icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Domain Age là gì? Các cách kiểm tra Domain Age hiệu quả nhất

Hoàn thiện trang web của bạn bằng cách chọn đúng tên miền là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu trên internet. Tuy nhiên, đôi khi có thể khó phân biệt miền nào tồn tại lâu dài và miền nào có thể sớm biến mất. Đó là lý do tại sao bạn cần một công cụ kiểm tra tuổi miền – Domain Age. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tìm ra tuổi thực của một miền nhất định và hiển thị các tùy chọn có thể gây hại nếu được chọn. Vậy Domain Age là gì? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé.

Domain Age là gì Các cách kiểm tra Domain Age hiệu quả nhất

1. Domain Age là gì? 

Tuổi tên miền là ước tính sơ bộ về tuổi của trang web. Một trang web đã tồn tại vài năm có một tên miền cũ hơn một tên miền mới được đăng ký. Chủ sở hữu trang web có thể sử dụng các công cụ tuổi miền này để kiểm tra miền của họ và xem chúng đã được sử dụng bao lâu. Nếu đăng ký tên miền của bạn hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định, bạn phải gia hạn để tiếp tục sử dụng. Domain age cũng giúp xác định xem ai đó có quan tâm đến việc đăng ký miền của bạn trước khi miền hết hạn để bạn có thể tiếp quản miền đó từ bạn hay không. Ngoài ra, Tuổi miền giúp bạn quyết định khi nào nên mua một tên miền mới nếu bạn không muốn đưa trang web của mình vào trạng thái ngoại tuyến vì tên miền hiện tại của bạn đã hết hạn. 

Domain Age là gì

2. Domain Age có quan trọng đối với SEO không? Tuổi của tên miền ảnh hưởng đến số liệu SEO. 

2.1. Google nói gì về Domain Age? 

Nói chung, Google xem xét hai yếu tố khi xác định tuổi của miền. Yếu tố đầu tiên là tần suất cập nhật nội dung trang web và thời điểm cập nhật lần cuối. Google cần đảm bảo rằng bạn đang tích cực cập nhật trang web của mình bằng cách thường xuyên thêm nội dung mới. Cập nhật trang web của bạn cũng có tác dụng: nếu bạn không thêm bài đăng mới trong nhiều năm, Google có thể kết luận rằng bạn đã bỏ bê trang web của mình. Rốt cuộc, tại sao phải trả tiền cho dịch vụ lưu trữ web khi không có nội dung để tải xuống?

Đối với số lần bạn nên cập nhật nội dung trang web của mình, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật nội dung của mình 3-5 lần một năm – hoặc thậm chí nhiều hơn tùy thuộc vào loại trang web.

2.2. Tuổi tên miền cũ mang lại lợi ích cho SEO

Liên kết chất lượng là một trong những lý do chính khiến các tên miền cũ hoạt động tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm kiểm tra các liên kết ngược, chú ý đến việc quản lý trang web và nếu chúng có giá trị, chúng sẽ xếp hạng cao hơn.

Xây dựng các liên kết ngược chất lượng đến trang web của bạn là một lợi thế rất lớn. Một ưu điểm khác của các miền tuổi miền là chúng thường có tài sản thương hiệu mạnh trong thị trường ngách của chúng. Đây là một lợi thế lớn vì việc xây dựng một trang web vững chắc ban đầu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn có cơ hội mua một miền với một tên miền cũ và những đánh giá tốt về khoản đầu tư, bạn nên coi mình là người may mắn.

Nhiều công ty đầu tư nhiều năm và một số tiền đáng kể để xây dựng danh tiếng cho một trang web tốt và đáng tin cậy. Các tên miền có tuổi đời dài cũng nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập. Lưu lượng truy cập ổn định tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức. Do đó, mua một tên miền Tuổi đời cũ với nhiều lưu lượng truy cập đã là một cách đúng đắn. Bây giờ vấn đề chỉ là duy trì mức lưu lượng truy cập hiện tại và tăng nó. Mục tiêu của mọi người quản lý SEO là đưa trang web của họ lên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm; vì vậy nếu trang web đã được xếp hạng tốt, bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Mục tiêu cuối cùng là để trang web của bạn được xếp hạng cao và xếp hạng cao có nghĩa là lợi nhuận và khả năng hiển thị. Điều này có nghĩa là có một số điều cần xem xét khi mua một tên miền tương đối cũ. Một số chủ sở hữu trang web và quản trị viên web sử dụng các kỹ thuật SEO không chính xác để xếp hạng tên miền của họ cao hơn. Đối với điều này, bạn cần xác minh và xóa trang, nếu không trang sẽ gặp rủi ro.

Ngoài ra, một số tên miền từ thời tên miền cũ cũng có nhiều tác động xấu. Nếu trang web đã bị người dùng trước đó chặn hoặc đánh dấu là spam, điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được một trang web có xếp hạng kém, điều này có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn.

3. Công cụ kiểm tra tuổi tên miền là gì? 

Ứng dụng kiểm tra tuổi domain là một công cụ tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn mua một tên miền. Điều này cho bạn biết tên miền thực sự bao nhiêu tuổi và khi nào nó hết hạn. Bằng cách sử dụng ứng dụng xác minh tuổi miền, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang mua một miền hợp lệ và hoạt động cho doanh nghiệp của mình. Có một số cách để xác minh tên miền trước khi đặt hàng. Nếu bạn cần kiểm tra tuổi của một trang web, bạn có thể kiểm tra tuổi của tên miền bằng cách sử dụng tuổi tên miền. Bạn cũng có thể sử dụng Tuổi miền để kiểm tra ngày hết hạn của miền để xem khi nào miền hết hạn.

Ngoài ra, công cụ domain age có ngày đăng ký tên miền có thể được sử dụng để biết khi nào trang web được tạo. Trước khi mua một miền cũ, bạn cần có thông tin về việc tạo, xếp hạng, các chiến lược SEO được sử dụng và lưu lượng truy cập – giống như việc bạn mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng. Nói chung, công cụ kiểm tra tuổi miền sẽ hiển thị cho bạn ngày đăng ký, gia hạn và ngày hết hạn miền của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra địa chỉ IP, lưu trữ web hoặc tên công ty, ISP, v.v.

Phần mềm Domain Age checker

4. Sử dụng ứng dụng xác minh tuổi tên miền

Bước 1: Nhập tên miền của bạn

Chỉ cần nhập URL trang web của bạn và nhấp vào mũi tên để tạo kết quả.

Bước 2: Phân tích kết quả xác minh tuổi miền

Phần mềm domain age quét trang web của bạn thông qua hệ thống và hiển thị thời điểm tên miền được tạo, thời điểm cập nhật và thời điểm tên miền hết hạn.

5. Các công cụ kiểm tra lịch sử tên miền hữu ích nhất hiện nay

5.1. Kiểm tra lịch sử tên miền của bạn với NameBoy

NameBoy là một công cụ tạo tên miền lâu đời giúp bạn tìm thấy những miền đẹp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Sau khi bạn nhập một hoặc hai từ khóa, công cụ sẽ đề xuất các tên miền chưa đăng ký để bạn lựa chọn.

Khi bạn nhấp vào Hiển thị thêm kết quả, NameBoy cũng cung cấp cho bạn nhiều tên miền hấp dẫn hơn để lựa chọn. Nó được coi là sự lựa chọn tối ưu cho việc đặt tên miền và xác minh độ tuổi.

5.2. Kiểm tra lịch sử tên miền từ Whois

Sự tự do của Whois.com luôn thu hút khách hàng. Nó cho phép bạn kiểm tra tuổi của các tên miền cụ thể, thậm chí cả địa chỉ IP của một trang web. Whois giúp bạn kiểm tra lịch sử tên miền chi tiết, thông tin sở hữu và các thống kê khác của tên miền mà bạn quan tâm.

Whois không giới hạn số lần kiểm tra lịch sử tên miền. Mặc dù là một công cụ tìm kiếm tên miền miễn phí nhưng nó cho phép người dùng thực hiện số lượng tìm kiếm tên miền không giới hạn. giới hạn trong một ngày.

Whois không yêu cầu đăng ký, khi bạn bắt đầu tìm kiếm trực tuyến, bạn có thể sử dụng Whois.com làm bước đầu tiên mà không cần đăng ký và đăng nhập.

Như vậy, việc hiểu rõ domain age là gì rất quan trọng bởi những thông tin đã được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ trong bài viết trên. Hãy cân nhắc lựa chọn tên miền tốt nhất!

Đánh giá