển thị của người dùng. Đồng thời, người xây dựng website còn tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Google và nhiều chi phí khác. 
  • Số lượng bài viết có từ khóa dài chiếm tỷ lệ không lớn. Điều này tạo điều kiện giảm áp lực cạnh tranh cho các bài viết có từ khóa ngắn, quan trọng chung. 
  • Từ khóa dài giúp các bot của công cụ tìm kiếm định tuyến nội dung của bạn đến đúng người, vì vậy bạn có thể thấy các lợi ích của SEO
Lợi ích chung của từ khóa đuôi dài

3. Ưu điểm của từ khóa đuôi dài trên các trang web thương mại

Hầu hết các trang web được tạo ra ngày nay đều hướng khách hàng đến các sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Trong trường hợp này, sẽ hợp lý và rõ ràng hơn khi sử dụng các từ khóa đuôi dài cho trang web bán hàng của bạn. Cả người mua và người bán đều có lợi từ việc này:

  • Quyền lợi người mua
  • Nếu bạn là người mua, bạn có thể tinh chỉnh tìm kiếm dữ liệu của mình để tìm thấy phù hợp hơn với những gì bạn đang tìm kiếm. 
  • Thời gian và chi phí truy cập, nhận và xử lý thông tin từ các trang web phổ biến được tối ưu hóa với từ khóa đuôi dài.
  • Lợi ích cho người bán
  • Nếu bạn là người bán, từ khóa dài có thể giúp bạn thu hẹp đối tượng mục tiêu và phân khúc thị trường tốt hơn. Các từ khóa ngắn hoặc chung chung thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhưng không có nhu cầu được xác định rõ ràng. 
  • Từ khóa đuôi dài có thể giúp hướng dẫn khách hàng, đưa các sản phẩm và dịch vụ nổi bật trên trang web của bạn đến gần hơn với nhu cầu mua hàng của họ và cải thiện khả năng đưa ra quyết định mua hàng của họ.
  • Các từ khóa đuôi dài trong trang web của bạn tập trung vào nội dung, cho phép bạn cung cấp cho khách hàng của mình một sản phẩm chi tiết hơn. Điều này sẽ dẫn đến ít lượt truy cập hơn so với các trang web có từ khóa.
Từ khóa dài

4. Làm thế nào để nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa đuôi dài hiệu quả? 

Một trong những cách dễ nhất là tìm một chủ đề rộng và gõ nó vào Google. Tuy nhiên, việc thu thập từ khóa thủ công từ Google có thể mất một khoảng thời gian đáng kể. Do đó, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp. Tìm hàng ngàn từ khóa đuôi dài hấp dẫn trong vài giây.

Bạn có thể thấy mình đang sử dụng các công cụ phân tích tuyệt vời của SEO Ahrefs Site Explorer. Hoặc bất kỳ công cụ nào khác mà bạn đã nghe nói đến. Công cụ Ahrefs có thể được sử dụng như sau:

(1) Tìm nội dung chính hàng đầu của đối thủ cạnh tranh trong phần tìm kiếm không phải trả tiền. Trình khám phá trang -> Nhập tên miền -> Tìm kiếm -> Từ khóa không phải trả tiền -> Trang trên cùng. Sử dụng lưu lượng truy cập, từ khóa, từ khóa hàng đầu, khối lượng và vị trí để xem thứ hạng của các từ khóa chính do đối thủ của bạn sở hữu. Để kiểm tra, hãy chọn mũi tên bên cạnh số trong cột Từ khóa.

(2) Xuất danh sách này để nghiên cứu. Để xem toàn bộ danh sách, hãy lưu danh sách này dưới dạng tệp CSV và mở nó trong Microsoft Office Excel hoặc một chương trình tương thích. 

(3) Với một tập hợp từ khóa, chẳng hạn như từ khóa ngắn, từ khóa dài, từ khóa chính, từ khóa phụ, v.v., bạn không thể đưa tất cả chúng vào nội dung của mình. Do đó, chúng ta cần tìm kiếm, lọc và nhóm các từ khóa này theo chủ đề phụ.

(4) Lập dàn ý cho bài viết mới với các từ và từ khóa mới được liệt kê dưới dạng tiêu đề. Điều này có nghĩa là bạn có thể xếp hạng tất cả các nhóm từ khóa được liệt kê ở trên và chúng tạo thành từ khóa đuôi dài mong muốn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí có tác dụng tương tự, hãy thử Answer the public. Một cách tuyệt vời khác để khám phá các từ khóa đuôi dài trong thị trường ngách/ngành của bạn là duyệt các từ khóa. Đây là những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang xếp hạng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phổ biến như:

  • Google Keyword Planner – công cụ nghiên cứu chính của Google. 
  • Ứng dụng nghiên cứu từ khóa với Nefrank.
  • KeywordTool.io được sử dụng để xếp hạng độ khó của từ khóa. 
  • Keyword Shitter là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng. 
  • KWFinder là một công cụ có giao diện rõ ràng, dễ sử dụng.
Làm thế nào để nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa đuôi dài hiệu quả? 

5. Bạn có đang sử dụng từ khóa đuôi dài để có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất không?

Hóa ra việc thăng hạng trên nhiều từ khóa đuôi dài sẽ dễ dàng và cần thiết hơn. Ngoài ra, việc tạo nội dung chất lượng cao là rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi (ROI) của bạn.

Sử dụng từ khóa đuôi dài một cách hiệu quả là điều cần làm và nên làm. Đây là những gì chúng ta phải làm:

  • Hãy chọn chủ đề phù hợp. 
  • Phân tách nội dung (nội dung thể hiện đúng ngữ nghĩa). 
  • Quảng cáo nhiều nội dung hơn bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO ngoài trang

Tất nhiên, xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn đến trang web của bạn. Từ đó, tăng số lượng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng chi tiền để mua sản phẩm, dịch vụ. Nói chung, SEO đuôi dài với các từ khóa thông thường không khác mấy.

Bạn có đang sử dụng từ khóa đuôi dài để có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất không?


Trên đây là nội dung kỹ thuật SEO với từ khóa đuôi dài là gì của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Tạo danh sách từ khóa cho SEO sẽ xác định không chỉ cách bạn nắm bắt cơ hội chuyển đổi mà còn cả số tiền bạn sẽ tiết kiệm được.

Đánh giá