icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Search Volume là gì? Cách sử dụng Search Volume trong Seo

Search Volume là một số liệu quan trọng trong nghiên cứu từ khóa. Tìm hiểu về các giới hạn và cách tận dụng tối đa các từ khóa có lượng tìm kiếm cho SEO. Khối lượng tìm kiếm từ khóa là một trong những số liệu nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất, nhưng nó thường bị hiểu sai. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ làm rõ cho mọi người hiểu Search Volume là gì, cung cấp cách sử dụng chính xác và thảo luận về một số trường hợp sử dụng cho SEO.

Search Volume là gì? Cách sử dụng Search Volume trong Seo

1. Search Volume là gì?

Search Volume hay khối lượng tìm kiếm là số lượng tìm kiếm cho một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể trên một công cụ tìm kiếm cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể.

2. Search Volume được sử dụng như thế nào?

Sau khi biết được search volume là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu đến cách sử dụng của search volume. Trong tối ưu hóa tìm kiếm không phải trả tiền, khối lượng tìm kiếm từ khóa chủ yếu được sử dụng trong nghiên cứu từ khóa để tiết lộ thông tin SEO hữu ích sau (được giải thích chi tiết trong phần cuối cùng của hướng dẫn này):

  • Tiềm năng lưu lượng truy cập từ khóa.
  • Độ khó cạnh tranh của từ khóa.
  • Tạo ước tính lưu lượng truy cập.
  • Xác định tính thời vụ.

3. Cách sử dụng Search Volume trong SEO?

3.1 Xác định giá trị tiềm năng của Từ khoá

Có vẻ trực quan rằng Search Volume cho một từ khóa càng cao thì từ khóa đó có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng thực tế có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến tiềm năng thúc đẩy lưu lượng truy cập của bạn.

  • Mức độ liên quan của từ khóa với trang web và đối tượng của bạn.
  • Tỷ lệ nhấp thực tế cho các truy vấn tìm kiếm.

Thứ hai, nó có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi khả năng đáp ứng truy vấn của người dùng của trang tìm kiếm mà không yêu cầu người dùng nhấp qua trang web.

Do đó, Search Volume được hiển thị cho một từ khóa chỉ là một yếu tố SEO cần xem xét khi đánh giá mức độ ưu tiên nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn.

Xác định giá trị tiềm năng của từ khóa

3.2 Đánh giá mức độ khó tương đối của từ khóa

Nói chung, Search Volume cho một từ khóa càng cao thì từ khóa đó sẽ càng cạnh tranh trên SERPs. Điều này có nghĩa là phải mất nhiều thời gian và nỗ lực hơn để xếp hạng cho các từ khóa có khối lượng lớn. Nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa thể hiện điều này dưới dạng keyword difficulty và Search Volume là một trong nhiều yếu tố quyết định điểm số này. Thực tế, điểm số độ khó của từ khóa được xây dựng tốt có thể có giá trị hơn khối lượng tìm kiếm đơn giản vì nó tính đến các yếu tố khác. Một số lượng lớn từ khóa có thể có điểm khó tương đối thấp, trong trường hợp đó bạn cần tìm hiểu sâu hơn để tìm hiểu lý do tại sao. Có thể bạn đã gặp phải cơ hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa nhận ra, nhưng điều đó cũng có thể có nghĩa là từ khóa không tạo ra lưu lượng truy cập có lợi.

Tôi đã cố ý sử dụng từ “tạo” ở trên vì người ta lầm tưởng rằng khối lượng tìm kiếm cao hơn có nghĩa là tiềm năng lưu lượng truy cập cao hơn. Tất nhiên, điều này (tất cả các điều khoản khác đều thuận lợi) có nghĩa là càng nhiều người tham gia vào quá trình tìm kiếm thì càng có nhiều người nhấp vào kết quả tìm kiếm. Nhưng “tất cả các điều kiện khác” ngụ ý trong câu trước là không liên quan. Ví dụ: một vài kết quả đầu tiên cho một số lượng lớn từ khóa có thể phù hợp và phù hợp đến mức chúng thu hút nhiều nhấp chuột nhất của người dùng. Ngay cả với 10 kết quả hàng đầu, bạn có thể không nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Một cách khác để giảm tiềm năng lưu lượng truy cập cho các tìm kiếm phổ biến là sử dụng các tính năng như Đoạn trích nổi bật. Những thứ này có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người tìm kiếm và cung cấp cái gọi là kết quả không nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm trên web. Vì những lý do này, các công cụ nghiên cứu từ khóa thường sử dụng công thức kết hợp khối lượng tìm kiếm, tỷ lệ nhấp ước tính và có thể là các yếu tố khác để xác định lưu lượng truy cập tiềm năng của từ khóa.

Đánh giá mức độ tương đối của từ khóa

3.3 Tạo ước tính Traffic tiềm năng

Tôi cố ý sử dụng từ “tạo” ở trên vì người ta lầm tưởng rằng khối lượng tìm kiếm cao hơn có nghĩa là tiềm năng lưu lượng truy cập cao hơn.

Tất nhiên, điều này (tất cả các điều khoản khác đều thuận lợi) có nghĩa là càng nhiều người tham gia vào quá trình tìm kiếm thì càng có nhiều người nhấp vào kết quả tìm kiếm.

Nhưng “tất cả các điều kiện khác” ngụ ý trong câu trước là không liên quan.

Ví dụ: một vài kết quả đầu tiên cho một số lượng lớn từ khóa có thể phù hợp và phù hợp đến mức chúng thu hút nhiều nhấp chuột nhất của người dùng. Ngay cả với 10 kết quả hàng đầu, bạn có thể không nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Một cách khác để giảm tiềm năng lưu lượng truy cập cho các tìm kiếm phổ biến là sử dụng các tính năng như Đoạn trích nổi bật. Những thứ này có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người tìm kiếm và cung cấp cái gọi là kết quả không nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm trên web.

Vì những lý do này, các công cụ nghiên cứu từ khóa thường sử dụng công thức kết hợp khối lượng tìm kiếm, tỷ lệ nhấp chuột ước tính và có thể là các yếu tố khác để xác định lưu lượng truy cập tiềm năng của từ khóa.

3.4 Xác định tính thời vụ

Công cụ xu hướng hàng tháng để nghiên cứu từ khóa là hướng dẫn tốt nhất về mức độ ảnh hưởng của tính thời vụ đối với từ khóa của bạn.

Xin lưu ý rằng những con số được hiển thị trong công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads là số liệu trung bình trong 12 tháng và không thể hiện sự thay đổi theo mùa.

Đối với các trang web thương mại điện tử, kiến ​​thức này đặc biệt có giá trị trong việc biết khi nào nên tăng cam kết đối với một sản phẩm hoặc danh mục cụ thể.

Search Volume chắc chắn là một số liệu quan trọng để nghiên cứu từ khóa hiệu quả.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu nên nhận thức được những hạn chế của số liệu lượng tìm kiếm và cơ hội cải thiện thông tin do dữ liệu lượng tìm kiếm cung cấp để đánh giá chính xác hơn.

Từ bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mọi người sẽ hiểu Search volume là gì và tất cả các sắc thái này của Search Volume làm cho nó trở thành một phần có giá trị hơn trong quá trình xếp hạng và nghiên cứu từ khóa của riêng bạn.

Đánh giá