icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao bị chặn đăng story trên Facebook? 6 cách sửa lỗi Facebook không đăng được story

Bạn đang sử dụng Facebook và thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ của mình lên story. Nhưng gần đây, bạn bỗng nhiên không thể đăng story lên Facebook được nữa. Thậm chí, khi bạn cố gắng đăng tải, Facebook lại thông báo rằng bài viết của bạn đã bị chặn. Vậy tại sao lại bị chặn đăng story trên Facebook và làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu trong bài viết này với 6 cách sửa lỗi Facebook không đăng được story.

1. Tại sao không đăng được story trên Facebook?

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục, chúng ta cần hiểu nguyên nhân tại sao lại bị chặn đăng story trên Facebook. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến vấn đề này, nhưng phổ biến nhất là do vi phạm quy định của Facebook hoặc do lỗi kết nối mạng.

Một số hành vi vi phạm quy định của Facebook có thể dẫn đến việc bị chặn đăng story, ví dụ như đăng tải nội dung bạo lực, khiêu dâm hoặc vi phạm bản quyền. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để đăng story lên Facebook, cũng có thể dẫn đến việc bị chặn.

Ngoài ra, lỗi kết nối mạng cũng là một nguyên nhân khá phổ biến khiến cho Facebook không đăng được story. Khi kết nối mạng yếu hoặc không ổn định, việc tải lên hình ảnh hoặc video lên story sẽ gặp trở ngại và dẫn đến việc bị chặn.

2. 6 cách sửa lỗi Facebook không đăng được story

Sau đây là 6 cách sửa lỗi Facebook không đăng được story mà bạn có thể thử áp dụng để khắc phục vấn đề này.

2.1. Kết nối wifi mạnh, kiểm tra mạng di động

Đầu tiên, hãy kiểm tra kết nối mạng của bạn. Nếu bạn đang sử dụng wifi, hãy kiểm tra xem tín hiệu wifi có ổn định hay không. Nếu tín hiệu yếu, hãy chuyển sang sử dụng mạng di động để đăng story. Nếu cả hai loại kết nối đều không ổn định, hãy thử tắt và bật lại chế độ máy bay trên thiết bị của bạn để cập nhật lại kết nối mạng.

2.2. Xóa dữ liệu Facebook

Nếu việc đăng story vẫn gặp trở ngại sau khi kiểm tra kết nối mạng, bạn có thể thử xóa dữ liệu của ứng dụng Facebook trên thiết bị của mình. Điều này sẽ giúp làm mới ứng dụng và có thể khắc phục các lỗi nhỏ liên quan đến việc đăng story.

Tại sao không đăng được story trên Facebook

Để xóa dữ liệu Facebook trên điện thoại Android, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào “Cài đặt” trên điện thoại.
  • Chọn “Ứng dụng và thông báo”.
  • Tìm và chọn “Facebook”.
  • Chọn “Lưu trữ”.
  • Nhấn vào “Xóa dữ liệu”.

Đối với điện thoại iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào “Cài đặt” trên điện thoại.
  • Chọn “Facebook”.
  • Chọn “Lưu trữ”.
  • Nhấn vào “Xóa dữ liệu”.

Sau khi xóa dữ liệu, hãy thử đăng story lên Facebook lại và kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không.

2.3. Restart thiết bị

Nếu việc xóa dữ liệu không giúp khắc phục vấn đề, bạn có thể thử restart lại thiết bị của mình. Đôi khi việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp làm mới các kết nối và giải quyết các lỗi nhỏ trên Facebook.

Để restart thiết bị Android, bạn có thể nhấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện tùy chọn “Khởi động lại”. Đối với iPhone, bạn cần nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng đồng thời cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Sau khi restart thiết bị, hãy thử đăng story lên Facebook lại và kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không.

2.4. Cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook

Việc sử dụng phiên bản cũ của Facebook có thể dẫn đến các lỗi liên quan đến việc đăng story. Vì vậy, hãy kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản ổn định nhất.

Để cập nhật phiên bản Facebook trên điện thoại Android, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào “Cửa hàng Google Play” trên điện thoại.
  • Tìm kiếm “Facebook”.
  • Nếu có phiên bản mới, hãy chọn “Cập nhật”.

Đối với điện thoại iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào “App Store” trên điện thoại.
  • Tìm kiếm “Facebook”.
  • Nếu có phiên bản mới, hãy chọn “Cập nhật”.

Sau khi cập nhật phiên bản mới, hãy thử đăng story lên Facebook lại và kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không.

2.5. Chờ vài phút rồi thực hiện lại

Nếu việc cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử đợi vài phút trước khi thực hiện lại việc đăng story. Đôi khi việc tải lên hình ảnh hoặc video lên story sẽ gặp trở ngại do tình trạng kết nối mạng không ổn định. Sau khi đợi vài phút, hãy thử đăng story lên Facebook lại và kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không.

2.6. Đăng tin trên instagram rồi đưa lên Facebook

Nếu tất cả các cách trên đều không giúp bạn khắc phục được vấn đề, bạn có thể thử đăng story lên Instagram trước, sau đó chia sẻ lại lên Facebook. Điều này có thể giúp “đánh thức” ứng dụng Facebook và giải quyết các lỗi liên quan đến việc đăng story.

3. Một số lưu ý về quy định đăng tin trên Facebook

Ngoài việc áp dụng các cách sửa lỗi trên, bạn cũng cần lưu ý một số quy định khi đăng tải nội dung lên Facebook để tránh bị chặn đăng story trong tương lai.’

bị chặn đăng story trên facebook

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn tuân thủ các quy định của Facebook. Tránh đăng tải nội dung bạo lực, khiêu dâm hoặc vi phạm bản quyền. Nếu bạn sử dụng ứng dụng bên thứ ba để đăng story lên Facebook, hãy đảm bảo rằng ng dụng đó là đáng tin cậy và không vi phạm quy định của Facebook.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn ổn định khi đăng tải nội dung lên story. Nếu kết nối mạng yếu hoặc không ổn định, việc đăng tải có thể gặp trở ngại và dẫn đến việc bị chặn.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về tình trạng bị chặn đăng story trên Facebook và 6 cách sửa lỗi Facebook không đăng được story. Các cách này bao gồm kiểm tra kết nối mạng, xóa dữ liệu Facebook, restart thiết bị, cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook, chờ vài phút trước khi thực hiện lại và đăng tin trên Instagram rồi chia sẻ lại lên Facebook. Ngoài ra, chúng ta cũng đã tìm hiểu một số lưu ý về quy định đăng tin trên Facebook để tránh bị chặn trong tương lai. 

Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề bị chặn đăng story trên Facebook và tiếp tục đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ của mình lên story trên Facebook một cách suôn sẻ.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá