icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Seed Keyword là gì? Cách tìm từ khóa hạt giống cho SEO

Seed Keyword là bước đầu tiên mọi người nên thực hiện trước khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Nó giúp người làm SEO mở rộng từ khóa rộng hơn, tăng cơ hội cải thiện kết quả tìm kiếm trên Serps. Đăng ký và nhanh chóng tìm hiểu tại đây cách xác định từ khóa hạt giống. Và sau đây bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúng tôi sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn về Seed Keyword là gì và nó được dùng như thế nào trong SEO website.

Seed Keyword là gì? Cách tìm từ khóa hạt giống cho SEO

1. Seed Keyword là gì?

Vậy seed keyword là gì? Từ khóa gốc là từ khóa đuôi ngắn, hay còn gọi là từ khóa hạt giống. Thường có độ dài từ 1-2 từ. Điểm chung của những từ khóa hạt giống này là lượng tìm kiếm hàng tháng cao và mức độ cạnh tranh cao.

Seed Keyword thường được sử dụng để phát triển các bộ từ khóa khác như từ khóa đuôi dài. Nói một cách chính xác, từ khóa hạt giống là chủ đề chính nên được tận dụng và phân tích cho nhiều từ khóa phụ bổ sung.

Trong khi suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể đã có ý tưởng cho từ khóa của mình. Đây là một dịch vụ, sản phẩm hoặc chủ đề khác liên quan đến trang web của bạn. Sử dụng bảng danh sách từ khóa để theo dõi các ý tưởng nảy ra trong đầu.

Sau đó động não các ý tưởng để thêm vào danh sách. Quay trở lại danh sách các điều khoản tại một thời điểm. Nghĩ về các chủ đề phụ phù hợp với từng chủ đề ban đầu.

Từ khóa gốc thường được sử dụng để tạo các từ khóa khác khi cần thiết. Từ khóa gốc là những gì bạn có thể nhập vào công cụ Moz’s Keyword Explorer, Ahrefs hoặc SEMrush’s Keyword Magic để tạo một danh sách dài các cụm từ khóa.

Ví dụ: nếu trang web của bạn xác định thị trường của bạn là chủ đề giảm cân, thì từ khóa hạt giống của bạn sẽ là “công thức nấu ăn”, “dinh dưỡng”, “thể dục” và “lối sống”.

2. Lợi ích của việc tạo Seed Keyword

2.1 Gia tăng mức độ thẩm quyền chủ đề cho trang web

Tại sao không bắt đầu với nghiên cứu từ khóa và thay vào đó dựa vào các từ khóa hạt giống? Vì nó có lợi trong việc tạo ra những từ khóa tốt nhất và phù hợp nhất cho website của bạn. Đóng góp vào các chiến lược và kỹ thuật SEO dài hạn phục vụ mục tiêu kinh doanh của công ty.

Giờ đây, các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục thông qua học máy có thể hiểu ngữ cảnh bạn đang cung cấp trên trang web của mình. Tuy nhiên, Google sử dụng nó để đo lường thẩm quyền chủ đề của một trang web. Nếu các công cụ tìm kiếm coi trang web của bạn có thẩm quyền về một chủ đề cụ thể, thì chủ đề đó sẽ có xu hướng xếp hạng cao hơn. 

Do đó, bạn nên bao phủ nội dung thích hợp của mình càng đầy đủ càng tốt. Tất nhiên, không nên thiếu danh sách đầy đủ các từ khóa hạt giống.

2.2 Tạo ra nhiều ý tưởng hay ho

Với danh sách các từ khóa hạt giống, bạn sẽ không bao giờ cạn ý tưởng cho nội dung mới. Ngoài ra, có thể hữu ích khi tạo các kiểu con bổ sung của chủ đề chính kết hợp với việc triển khai các chiến lược xây dựng liên kết linh hoạt. Bây giờ hãy cùng khám phá phần tiếp theo của bài viết của VietMoz về cách tìm danh sách từ khóa seed phù hợp cho website của bạn.

Từ khóa hạt giống

3. Hướng dẫn nghiên cứu Seed Keyword bằng Ahrefs

Ahrefs được biết đến là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất được nhiều SEOer sử dụng. Bạn có thể sử dụng tính năng Keyword Explorer để bắt đầu nghiên cứu từ khóa gốc hoặc khám phá các từ khóa gốc từ đối thủ cạnh tranh của mình. như sau:

3.1 Sử dụng tính năng khám phá từ khóa của Ahrefs

Để sử dụng tính năng Keyword Explorer một cách hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về ngành của mình. Cũng như hiểu cách thức hoạt động của các công cụ nghiên cứu từ khóa để tận dụng tối đa chúng… Đầu tiên, hãy phân tích các từ khóa ban đầu mà bạn đã tự liệt kê. Chúng tạo thành cơ sở để tạo danh sách đề xuất từ ​​khóa sau đây. Tạo từ khóa hạt giống sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đã có sản phẩm/dịch vụ. Là một khách hàng, hãy tưởng tượng cụ thể ai sẽ tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn với cụm từ tìm kiếm của công cụ tìm kiếm nào. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn bán máy pha cà phê, khách hàng của bạn có thể sử dụng các từ khóa chính sau:

  • Cà phê
  • Quán cà phê 
  • Máy pha cà phê
  • Giá cà phê… 

Lưu ý: Từ khóa gốc không phải lúc nào cũng hữu ích cho việc nhắm mục tiêu các trang trên trang web của bạn. Dùng để lấy ý tưởng cho từ khóa tiếp theo. Từ trang Ahrefs Research Tools, chọn ‘Keyword Explorer’ => nhập một số từ khóa gốc đã liệt kê trước đó (đừng quên chọn khu vực Việt Nam) => thực hiện bằng cách chọn ‘Phrase Match’. Như vậy, kết quả trả về cho thấy 23.041 từ khóa gợi ý từ 4 từ khóa hạt giống ở trên. Nhưng đừng để bị lừa bằng cách áp dụng tất cả những ý tưởng này vào việc triển khai bài viết của bạn. Thay vào đó, hãy xuất file ra máy tính và so sánh các từ khóa với nhau vì có những từ trùng lặp, từ khóa có dấu, từ khóa có dấu, v.v. Sau đó, chọn và kết hợp chúng để tạo ra một ý tưởng từ khóa khổng lồ. 3.2 Khám phá từ khóa hạt giống của đối thủ cạnh tranh của bạn

Phương pháp thứ hai là khám phá các từ khóa hạt giống từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong số đó có hai nhóm đối thủ cạnh tranh để nghiên cứu. các đối thủ cạnh tranh thực tế hiện có. đối thủ cạnh tranh trong tương lai. Bạn có thể biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, nhưng bạn có thể không biết liệu chính họ có đang cạnh tranh cho các từ khóa hay không. Tại thời điểm này, hãy nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh và sử dụng tính năng khám phá trang web của Ahrefs. Các công cụ bổ sung để tìm từ khóa hạt giống

3.2 Khám phá Seed Keyword của đối thủ cạnh tranh của bạn

Phương pháp thứ hai là khám phá các Seed Keyword từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong số đó có hai nhóm đối thủ cạnh tranh để nghiên cứu. 

Đối thủ cạnh tranh thực tế hiện có. 

Đối thủ cạnh tranh trong tương lai. 

Bạn có thể biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, nhưng bạn có thể không biết liệu chính họ có đang cạnh tranh cho các từ khóa hay không. Tại thời điểm này, hãy nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh và sử dụng tính năng khám phá trang web của Ahrefs. 

4. Các công cụ bổ sung để tìm từ khóa hạt giống

4.1 Tìm kiếm từ khóa hạt giống trong Google Search Console

Đây là một trong những công cụ của Google giúp bạn tìm thứ hạng từ khóa. Trên hết, bạn có thể dễ dàng truy cập báo cáo hiệu suất để xem tất cả các truy vấn xếp hạng của mình. 

4.2 Kết quả liên quan đến tìm kiếm từ Google Tìm kiếm (Google Search)

Nhập bất kỳ từ khóa nào vào thanh tìm kiếm của Google, di chuột qua nó và các cụm từ khóa liên quan sẽ xuất hiện trong kết quả. 

4.3 Mọi người cũng hỏi

Bạn cũng có thể thu thập các ý tưởng từ khóa hạt giống từ hộp “Mọi người hỏi” của Google. 

4.4 Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Keyword Planner)

Nếu bạn chạy Google Ads, không có gì ngạc nhiên khi nền tảng Adwords cung cấp vô số ý tưởng từ khóa tuyệt vời. Tuy nhiên, nhược điểm là nhiều số liệu chỉ tập trung vào các từ khóa tìm kiếm có trả tiền và không phù hợp với các chiến dịch không phải trả tiền. 

4.5 Google Xu hướng (Google Trends)

Một công cụ khác của Google bạn có thể tham khảo là Google Trends. Đặc biệt, nó cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về các truy vấn tìm kiếm liên quan đến từ khóa của bạn. Đặc biệt, bạn biết mức độ phổ biến của từ khóa này.

Các công cụ bổ sung để tìm từ khóa hạt giống

Trên đây là nội dung đề cập đến khái niệm từ khóa Seed Keyword là gì và cách tìm từ khóa hạt giống để phục vụ cho quá trình SEO website của bạn. Chúc các bạn có nhiều kiến ​​thức bổ ích cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

(1 bình chọn) - 5/5