icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách phát video trực tiếp trên Facebook đơn giản

Phát trực tiếp trên Facebook không còn là tính năng xa lạ với người dùng hiện nay. Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn kết nối với khán giả một cách trực tiếp và chân thực. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này, hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về cách phát video trực tiếp trên Facebook ngay nhé!

cách phát video trực tiếp trên facebook

1. Lợi ích của việc phát video trực tiếp trên Facebook

Phát video trực tiếp trên Facebook (live stream) hiện đang trở nên ngày càng phổ biến, không chỉ là một công cụ giúp bạn kết nối trực tiếp với bạn bè mà còn là một công cụ hữu ích để tăng cường hiệu quả kinh doanh, bao gồm các lợi ích sau:

1.1. Đa dạng hình thức và sáng tạo nội dung

Bạn có thể thể hiện sự sáng tạo qua việc chia sẻ nhiều loại nội dung khác nhau, thu hút người xem đến với nội dung của bạn.

đa dạng hình thức và sáng tạo nội dung livestream

1.2. Tăng cường tương tác hiệu quả

Bằng cách sử dụng truyền hình trực tiếp, bạn có thể tương tác với nhiều đối tượng khách hàng trong khoảng thời gian ngắn một cách hiệu quả.

tăng cường tương tác hiệu quả

1.3. Tận dụng tiện ích trên điện thoại

Việc phát trực tiếp trên Facebook thông qua điện thoại giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của tương tác mà Facebook mang lại. Bạn có thể thông báo trực tiếp với người xem mỗi khi bạn bắt đầu live stream.

1.4. Lượng view tự nhiên và tiết kiệm chi phí quảng cáo

Khi live stream trên Facebook, lượng view của bạn đến từ sự tò mò tự nhiên của người dùng, giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Đừng bỏ lỡ cơ hội phát video trực tiếp trên Facebook, đây là cách live video trên Facebook hiệu quả để tăng cường tương tác và kết nối với khán giả của bạn!

Với rất nhiều lợi ích nổi bật được Limoseo tổng hợp phía trên, có thể thấy rằng, việc nắm rõ cách phát video trực tiếp trên Facebook là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh.

lợi ích của việc phát video trực tiếp trên facebook

2. Hướng dẫn cách phát video trực tiếp trên Facebook

2.1. Hướng dẫn quay video trực tiếp trên Facebook trên điện thoại di động

Hướng dẫn nhanh cách phát video trực tiếp trên Facebook từ điện thoại di động của bạn:

Mở ứng dụng Facebook > chọn Phát Trực Tiếp > nhập mô tả cho video > sau đó bấm “Phát Trực Tiếp”.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác giải đáp cho vấn đề làm sao phát video trực tiếp trên Facebook:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại di động của bạn.
  • Bước 2: Trên trang chủ Facebook, chọn tùy chọn “Phát Trực Tiếp”.
  • Bước 3: Tại giao diện Phát Trực Tiếp, bạn có thể nhập mô tả cho video, gắn thẻ bạn bè, thêm địa điểm, và thậm chí thêm các biểu tượng cảm xúc cho video của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi giữa các camera điện thoại, thêm đèn flash trong môi trường thiếu sáng, và tùy chỉnh các kiểu quay video ngộ nghĩnh như hát nhép trực tiếp hoặc sử dụng các mặt nạ độc đáo.
  • Bước 4: Sau khi đã thiết lập, bấm “Bắt Đầu Phát Video Trực Tiếp” và chờ đợi quá trình kết nối hoàn tất.

2.2. Làm sao phát video trực tiếp trên Facebook bằng máy tính?

Làm sao để phát video trực tiếp trên Facebook? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn tham khảo các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trên giao diện Facebook trên máy tính, bạn nhấp vào tùy chọn “Video Trực Tiếp” để bắt đầu quá trình live stream.
  • Bước 2: Tiếp theo, trong giao diện tiếp theo, nhấp vào “Chọn” tại phần “Phát Trực Tiếp” để bắt đầu live stream ngay trên máy tính.
  • Bước 3: Trong cấu hình phát live stream trên Facebook, đầu tiên, ở phần “Chọn Nơi Đăng”, bạn lựa chọn nơi muốn đăng video live stream, có thể là Fanpage hoặc nhóm Facebook. Tiếp theo, bạn cần thiết lập chế độ hiển thị live stream.
  • Bước 4: Tiếp theo, ở phần “Tiêu Đề” và “Mô Tả”, bạn nhập tiêu đề và mô tả cho video live stream của mình. Bạn cũng có thể chia sẻ video trực tiếp này lên Tin Facebook.
  • Bước 5: Trong giao diện “Chọn Nguồn Video”, nhấn vào “Phần Mềm Phát Trực Tiếp” để chọn nguồn video màn hình máy tính của bạn để phát trực tiếp lên Facebook. Dưới đây là hai đường dẫn URL máy chủ cần thiết mà bạn sẽ paste vào phần mềm phát trực tiếp.
  • Bước 6: Bây giờ, bạn cần tải và chạy phần mềm “Open Broadcaster” trên máy tính của mình.
  • Bước 7: Mở chương trình và bạn sẽ thấy giao diện chính xuất hiện.
    Bước 8: Tiếp theo, bạn chuột phải vào ô trắng trong mục “Nguồn”, xuất hiện “Thêm”. Tại đây, bạn có một số lựa chọn như “Chụp Màn Hình Toàn Bộ”, “Chụp Nội Dung Của Một Cửa Sổ”, “Ảnh”, “Trình Chiếu Ảnh”, “Chữ”, “Trình Duyệt CLR”, “Thiết Bị Chụp Video”, “Chụp Game”. Chọn nguồn video bạn muốn live stream.
    Lưu ý: Nếu bạn muốn hiển thị webcam ở một góc nào đó trên màn hình Stream, thực hiện theo hướng dẫn tại đây!
  • Bước 10: Sau khi chọn nguồn video, đặt tên cho màn hình mới xuất hiện và nhấn “OK” để lưu lại.
  • Bước 11: Tiếp theo, chọn “OK” trên cửa sổ mới xuất hiện.
  • Bước 12: Quay trở lại giao diện OBS, chọn “Cài Đặt” và nhấn “Cài Đặt”.
  • Bước 13: Trong giao diện “Cài Đặt”, chọn “Cài Đặt Truyền Thông”. Sau đó, bạn sẽ sao chép đường dẫn URL máy chủ trên Facebook và dán vào phần “FMS URL”, đường dẫn khóa video dán vào phần “Đường Dẫn/Key Phát/Stream”.
    Lưu ý: Đối với Bitrate và Encoding, bạn nên chọn tốc độ mã hóa và truyền dữ liệu ở mức 2000 – 2500 để tránh tình trạng giật, lag. Nếu có mạng ổn định, bạn có thể tăng lên 5000, tuy nhiên, chất lượng hình ảnh sẽ không thay đổi đáng kể với độ phân giải 720p của Facebook.
  • Bước 14: Chọn “Bắt Đầu Truyền Thông” để bắt đầu live stream video. Nếu bạn đang ở chế độ Xem Trước Truyền Thông, bạn phải chọn “Ngừng Xem Trước” trước khi có thể Bắt Đầu Truyền Thông.

Ngoài cách phát video trực tiếp trên Facebook, cũng cũng có thể phát trực tiếp những video có trên Youtube. Cách phát trực tiếp video Youtube lên Facebook cũng được thực hiện tương tự với những thao tác trên.

Qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn đã biết cách phát video trực tiếp trên Facebook ở cả máy tính lẫn điện thoại. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá