icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Google Analytics là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng

Google Analytics được xem là một công cụ không thể thiếu cho website của bạn. Nếu bạn nghĩ nó chỉ là một công cụ để đo lượng truy cập thì bạn đã nhầm. Bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ phân tích Google Analytics là gì? Hướng dẫn bạn sử dụng hiệu quả Google Analytics và giúp bạn khai thác thêm các chức năng thú vị khác.

Google Analytics là gì Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng

1. Google Analytics là gì

Google Analytics là công cụ theo dõi, đo lường, phân tích, đánh giá và báo cáo dữ liệu từ các lượt truy cập trang web.

Công cụ này giữ vai trò vô cùng to lớn trong việc thu thập và đánh giá số liệu cũng như góp phần cải thiện sự phát triển của website. Google Analytics có thể cho bạn biết đối tượng truy cập vào trang web của bạn mục đích để làm gì, những hành động của các khách hàng đó. Bên cạnh đó công cụ này còn hỗ trợ theo  dõi mục tiêu chuyển đổi để đánh giá các chiến dịch hiện tại của bạn có hiệu quả hay không. Từ đó, giúp các chiến dịch sau này đạt hiệu quả cao hơn.

Google cam kết đảm bảo rằng dữ liệu trang web mà họ cung cấp là chính xác.

Hãy sử dụng ngay dịch vụ SEO của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo để thăng hạng từ khóa bền vững và tăng doanh số bán hàng cho website của bạn!

Cách sử dụng Google Analytics

2. Cách sử dụng Google Analytics

Bạn có thể cài đặt Google Analytics trong 4 bước và trải nghiệm các tính năng của nó. Từ đó bạn có thể dễ dàng sử dụng. 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một tài khoản Gmail trước khi bắt đầu đăng ký Google Analytics. Nếu không có gmail, bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí tại https://accounts.google.com/

Bước 1: Sau khi tạo tài khoản Gmail, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Google Analytics tại: https://www.google.com/analytics/

Bước 1

Bước 2: Điền thông tin thuộc tính để dễ dàng quản lý tài khoản.

Bước 2

Bước 3: Ở bước tạo Google Analytics phiên bản cũ này, bạn cần chú ý đến bước thứ hai. Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn phần “Tùy chọn nâng cao”. Bây giờ nó sẽ hiển thị cho bạn tùy chọn như hình bên dưới.

Bước 3

Bạn có thể tạo cả Google Analytics Universal Analytics và Google Analytics 4.

Bước 4: Bước này cho phép bạn lựa chọn các thông số tùy chọn hoặc có thể bỏ qua.

Bước 4

Bước 5: Bước này Google Analytics sẽ tạo ra một mã theo dõi và bạn copy mã này chèn vào thẻ trên website của bạn và tận hưởng kết quả đo lường!

Bước 5

Sau đó chèn đoạn mã khai báo do Google cung cấp vào website, tùy theo loại mã nguồn xây dựng website sẽ có nhiều cách chèn khác nhau. Nếu chưa quen bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp hoặc có thể nhờ bên coder website hỗ trợ bạn!

3. Cấu trúc của Google Analytics

Google Analytics được chia thành 3 thành phần chính bao gồm:

Tài khoản

Đây không phải là tài khoản Google mà là thực thể Google Analytics cấp cao nhất mà bạn có thể tạo. Mỗi tài khoản chứa tối đa 50 tài sản. Tuy nhiên, ít người cần sử dụng nhiều thuộc tính như vậy. Bạn nên tổ chức các thuộc tính theo cách sao cho chúng hiệu quả và đơn giản nhất có thể.

Thuộc Tính

Thuộc tính là các trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động cụ thể. ID theo dõi sẽ được kích hoạt dữ liệu ở cấp độ thuộc tính mà nó đại diện. Tuy nhiên, các thuộc tính có thể được hoán đổi giữa các tài khoản.

Chế độ xem

Chế độ xem là điểm vào của bạn cho các báo cáo. Lượt xem có thể được lọc và xử lý theo một cách nhất định.  Mỗi một thuộc tính có tối đa được 25 lượt xem.

Công dụng đặc biệt của GA

Google Analytics giúp bạn trả lời các câu hỏi mà bạn sẽ có khi sở hữu trang web của riêng mình. Công dụng là:

 Có bao nhiêu người truy cập website? Những người này đến từ đâu? Website của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không? Traffic của bạn đến từ đâu? Chiến thuật tiếp thị nào tạo ra nhiều lượt truy cập trang web nhất? 

 Phần nào của trang web thu hút nhiều người dùng nhất và nhận được nhiều khách truy cập nhất? Có bao nhiêu khách truy cập web trở thành khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để có thể tối ưu hóa tốc độ website? Đây chỉ là một số câu hỏi điển hình trong một loạt câu hỏi của người dùng mà Google Analytics có thể trả lời cho bạn. 

4. Các chỉ số chính để theo dõi với Google Analytics

  • Người dùng (User): dùng để chỉ người truy cập mạng máy tính, mỗi User có một địa chỉ nhận dạng duy nhất. Tổng số người dùng truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là chỉ số lưu lượng truy cập.
  • Session: là một loạt các hành động, thao tác mà người dùng thực hiện để tương tác với website trong một lần truy cập. Phiên bắt đầu từ khi người dùng truy cập trang web và kết thúc khi sau 30 phút mà không có bất kỳ tương tác nào hoặc khi người dùng đóng trình duyệt, truy cập trang web khác mà không quay lại sau 30 phút. – Average Session Time: Hiển thị thời gian trung bình người dùng truy cập website trong một phiên, được tính bằng tổng thời lượng của tất cả các phiên trên tổng số phiên.
  • Số trang/Phiên: Hiển thị số trang trung bình mà người dùng truy cập trong một phiên.
  • Pageview: Đây là tổng số lần trang web đã được xem bởi tất cả người dùng. Chỉ cần người dùng vào trang không tương tác hoặc rời đi ngay thì vẫn được tính là 1 lần xem trang.
  • Tỷ lệ thoát: Đây là tỷ lệ người dùng truy cập trang web và rời đi mà không có bất kỳ tương tác nào (phiên trang đơn). Tỷ lệ thoát càng cao, càng có nhiều khả năng trang web không cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn cho người dùng. Do đó, nó không được Google đánh giá cao.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: bao gồm tỷ lệ chuyển đổi của người truy cập thành khách hàng, khách hàng tiềm năng hoặc tỷ lệ của các hành động cụ thể trên trang web.

5. Google Analytics có thể làm gì?

4 chức năng chính mà người dùng thường sử dụng trong Google Analytics

5.1 Hỗ trợ thống kê thời gian thực

Đây là tính năng được chủ sở hữu trang web sử dụng nhiều nhất và nó cũng cực kỳ quan trọng đối với những người làm SEO cho trang web của họ. Nhờ dữ liệu có trong Google Analytics, bạn sẽ biết được thời điểm khách hàng truy cập nhiều nhất, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cho chiến dịch marketing.

5.2 Thu thập thông tin người dùng

Ngoài việc cung cấp thông tin liên quan đến người dùng. Google Analytics còn cho phép chủ sở hữu biết thông tin người dùng đang ở đâu, hành vi người dùng, địa lý truy cập, kênh tiếp cận của khách hàng.

Sau khi có thông tin, bạn sẽ phân tích và đưa ra chiến lược nội dung, chiến lược bán hàng, chiến lược khuyến khích, v.v. phù hợp để tiếp cận đối tượng tiềm năng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng. 

5.3 Theo dõi thói quen người dùng

Một trong những tính năng tuyệt vời trên mà Google Analytics mang lại cho người quản trị, nó còn cung cấp thêm tính năng theo dõi thói quen người dùng.

Từ các thông số như page view, tỷ lệ thoát,… chúng ta sẽ biết được người dùng thích bài viết nào, quan tâm sản phẩm nào nhất. Từ đó, chúng tôi tập trung vào sự phát triển hiệu quả của trang web của chúng tôi.

5.4 Phân tích lưu lượng truy cập

Google Analytics sẽ thu thập dữ liệu rồi gửi qua máy chủ phân tích lưu lượng. Và người quản trị có thể đọc các báo cáo một cách đầy đủ và đơn giản hơn.

Trên đây là những thông tin về công cụ Google Analytics mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc để bạn hiểu hơn Google Analytics là gì? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến ​​thức bổ ích nhất để từ đó áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Đánh giá