icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Phantom Keyword là gì? 2 cách tìm kiếm từ khoá Phantom Keyword

Bạn có biết đâu là một trong những cách giúp kéo traffic về website “ồn ào” bên cạnh những cách thông thường chúng ta vẫn thường nghe như SEO từ khóa hay Google Adwords? Câu trả lời là từ khóa Phantom. Vậy Phantom Keyword là gì? Đây là câu hỏi bạn cần biết để giúp tăng lượng truy cập vào website của mình. Điều đầu tiên bạn cần nhớ, trước khi sáng tạo nội dung cần phải nghiên cứu từ khóa trước, không thể muốn viết gì thì viết. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá từ khóa Phantom nhé!

Phantom Keyword là gì? 2 cách tìm kiếm từ khoá Phantom Keyword

1. Từ khóa Phantom là gì?

Keyword dịch là từ khoá. Mọi thứ người dùng gõ vào thanh tìm kiếm trên Google, Youtube, v.v. là từ khóa. Nội dung trang web của bạn càng chứa nhiều từ khóa thì thứ hạng của Google sẽ càng cao.

Vậy Phantom Keyword là gì? Phantom Keyword, hay từ khóa bóng ma là từ khóa được mọi người tìm kiếm nhưng không có nhiều thông tin về nó trên Internet. Vì vậy, nếu chúng ta biết cách sử dụng tốt từ khóa Phantom, chắc chắn website của bạn sẽ lên top nhanh chóng.

Từ khóa Phantom là gì?

2. Cách tìm từ khóa bóng ma

2.1 Phương pháp 1: Tận dụng các trang web hàng đầu trong ngành

Ví dụ nghiên cứu từ khóa ma cho website sieuthigaminggear.com

Bước 1: Đánh từ khóa chính của website để tìm ra những trang có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực.

Bước 2: Vào Ahref -> Site Explorer -> dán URL trang web lớn ở trên từ bước 1 -> Chọn từ khóa không phải trả tiền.

Bước 3: Lọc từ khóa lần đầu.

Tiêu chí: KD (độ khó của từ khóa) = 0 và Số từ > 3 -> Xuất. Xử lý file excel tải về: chỉ giữ lại 4 cột Keyword, KD, Volume, Serp Feature, còn lại sẽ bỏ các cột khác. Vui lòng xóa các hàng không có liên kết trang web trong cột Tính năng Serp, vì các hàng đó không đi đến đầu URL. Cuối cùng là bỏ cột Serp Feature, có thể bỏ bớt vài từ khóa nếu thấy không liên quan.

Bước 4: Tiếp theo lọc từ khóa lần 2 bằng Google search.

Sử dụng cú pháp: Allintitle: “keyword” -> Filter Allintitle: “keyword” < 500.

Ví dụ: từ khóa “xếp hạng card màn hình” có 1800 lượt tìm kiếm mỗi tháng, độ khó của từ khóa = 0. Sau khi thực hiện kiểm tra cú pháp của allintitle: ‘xếp hạng card màn hình’, chỉ có khoảng 24 đối thủ cạnh tranh, một con số lý tưởng, điều đó có nghĩa đó là một từ khóa cạnh tranh yếu và đây là một ví dụ về từ khóa ma.

Thêm từ khóa sản phẩm mẫu và chỉ với 5 phút tạo sản phẩm, website của bạn đã có khả năng lọt top Google!

Từ khóa bán là “rapoo vh300” với KD=0, sau khi check allintile thì có 841 hơi cao nhưng mình vẫn xác định là từ khóa ma.

Sau đó, bạn cần thêm 5 phút để tạo một sản phẩm cho trang web liên kết, nó nằm trong top 10 mà không cần thêm bất kỳ liên kết ngược nào. Nếu bạn chịu khó viết bài về sản phẩm, thêm vài backlink thì top 5 sẽ nằm trong tầm tay của bạn. Bạn có thể làm tương tự với các từ khóa khác, có rất nhiều từ khóa trực tuyến. Chỉ tính riêng mỗi website Gearvn.com đã có hơn 60.000 từ khóa với độ khó từ khóa = 0. Làm một phép tính nhanh, trung bình 1 từ khóa có thể mang lại cho bạn khoảng 50 traffic/tháng -> 100 từ, bạn có tới 5000 traffic/tháng. tháng. Nếu nhân lên như vậy thì được coi là một con số không hề nhỏ đối với organic traffic.

2.2 Cách 2: Search từ khóa phantom có sẵn trên website 

Nghiên cứu các từ khóa ma có trên website cũng là một cách hay.

Chúng tôi sẽ luôn sử dụng công cụ Ahref để kiểm tra các từ khóa ma mà trang web của bạn đã viết cho nó. Xếp hạng từ khóa nằm trong khoảng từ 10 đến 20. Sau đó nếu bạn thêm nội dung, tối ưu SEO bài viết, cho chất lượng bài viết tốt hơn thì khả năng vào top 10 Google là rất cao, từ đó tăng lượng truy cập vào website.

Bước 1: Vào Ahref -> Site Explorer -> dán tên miền website -> Chọn từ khóa tự nhiên.

Bước 2: Lọc từ khóa có KD=0-3 (cạnh tranh thấp) và Vị trí 10-20.

Ví dụ từ khóa chủ đề rehub ta thấy nó ở vị trí 11 thì ta vào bài viết này để tối ưu SEO hoặc thêm nội dung vào, kỳ công hơn là thêm vài backlink diễn đàn thì từ khóa này sẽ vào top 10 rất nhanh. vài ngày tới.

Cách tìm từ khóa bóng ma

3. Lưu ý khi tìm từ khóa ma

Thông tin ngày càng nhiều, trình độ SEO của mỗi cá nhân được nâng cao, vai trò phân tích đối thủ cạnh tranh cũng thay đổi. Tại thời điểm này, từ khóa ma là một phần của chiến lược cạnh tranh cho những gì bạn đang xây dựng.

Tuy nhiên, đừng quá tập trung vào sự cạnh tranh hoặc dành nhiều công sức để nghiên cứu các từ khóa ma. Thay vào đó, sau khi biết được Phantom keyword là gì, bạn nên tập trung vào việc tạo ra những điểm mạnh và giá trị đặc biệt của công ty bạn.

Ngoài ra, biến một trang web thành một cỗ máy kiếm tiền trực tuyến không phải là một vấn đề dễ dàng. Nhiều bạn trẻ tự học từ các bài học, nhưng ít người có thể làm theo. Nếu bạn tự tìm thuê các đơn vị thiết kế web miễn sao không phải chèn các địa chỉ mạng xã hội như Facebook vào website hay thêm bản đồ Google thì không thể làm được.

Lưu ý khi tìm từ khóa ma

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu được Phantom Keyword là gì. Đó là cách giúp website của bạn lên top nhưng không phải ai cũng biết về nó. Chúc bạn sử dụng Phantom Keyword hiệu quả và tạo nhiều traffic cho website. Chúc may mắn!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá