icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Internal Links là gì? Cách tạo liên kết nội bộ để tối ưu SEO

Internal Links là gì? Tại sao phải tạo Internal Links? Các bước tốt nhất để tối ưu hóa hiệu quả trang web của bạn để xây dựng Internal Links là gì? Đồng thời, bạn nên chú ý điều gì trong quá trình sáng tạo Internal link hay còn gọi là liên kết nội bộ trong công việc SEO có tùy chọn sử dụng và chuyển đổi. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ nhất từ ​​liên kết nội bộ này. Cùng tìm hiểu bài viết này với chúng tôi nhé!

Internal Links là gì?

1. Internal Links là gì?

Internal Links là gì? Đây là một liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền hoặc trang web. Internal Links thường được sử dụng để điều hướng và chia sẻ giá trị của liên kết. Từ đó giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website. Tất nhiên, điều hướng trang web và menu trang web của bạn được tính là một ví dụ về Internal Links . Tuy nhiên, Internal Links tập trung nhiều hơn vào các liên kết trong nội dung trang web của bạn.

2. Tại sao phải tạo Internal Link?

Từ khái niệm Internal Link, chắc hẳn bạn cũng hiểu được tại sao chúng ta cần tạo liên kết nội bộ. Đồng thời, việc thiết lập dạng liên kết tiện dụng này không mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn vẫn còn bối rối, hãy thử ba lợi ích hàng đầu dưới đây!

  • Đầu tiên là Internal Link có thể chuyển quyền từ trang này sang trang khác.
  • Sau đó, họ hướng khách truy cập đến các trang có kết quả cao, có giá trị.
  • Cuối cùng, liên kết nội bộ khuyến khích khách truy cập trả lời lời kêu gọi hành động.

Đây là những lý do chính cho ba phần của kênh mà bạn muốn sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể hơn, có thể giải thích cụ thể như sau:

Tại sao phải tạo Internal Link?

2.1 Internal Link có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng SEO

Theo quy định, ủy quyền được chuyển từ trang Internet này sang trang Internet khác thông qua các liên kết. Ví dụ: trang web A liên kết với trang web B, miễn là trang web A được tin cậy, trang web B cũng được thừa hưởng một số quyền này. Tất nhiên, nếu trang web A xếp hạng cao, nó cũng sẽ tăng thứ hạng của trang web B. Các chuyên gia trong ngành thường gọi sự tín nhiệm này là “độ uy tín”. Đây là lý do tại sao các liên kết nội bộ rất cần thiết trong SEO, mặc dù chúng đơn giản và thường bị đánh giá thấp.

Với Internal Link, bạn nhận được giá trị SEO hiệu quả bằng cách liên kết các trang sau:

  • Các trang web có cả uy tín và độ tin cậy cao và trang web được đánh giá cao nhất. Bạn có thể tạo liên kết đến các trang khác từ trang đầu tiên. Điều này có thể giúp truyền bá thẩm quyền, trong khi các trang có thể giúp nhau xếp hạng cao hơn.
  • Các trang web được hưởng lợi từ sự tín nhiệm hơn các trang web khác. Vì nó có thể là một trang đã được xếp hạng nhưng không ở mức cao nên cơ quan nào đó gửi cho họ thì họ mới lên top. Để xác minh với Ahrefs, hãy nhập tên miền của bạn vào Ahrefs và nhấp vào nút “Best By Link”.
Internal Link có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng SEO

2.2 Internal Link có thể hướng khách truy cập đến một trang có tỷ lệ chuyển đổi cao

Ở đây chúng ta cần hiểu danh sách bài viết website cần Internal Link là gì. Thông thường, trang web của bạn sẽ có một loại nội dung nhất định thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất. Hầu hết các bài viết này xếp hạng cao vì chúng chứa quảng cáo Google Ads hoặc nhiều thông tin hữu ích và thiết thực. Một loại nội dung khác là một số trang có nội dung kêu gọi hành động hấp dẫn có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Bằng cách này, bạn có thể tạo liên kết đến các trang mà trang mời đã được truy cập nhiều. Điều này có tác động lớn đến triển vọng thị trường. Hãy để họ chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng, thậm chí là khách hàng tiềm năng thực sự. 

Ngoài ra, bạn có thể thử liên kết đến các trang có nhiều lưu lượng truy cập, các trang cần SEO. Vì chúng có thể ảnh hưởng đến trang nên SEO cần nhiều lưu lượng truy cập hơn để xếp hạng cao hơn.

Tìm một trang có nhiều lưu lượng truy cập không khó, chỉ cần chuyển đến phần hiệu suất và đặt khoảng thời gian. Trong vòng 3 tháng, trang web sẽ cung cấp cho bạn kết quả của những trang có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất. Những trang này có lưu lượng truy cập nhiều nhất.

2.3 Liên kết nội bộ khuyến khích khách truy cập hành động

Mọi chủ sở hữu trang web đều muốn thu hút càng nhiều khách truy cập càng tốt. Tại thời điểm này, thật tuyệt khi sử dụng Internal Link như một công cụ để nhắc nhở người dùng tạo tương tác. Sau đó, bạn bắt đầu một loạt bài viết trên trang, giới thiệu và sử dụng các ví dụ cụ thể, thuyết phục và thông minh để khuyến khích người dùng hành động. 

Người dùng có thể thực hiện các thao tác sau: Gọi điện hoặc đăng ký theo mẫu trên trang hoặc trong bài viết đó.

3. Phân loại Internal Link

Hiện tại, chúng ta có thể chia Internal Link thành hai loại chính. Đó là điều hướng và theo ngữ cảnh. Cụ thể:

3.1 Navigational Internal Link là gì?

Đây là một loại liên kết nội bộ tạo thành cấu trúc điều hướng chính của một trang web. Chúng thường được sử dụng trên toàn bộ trang web và được thiết kế để giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Hầu hết các doanh nghiệp hiển thị cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm trong menu chính của trang web hoặc ở chân trang hoặc thanh bên của trang web. Nhìn chung, vị trí của thông tin này làm cho hành trình của khách hàng trở nên dễ dàng nhất có thể.

3.2 Contextual Internal Link là gì?

Contextual Internal Link hoặc liên kết nội bộ theo ngữ cảnh. Chúng thường nằm ở phần chính của trang. Đặc biệt, các liên kết trong văn bản có nhiều khả năng trỏ đến các trang có liên quan khác. Gắn thẻ các liên kết này trong bài đăng và đánh dấu chúng để lôi kéo người dùng nhấp vào. Lúc này, người dùng được chuyển đến trang mà bạn muốn tìm nhất.

Hiểu chức năng của các loại liên kết Contextual Internal Link khác nhau và cách chúng xuất hiện với người dùng. Và, nó cho phép bạn tận dụng tối đa chiến lược liên kết nội bộ của mình.

4. Hướng dẫn tối ưu website với Internal Link

4.1 Hướng dẫn chi tiết cách tối ưu website với Internal Link

Bạn chỉ có thể tối ưu hóa trang web của mình bằng các liên kết nội bộ. Có 6 bước để tối ưu hóa trang web của bạn với các liên kết nội bộ, đây là một trong những cách xây dựng Link Building hiệu quả nhất:

  • Bước 1: Xác định Landing Page bạn muốn tối ưu hóa.
  • Bước 2: Liệt kê các nhóm chủ đề và từ khóa.
  • Bước 3: Chọn một Anchor Text có liên quan và phù hợp với nội dung của trang mà bạn đang liên kết đến.
  • Bước 4: Xác định chính xác và chính xác tất cả các quyền của trang web.
  • Bước 5: Sử dụng liên kết nội bộ để cải thiện thứ hạng cao của các trang đích đã được xác định. 
  • Bước 6: Tối ưu hóa nội dung mới của trang web của bạn với các liên kết nội bộ.

Chi tiết từng bước như sau:

Bước 1: Tìm landing page cần tối ưu để lên top.

Lập landing page sẽ giúp bạn xác định được chủ đề, từ khóa cần thiết và lên kế hoạch sản xuất nội dung hỗ trợ. Các trang này thường nhắm mục tiêu từ khóa rộng với lượng tìm kiếm cao.

Bước 2: Xác định cụm chủ đề và từ khóa để tạo liên kết nội bộ. 

Các nhóm chủ đề thường được xác định từ trang trung tâm được tìm thấy ở bước 1. Đây là trang chủ cho một chủ đề cụ thể. Và tất cả các trang liên quan được coi là hỗ trợ nội dung bổ sung chiều sâu cho chủ đề.

Các trang hỗ trợ nên có liên kết nội bộ tới trang chủ, điều này thể hiện tính nhất quán và chứng minh rằng trang chủ là nguồn nội dung có thẩm quyền và được nhắm mục tiêu nhất.

Bạn có thể bắt đầu vạch ra các bộ chủ đề của mình tại đây bằng cách thiết lập trang trung tâm và tạo danh sách các trang hỗ trợ có liên quan.

Bước 3: Chọn một Anchor text có liên quan và phù hợp với nội dung của trang mà bạn đang liên kết đến. 

Câu hỏi đặt ra là bạn có nên sử dụng từ khóa chính làm Anchor text không?

Trên thực tế, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng Anchor text chính xác với từ khóa chính của mình. Việc sử dụng các liên kết bên ngoài vi phạm các nguyên tắc của Google’s Webmaster. Tuy nhiên, áp dụng cho liên nội bộ thì không như vậy.

Một vài cân nhắc để chọn Anchor text tốt nhất:

  • Tính đa dạng: Mặc dù không có hình phạt nào đối với việc liên kết chỉ theo một trong các cách trên, nhưng điều đó không tự nhiên. Nếu có thể, hãy cố gắng đa dạng hóa Anchor text của bạn.
  • Độ dài: Sử dụng các biến thể dài hơn của từ khóa chính có thể cải thiện xếp hạng của cụm từ trên trang đích của bạn. Với điều kiện là điều này được thực hiện theo xu hướng tìm kiếm của người dùng. 
  • Mức độ liên quan: Không bao giờ ép buộc nội dung của liên kết Anchor text nội bộ khớp chính xác. Sử dụng chúng một cách tự nhiên nhất có thể mà không làm mất đi ý nghĩa.

Bạn có thể tìm kiếm thêm từ khóa bằng cách sử dụng báo cáo hiệu suất trong Google Search Console. Mặc dù họ không được đặt ở những vị trí cao nhất. Cập nhật văn bản neo của các liên kết nội bộ có liên quan để phù hợp với cụm từ tìm kiếm của bạn. Và bạn có thể thấy những lợi ích.

Bước 4: Xác định chính xác và chính xác tất cả các quyền của trang web. 

Một số trang đích của bạn có nhiều thẩm quyền hơn những trang khác và bạn có thể sử dụng chúng để làm lợi thế cho mình.

Các trang có thẩm quyền cao nhất là các trang có liên kết từ các nguồn bên ngoài. Liên kết nội bộ cho phép bạn chuyển khả năng liên kết này sang các trang web khác.

Công cụ phân tích Backlink của SEMrush sẽ giúp bạn tìm các trang này để bạn có thể tạo danh sách các chiến thuật tạo backlink có liên quan.

Bước 5: Sử dụng các liên kết nội bộ để tăng trưởng trang đích của bạn cao như đã đề cập ở trên. 

Khi bạn đã xác định được các trang web có thẩm quyền nhất, bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng của các trang web khác của mình.

Tất cả những gì bạn phải làm là lướt qua trang web có các liên kết có giá trị nhất và xác định các cơ hội để liên kết đến các trang quan trọng hoặc cần tăng thứ hạng. Nếu trang web không chứa nội dung liên quan, đừng liên kết với nó.

Bước 6: Tối ưu hóa nội dung mới của trang web của bạn với các liên kết nội bộ. 

Nếu website của bạn không có nhiều liên kết, hãy tối ưu nội dung mới tốt hơn. Điều này có nghĩa là tham khảo các trang web chính thức để có cơ hội tối ưu hóa SEO.

Bạn có thể thực hiện một số tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng các từ khóa của nội dung mới của mình để tìm các trang và liên kết có liên quan đến trang web của bạn.

Điều này có thể giúp củng cố các liên kết nội bộ của bạn bằng cách đảm bảo rằng nhiều trang có quyền hạn được chia sẻ. Thêm ít nhất hai hoặc ba liên kết nội bộ cho mỗi phần nội dung mới. Các liên kết này phải đến từ một trang web có thẩm quyền.

4.2 Nguyên tắc tối ưu Internal Link website là gì?

Khi tối ưu trang chủ bằng lnternal Link cũng phải tuân theo các nguyên tắc sau:

Đặt lnternal Link trên các trang có nhiều Backlink chất lượng cao

Hãy tưởng tượng bạn đi chơi với những người nổi tiếng. Nhờ đó, chắc chắn sẽ có nhiều người biết đến bạn thông qua người bạn thân nổi tiếng này. Đây được gọi là quá trình phân bổ giá trị hiện tại hiệu quả. Tương tự, nếu bạn liên kết đến các trang có nhiều Backlink chất lượng, các trang Backlink khác sẽ nhận được nhiều lượt bình chọn, nhiều giá trị. Thì, nó cũng giúp các liên kết được gửi để cải thiện giá trị và thứ hạng của chúng.

Số lượng Internal Link và trang đích trên website

Thực hiện theo quy tắc chung bên dưới bài viết để tạo một liên kết nội bộ mạnh mẽ và được xếp hạng tốt.

  • Liên kết nội bộ đề cập đến các trang web.
  • Internal Link phải trỏ Category mà có chứa nó và đến Category khác.
  • Liên kết nội bộ đề cập đến các bài viết trước và sau.
  • Liên kết nội bộ phải trỏ đến chính trang web đó. 

Đối với quy tắc chung ở trên, hãy chọn định dạng chung của liên kết nội bộ. Chúng giúp các số liệu PR của trang web của bạn nhất quán hơn trên các trang. Đồng thời, nó cũng làm tăng quyền hạn của trang, giúp tăng tốc thời gian lập chỉ mục. Xin lưu ý rằng không phải tất cả các liên kết nội bộ ở trên đều có thể được thêm vào mọi bài viết. Cố gắng nắm bắt hành vi của người dùng và sau đó cung cấp cho họ những thông tin thực sự hữu ích mà họ đang tìm kiếm trong nội dung của bạn. 

Đặt liên kết phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng

Đừng quá tham lam khi đăng liên kết nội bộ, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đặt chúng đúng chỗ và đúng mục tiêu người dùng. Xử lý thông tin quá nhiều và nó sẽ không thêm độ tin cậy cho trang.

5. Cách kiểm tra các liên kết nội bộ hiện có trên một trang web

5.1 Hướng dẫn kiểm tra liên kết nội bộ

Mỗi trang web mới đều có ít nhất một liên kết nội bộ, ngay cả khi nó thiếu tư duy chiến lược. Nó cũng là một lựa chọn rất tốt cho tất cả các chủ doanh nghiệp và chủ sở hữu trang web. Trước tiên, bạn cần biết mình đang ở đâu, tại thời điểm nào để quyết định chiến lược liên kết nội bộ mới của mình.

Để thực hiện việc này, trước tiên hãy truy cập SEMrush Web Auditor và nhập tên miền trang web của bạn.

Sau đó, các báo cáo có sẵn thông qua công cụ kiểm tra web cho biết liên kết nội bộ nào đang được hiển thị.

Báo cáo này thường được phân loại thành năm loại chính như sau:

  • Độ sâu lập chỉ mục trang.
  • Liên kết nội bộ.
  • Phân phối các liên kết nội bộ.
  • Vấn đề kết nối nội bộ.
  • Các trang vượt quá giá trị LinkRank nội bộ.

Báo cáo này được thiết kế để cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về cấu trúc liên kết nội bộ hiện tại của trang web của bạn. Từ đó, họ sẽ giúp bạn thiết kế chiến lược trực tuyến hiệu quả nhất. 

5.2 Các vấn đề liên kết nội bộ phổ biến nhất là gì? 

Các liên kết nội bộ phổ biến nhất trong báo cáo trên là gì, xem giải pháp ngay bây giờ!

Liên kết bị hỏng

Vấn đề: Các liên kết nội bộ bị hỏng gửi cả người dùng và công cụ tìm kiếm đến các trang web không tồn tại. Lỗi này thường được hiển thị dưới dạng 404.

Khắc phục: Bạn có thể khắc phục bằng cách xóa liên kết này hoặc thay thế bằng liên kết trỏ đến trang đang hoạt động.

Liên kết không thể được lập chỉ mục

Đặt vấn đề: Lỗi lập chỉ mục không thành công nếu định dạng URL không hợp lệ. Có thể nó đã chứa các ký tự không cần thiết.

Khắc phục sự cố: Xem lại các liên kết bị hỏng được báo cáo và khắc phục sự cố bằng cách định dạng lại chúng nếu cần.

Trang có quá nhiều liên kết nội bộ

Đặt vấn đề : Lỗi này xảy ra khi một trang có quá nhiều liên kết nội bộ, thậm chí hơn 3000 liên kết. Bây giờ khi bạn kiểm tra báo cáo kiểm tra trang web, bạn sẽ thấy rằng chúng được gắn cờ. Không có quy tắc cụ thể nào về số lượng liên kết trên một trang mà Google sẽ lập chỉ mục. Đồng thời, bạn phải cẩn thận để không làm quá tải các trang. Khi các vị trí mất đi sự thân thiện với người dùng, tất nhiên là các vị trí không cao.

Giải pháp: Quản trị viên nên kiểm tra tất cả các trang có hơn 3000 liên kết. Sau đó loại bỏ các trang không cần thiết liên quan đến các yêu cầu chung.

Thuộc tính nofollow trên liên kết nội bộ

Đặt vấn đề: Thuộc tính nofollow của các liên kết trên một số trang nhất định giới hạn lưu lượng truy cập của Google trên trang web của bạn.

Giải pháp: Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách xóa thuộc tính Nofollow khỏi tất cả các liên kết nội bộ trong báo cáo.

Page Crawl Depth của trang lớn hơn 3 lần nhấp

Đặt vấn đề: Một số trang quan trọng tạo ra quá nhiều nhấp chuột để người dùng tiếp cận chúng khiến các công cụ tìm kiếm coi chúng là không liên quan. Từ đó, chúng ngăn trang web của bạn xếp hạng cao.

Giải pháp: Tìm ra nơi có thể thiếu một số nhấp chuột nhất định để người dùng có thể truy cập nội dung họ muốn nhanh hơn.

Tất cả các trang chỉ có một liên kết nội bộ 

Vấn đề: Nhiều liên kết nội bộ không tốt nhưng các liên kết riêng lẻ không được khuyến nghị. Bởi vì họ có thể bỏ lỡ cơ hội SEO và UX trên trang web của bạn.

Hướng dẫn chỉnh sửa: Xác định các trang khác liên quan đến chủ đề để các liên kết nội bộ đủ chính xác và phù hợp.

Chuyển hướng đầy đủ (chuyển hướng 301)

Đặt vấn đề:Gửi liên kết nội bộ thông qua chuyển hướng có thể cắt giảm hoàn toàn ngân sách lập chỉ mục của bạn. Đặc biệt là với trang web lớn.

Giải pháp: Cập nhật liên kết nội bộ để hướng người dùng và công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang đích. Ngoài ra, xóa bỏ chuyển hướng nếu nó vẫn đang thu hút lưu lượng truy cập từ các nguồn khác.

Chuyển hướng đầy đủ (chuyển hướng 301)

Đặt vấn đề: Internal Link bắt đầu chuyển hướng theo chuỗi và vòng lặp khiến công cụ tìm kiếm khó lập chỉ mục hơn. Chúng cũng tạo ra trải nghiệm người dùng tồi tệ hơn.

Kiểm soát chuỗi và vòng lặp

Giải pháp: Bạn cũng có thể cập nhật các liên kết nội bộ của mình để đưa người dùng và công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang đích dưới dạng chuyển hướng 301!

Chuyển hướng liên kết HTTPS sang HTTP

Đặt vấn đề: Việc gửi URL tới các trang HTTP của các trang web an toàn có thể gây ra các chuyển hướng không cần thiết.

Giải pháp: Cập nhật thủ công các liên kết HTTP để trỏ đến các trang web HTTPS nếu chúng nhỏ. Sau đó, hãy yêu cầu nhà phát triển của bạn trợ giúp nếu nó xuất hiện ở bất kỳ đâu trên web.

Đó là toàn bộ thông tin về Internal link là gì và có hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu hóa dịch vụ SEO. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng đây là thông tin hữu ích sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về SEO. Tạo liên kết nội bộ không khó lắm, vì vậy hãy tập thói quen tìm kiếm liên kết nội bộ trong bài viết của bạn. Có thể nói đây là một trong những cách giúp bạn tối ưu website tốt hơn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá