icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách xóa video phát trực tiếp trên Facebook cực đơn giản

Nếu bạn gặp sự cố trong buổi live stream và không muốn giữ video đó, bạn muốn xóa nó nhưng không biết làm thế nào? Hãy cùng theo chân Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về cách xóa video phát trực tiếp trên Facebook cũng như khôi phục chúng cách nhanh chóng, hiệu quả.

xóa video phát trực tiếp trên facebook

1. Các cách xóa video phát trực tiếp trên Facebook

1.1. Cách xóa video phát trực tiếp trên Facebook bằng điện thoại

Để xóa video phát trực tiếp trên Facebook trên điện thoại, bạn có thể thực hiện theo 2 phương pháp dưới đây:

  • Xóa video phát trực tiếp trên Facebook trong quá trình Live Stream:
    • Bước 1: Truy cập mục “Phát video trực tiếp” trong phần đăng tải bài viết trên Facebook.
    • Bước 2: Cho phép truy cập vào Camera điện thoại và bắt đầu phát video trực tiếp.
    • Bước 3: Khi muốn kết thúc video, nhấn vào biểu tượng “Kết thúc.”
    • Bước 4: Facebook sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ video đã phát trực tiếp hay không. Chọn “Huỷ” và sau đó xác nhận “Xoá” để xóa video Facebook phát trực tiếp trên điện thoại.
  • Xóa video phát trực tiếp trên Facebook khi đã được chia sẻ:
    • Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn trên Facebook.
    • Bước 2: Tìm và chọn video mà bạn muốn xóa.
    • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng menu (thường là ba chấm hoặc mũi tên xuống) gần video.
    • Bước 4: Chọn “Xoá” từ danh sách tùy chọn.
    • Bước 5: Xác nhận lại lựa chọn “Xoá” để xóa video khỏi Facebook.
  • Xoá video phát trực tiếp trên Facebook từ dòng thời gian:
    Khi bạn vô tình chia sẻ video Live Stream trên Facebook và muốn xóa nó, có hai cách tiếp cận mà bạn có thể sử dụng:
    • Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân Facebook của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng tài khoản Facebook. Tại trang cá nhân, tìm kiếm mục đăng tải video phát trực tiếp.
    • Bước 2: Ở đây, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở phía góc phải của bài viết. Một danh sách tùy chọn sẽ xuất hiện, chọn biểu tượng “Xoá.”
    • Bước 3: Xác nhận việc xoá bài viết để hoàn tất quá trình xóa video Facebook phát trực tiếp trên điện thoại Android hoặc iPhone của bạn.

Như vậy, bạn đã biết cách xóa video phát trực tiếp trên Facebook từ cả trong quá trình Live Stream và sau khi đã chia sẻ. Hãy chắc chắn rằng bạn muốn xóa video vì quá trình này không thể hoàn tác được.

cách xóa video phát trực tiếp trên facebook bằng điện thoại

1.2. Cách xóa video phát trực tiếp trên Facebook bằng máy tính

  • Bước 1: Nếu bạn chỉ là một người dùng cá nhân đơn giản và không quản lý một fanpage nào, việc xóa video phát trực tiếp trên kênh Facebook của bạn là một quy trình đơn giản. Sau khi kết thúc buổi phát trực tiếp, truy cập lại trang cá nhân của bạn trên Facebook. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng thấy video của mình. Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc của bài đăng.
  • Bước 2: Chọn “Xác định Xóa” để xóa video phát trực tiếp trên Facebook trên máy tính của bạn.
  • Bước 3: Tiếp theo, xác nhận lại quyết định xóa bằng cách nhấn “Xóa Bài Viết.” Qua các bước đơn giản này, bạn có thể xóa video phát trực tiếp trên Facebook một cách dễ dàng và nhanh chóng.
cách xóa video phát trực tiếp trên facebook bằng máy tính

2. Cách khôi phục video trực tiếp đã xóa trên Facebook bằng điện thoại Android

Thường thì, khi bạn xóa một video trên Android, nó không bị xóa ngay lập tức khỏi thiết bị. Thay vào đó, chúng sẽ được chuyển đến thư mục Thùng Rác và giữ lại trong vòng 30 ngày trước khi bị xóa hoàn toàn. Dưới đây là hai cách giúp bạn khôi phục video một cách đơn giản.

2.1. Cách khôi phục video đã xóa trên Facebook bằng việc kiểm tra thư mục thùng rác trong bộ sưu tập

Trước hết, hãy mở thư mục Thùng Rác trong ứng dụng Bộ Sưu Tập trên điện thoại của bạn. Những video bạn xóa sẽ được giữ lại ở đây ít nhất 30 ngày. Dễ dàng khôi phục những video này từ thư mục này.

cách khôi phục video trực tiếp đã xóa trên facebook bằng điện thoại android

2.2. Cách phục hồi video đã xóa trên Facebook bằng việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Dịch vụ lưu trữ đám mây trên điện thoại chủ yếu giúp bạn đồng bộ dữ liệu như danh bạ, video, và hình ảnh. Để khôi phục video đã xóa, bạn cũng có thể tìm đến các dịch vụ này.

Tuy nhiên, để sử dụng cách này, điều quan trọng nhất là bạn phải có bản sao lưu của video trên các dịch vụ đám mây trước khi chúng bị xóa. Đồng thời, bạn cần bật tính năng đồng bộ dữ liệu và sao lưu định kỳ. Nếu bạn đã thực hiện các thao tác này trước khi xóa video, bạn hoàn toàn có thể khôi phục chúng.

Trên các thiết bị Android, việc truy cập các cài đặt có thể có tên khác nhau, nhưng cách thức thực hiện thường tương tự nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để lấy lại video bằng ứng dụng lưu trữ đám mây trên điện thoại Samsung thông qua tài khoản Samsung Account:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài Đặt trên màn hình điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Trong danh sách tùy chọn, chọn dịch vụ của nhà sản xuất điện thoại bạn đang sử dụng, ví dụ như Samsung Account.
  • Bước 3: Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Samsung Account của mình trên dịch vụ lưu trữ đám mây, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn đã đăng nhập trước đó, bạn có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 4: Nhấn vào mục Bộ Sưu Tập. Ở đây, bạn sẽ thấy thông tin về dung lượng lưu trữ hiện tại.
  • Bước 5: Nếu video bạn muốn khôi phục đã được sao lưu trước khi bị xóa, chỉ cần nhấn vào Tải Xuống để tải về điện thoại. Đơn giản như vậy, bạn đã khôi phục được video của mình.

2.3. Khôi phục video đã xóa trên Facebook bằng Google Photos 

Nếu bạn đã vô tình xóa video và muốn lấy lại chúng, Google Photos là công cụ hữu ích mà bạn nên sử dụng. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Trên điện thoại hoặc máy tính bảng, mở ứng dụng Google Photos.
  • Bước 2: Ở góc dưới cùng bên phải, chọn Thư viện, sau đó chọn Thùng rác.
  • Bước 3: Tiếp theo, chạm và giữ video mà bạn muốn khôi phục, sau đó nhấn vào tùy chọn “Khôi Phục”.

Sau khi bạn hoàn thành các bước trên, hãy kiểm tra nơi mà video đã được phục hồi. Chúng sẽ xuất hiện trong Thư viện trên điện thoại của bạn, trong Google Photos và trong bất kỳ album nào chứa video đó. Giờ đây, bạn đã thành công trong việc khôi phục video một cách dễ dàng.

Với những phương pháp này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ các video không mong muốn trên Facebook của mình. Hy vọng bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn xóa video phát trực tiếp trên Facebook và khôi phục chúng cách nhanh chóng và hiệu quả.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá