icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Keyword Stuffing là gì? Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ SEO

Keyword Stuffing là gì là một trong những chiến thuật mà nhiều người làm SEO sử dụng để cải thiện thứ hạng của trang web. Tuy nhiên, sự thật là nó không hữu ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp xác định Keyword Stuffing là gì và cách tối ưu hóa từ khóa cho SEO.

Keyword Stuffing là gì? Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ SEO

1. Keyword Stuffing là gì?

Nhồi từ khóa được chuyển thành nhồi nhét từ khóa. Điều này có nghĩa là cố ý lặp đi lặp lại một từ khóa trên một trang để đánh lừa hệ thống xếp hạng tìm kiếm. Đây là một kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã từng hoạt động nhưng không còn hiệu quả nữa. 

Bản thân Google định nghĩa “nhồi nhét từ khóa” là: “Nhồi từ khóa” đề cập đến các hành động trên các trang web có chứa từ khóa hoặc số để thao túng xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google.

Thậm chí ngày nay, vẫn còn khá nhiều người bị ám ảnh bởi việc tạo nội dung và SEO và có thể nhồi nhét từ khóa vào trang web của họ mà không nhận ra rằng nó sẽ mang lại kết quả không mong muốn. 

Dưới đây là một số ví dụ tốt để giúp bạn xác định xem trang của bạn có bị nhồi nhét từ khóa hay không.

  • Ví dụ về nhồi nhét từ khóa đang hoạt động

Đây là một ví dụ có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Đặc biệt, người đọc sẽ nhận thấy khi một từ khóa xuất hiện nhiều lần trong một số phần nội dung. Ví dụ: Một cửa hàng thời trang muốn nhanh chóng xếp hạng trang web của họ cho cụm từ tìm kiếm “đầm dự tiệc đẹp nhất năm 2022”. Trong trường hợp này, nó nói một cái gì đó như:

“Bạn đang tìm đầm dự tiệc đẹp nhất 2022? Đây là nơi cung cấp bộ sưu tập đầm dự tiệc đẹp nhất 2022. Chúng tôi là thương hiệu cao cấp và rất vui khi mang đến cho bạn những bộ đầm dự tiệc đẹp nhất 2022. Tôi hứa với bạn, nó nhẹ nhàng nhưng thiết kế sang trọng, và đó chắc chắn là sự lựa chọn của bạn.” 

Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, việc sử dụng quá nhiều từ khóa “những chiếc váy dự tiệc đẹp nhất năm 2022” dẫn đến một số nội dung trùng lặp và không đề cập đến bất kỳ điều gì liên quan đến chủ đề chính. 

Đây là một hành động cố ý nhồi nhét nội dung vào nhiều liên kết khác nhau mà không tập trung vào các từ khóa cụ thể. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang spam từ khóa, điều này có thể dẫn đến các hình phạt của Google.

  • Ví dụ về nhồi nhét từ khóa vô hình

Có rất nhiều người khá thông minh trong việc cố tình ẩn các đoạn chứa quá nhiều từ khóa làm hỏng trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, họ vẫn sử dụng các từ khóa phía trước, nhưng họ cố tình ẩn dòng chữ này đi để người đọc không đọc được. Nói cách khác, trình thu thập dữ liệu của Google vẫn có thể đọc được chúng. Nhồi nhét từ khóa vô hình. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm các từ khóa trong HTML của các trang web của mình, chẳng hạn như thẻ meta, alt, v.v. Đây là những nơi chỉ công cụ tìm kiếm sẽ nhìn thấy.

Vì vậy, ví dụ trên cho thấy rằng người tạo nội dung đang cố tình lặp lại từ khóa quá mức để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hơn là trải nghiệm người dùng. 

Tại sao nhồi nhét từ khóa lại không tốt cho một trang web? Chiến thuật này chỉ nhằm đánh lừa các công cụ tìm kiếm tăng thứ hạng cho trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu việc nhồi nhét từ khóa xảy ra liên tục trên mọi trang, thì tỷ lệ thoát có thể sẽ tăng lên. Rõ ràng là bạn cũng đang đánh mất những khách hàng tiềm năng mà lẽ ra bạn nên thu hút họ ở lại lâu hơn.

Nghiêm túc mà nói, Google phạt bất kỳ ai cố ý sử dụng từ khóa. Xóa trang khỏi kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, nếu bạn không muốn xảy ra tình trạng nhồi nhét từ khóa và làm giảm thứ hạng trang của bạn trong SERPs, bạn cần biết cách sử dụng từ khóa đúng cách.

Keyword Stuffing là gì?

2. Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ SEO

Sau khi biết được Keyword Stuffing là gì, chúng ta tiếp tục tìm hiển cách tối ưu từ khoá để hỗ trợ SEO. Để xếp hạng trang web của bạn cho các từ khóa cụ thể, bạn cần tập trung vào việc tối ưu hóa cho các từ khóa cụ thể thay vì nhồi nhét chúng. Đặc biệt, nó nên được sử dụng ở tư thế tự nhiên nhất. Như được mô tả trong Nguyên tắc chất lượng của Google, “Tập trung vào việc tạo nội dung hữu ích và giàu thông tin, đồng thời sử dụng từ khóa phù hợp và theo ngữ cảnh.”

2.1. Chỉ định các từ khóa chính cho mỗi trang

Mỗi trang web nên bắt đầu với một từ khóa mục tiêu, vì vậy khi tạo nội dung, bạn nên bám vào từ khóa đó và tận dụng nó để phân tích sâu hơn và cung cấp giá trị có thể hành động cho người tìm kiếm.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc xem từ khóa chính của mình có thuộc nhóm từ khóa có độ cạnh tranh thấp hay không và có phổ biến hay không. Điều này sẽ xác định những trang nào có thể cải thiện thứ hạng của bạn cho cụm từ đó. Bạn cũng có thể nghiên cứu độ khó của từ khóa bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, SemRush, v.v. tạo nội dung dài hơn

Bất kể đó là trang EC, dịch vụ hay trang tin tức, nội dung chính phải được viết bằng 300 ký tự trở lên. Điều này rất hữu ích cho các công cụ tìm kiếm ưu tiên nội dung trong bảng xếp hạng của họ vì nó luôn cung cấp cho người dùng thông tin phù hợp nhất.

2.2. Sử dụng mật độ từ khóa phù hợp

Sử dụng mật độ từ khóa phù hợp có nghĩa là đối sánh các từ khóa mục tiêu của bạn theo cách hoàn thành tất cả nội dung bạn muốn xuất hiện trên trang của mình. Tuy nhiên, tránh lạm dụng. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng nhồi nhét từ khóa. Lời khuyên tốt nhất từ ​​các chuyên gia SEO quốc tế là giữ mật độ từ khóa của bạn dưới 2%. Cách tốt nhất để kiểm tra là sử dụng plugin Yoast SEO hoặc Rank Math.

Sử dụng mật độ từ khóa phù hợp

2.3. Thêm từ khóa phụ, từ đồng nghĩa và biến thể từ khóa

Đây là một trong những cách tốt nhất để hạn chế việc nhồi nhét từ khóa. Quan trọng nhất, nó còn giúp Google hiểu được ngữ nghĩa của nội dung mà bạn đang muốn truyền tải. Đặc biệt, bạn không chỉ có thể lặp lại từ khóa chính trên trang của mình mà còn có thể thay thế nó bằng từ khóa phụ, từ đồng nghĩa hoặc biến thể của từ khóa chính.

Để tìm từ khóa phụ và từ đồng nghĩa, bạn có thể sử dụng kết quả từ khóa liên quan trên Google.

2.4. Đặt từ khóa bên trái tiêu đề

Cụ thể, hãy đặt từ khóa bằng các từ sau:

  •  Tiêu đề trang
  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta
  • Ít nhất là cho bản đồ trong ảnh
  • Đoạn đầu tiên của bài báo
  • Cuối bài viết

Đây là cách tối ưu hóa từ khóa giúp bạn gửi những tín hiệu tích cực nhất đến các công cụ tìm kiếm, giúp bạn đạt được thứ hạng trang cao hơn và đảm bảo bạn không gặp phải tình trạng nhồi nhét từ khóa quá mức.

Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ SEO

Nói chung, để tránh lạm dụng Keyword Stuffing, bạn phải luôn thận trọng trong việc phân bổ từ khóa sao cho phù hợp mà vẫn giữ được sự tự nhiên trong mắt người đọc. Hi vọng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết Keyword Stuffing là gì và cách tối ưu từ khóa hiệu quả hơn. Cảm ơn đã đọc bài viết!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá