icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách tạo khung avatar Facebook đơn giản

Khi đăng ảnh đại diện lên Facebook, một số người dùng muốn thêm khung avatar để hình ảnh được đẹp, đúng chủ đề hơn. Nhưng làm cách nào để tạo và thêm khung cho ảnh? Hãy cùng theo chân Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu về cách tạo khung avatar Facebook nhé!

cách tạo khung avatar facebook

1. Frame Facebook là gì?

1.1. Frame Facebook

Khung ảnh đại diện Facebook, hay còn được gọi là khung avatar Facebook, là một tính năng được Facebook chính thức giới thiệu từ năm 2016 và ngày càng trở nên phổ biến trên nền tảng này.

frame facebook

1.2. Mục đích việc sử dụng khung ảnh đại diện Facebook

Trước khi khám phá cách tạo khung avatar Facebook, chúng ta cùng đến với một số lợi ích nổi bật khi sử dụng khung ảnh đại diện trên ứng dụng này:

  • Mục đích chính của cách tạo khung avatar Facebook là để người dùng có thể tùy chỉnh và trang trí hình ảnh cá nhân của họ, thể hiện sự ủng hộ cho các sự kiện lớn, ngày lễ, tổ chức xã hội hoặc đội thể thao mà họ đang quan tâm. Ngoài ra, khung ảnh đại diện còn là cách tốt để xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Khi một người thực hiện cách tạo khung avatar Facebook, nhiều người khác cũng có thể sử dụng chúng. Điều này có ý nghĩa rằng nhiều tài khoản có thể sử dụng cùng một khung ảnh đại diện, tạo ra một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ và lan truyền thông điệp một cách mạnh mẽ hơn..
  • Có nhiều loại khung ảnh đại diện phổ biến trên Facebook. Ví dụ, vào dịp Tết Nguyên Đán, nhiều doanh nghiệp và thương hiệu thay đổi khung ảnh đại diện của họ để phản ánh không khí rộn ràng và màu sắc của ngày lễ. Điều này không chỉ thể hiện lòng tự hào về văn hóa dân tộc mà còn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.
  • Ngoài ra, có các khung ảnh đại diện liên quan đến việc chống dịch COVID-19. Những khung ảnh này thường kết hợp hình ảnh về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách xã hội và tiêm vaccine. Việc sử dụng những khung ảnh này không chỉ giúp nhắc nhở mọi người về an toàn mà còn tham gia vào nỗ lực chung của cộng đồng trong việc đối phó với dịch bệnh.
  • Việc tạo khung ảnh đại diện Facebook không chỉ giúp trang cá nhân của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn, mà còn là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Đây là một cách tiếp cận dễ dàng hơn để kết nối với các thương hiệu và tăng cường nhận thức về họ trong cộng đồng mạng.
mục đích việc sử dụng khung ảnh đại diện facebook

2. Chi tiết các cách tạo khung avatar Facebook dễ dàng

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách tự tạo khung avatar Facebook nhanh chóng và dễ dàng:

2.1. Cách thêm khung cho ảnh đại diện Facebook trực tiếp trên ứng dụng

Facebook hiện tại không hỗ trợ việc tạo khung ảnh đại diện trực tiếp trên nền tảng của mình. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng thư viện mẫu được cung cấp thông qua đường link sau:[https://www.facebook.com/profilepicframes]

Nếu tài khoản của người dùng đáp ứng các yêu cầu và tuân thủ chính sách của Facebook, họ sẽ được cấp phép để sử dụng các khung ảnh đại diện từ thư viện này. Số lượng người dùng áp dụng frame không có giới hạn, cho phép bất kỳ ai cũng có thể chọn một khung ảnh để thay đổi hình đại diện của mình.

cách thêm khung cho ảnh đại diện facebook trực tiếp trên ứng dụng

2.2. Cách làm khung ảnh avatar trên Facebook bằng các phần mềm thiết kế

Để thực hiện cách tạo khung avatar Facebook mới cho đa số người dùng hiện nay, bạn có thể sử dụng các ứng dụng thiết kế. Phương pháp này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo mà không bị hạn chế về tính năng và cũng không tốn nhiều thời gian. Dưới đây là các bước để tạo frame Facebook mới:

  • Bước 1: Tạo một khung ảnh đại diện Facebook với phần giữa trống.
      • Để tạo frame Facebook mới, bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết kế một khung ảnh đại diện Facebook với phần giữa để chèn hình ảnh vào. Có nhiều công cụ thiết kế khác nhau như Photoshop, AI hoặc Canva.
      • Nếu bạn không quen với việc sử dụng các phần mềm thiết kế, bạn có thể thử Canva. Với vài thao tác kéo thả và click chuột, bạn có thể thiết kế frame một cách nhanh chóng.
    • Bước 2: Tắt layer nền của khung
        • Bạn cần tắt layer nền của khung ảnh để phần giữa của frame sẽ trống hoàn toàn.
        • Đối với các phần mềm thiết kế như Adobe AI hoặc Adobe Photoshop, bạn chỉ cần nhấn chọn tắt mắt hiển thị tại layer của background. Điều này giúp frame có phần trung tâm trống.
      • Bước 3: Lưu thiết kế với định dạng .PNG.
          • Tiếp theo, bạn nên lưu thiết kế của khung Facebook với định dạng .PNG để dễ dàng tách nền. Định dạng .PNG giữ cho các vùng không có màu hiển thị trong suốt. Đây là một định dạng quan trọng khi thiết kế. Chèn hình đại diện thủ công vào Frame.
          • Cuối cùng, bạn có thể thêm khung avatar Facebook mới vào hình đại diện của bạn, bạn bè, hoặc đồng nghiệp. Nếu bạn là người quản lý kỹ thuật, bạn cũng có thể yêu cầu họ gửi hình ảnh cá nhân để chèn vào khung. Hành động này không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn là cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu của công ty.
          • Để chèn hình ảnh vào khung, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Picsart, Canva, Adobe Illustrator, Adobe Photoshop hoặc Paint. Bạn chỉ cần đặt hình ảnh của bạn lên trên và chọn khung ảnh đã tạo phía trên hình đại diện. Sau đó, điều chỉnh kích thước của hình để phù hợp với vùng trống trong khung. Thứ tự sắp xếp layer là Nền -> Ảnh Đại Diện -> Frame (Khung).
        • Bước 4: Xuất file với định dạng .JPG.
            • Cuối cùng, bạn xuất file ảnh với định dạng .JPG và tải lên Facebook để thay đổi hình đại diện của mình. 

          2.3. Tạo khung avatar cho Facebook từ website online

          • Bước 1: Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Canva của bạn. Sau đó, nhập đường link sau vào trình duyệt: [https://www.canva.com/vi_vn/frame-facebook/mau/].
          • Bước 2: Đường link sẽ đưa bạn đến một thư viện đa dạng với hàng loạt mẫu avatar Facebook để bạn chọn lựa. Bạn cũng có thể tùy chỉnh chúng theo ý thích cá nhân của mình.

          Đây là hướng dẫn đơn giản của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giúp mọi người có thể biết cách tạo khung avatar Facebook. Mong rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn thành công trong việc sáng tạo các khung ảnh đại diện thú vị!

          ???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

          ???? Mua share Facebook

          ???? Tăng lượt check in Fanpage

          ???? Tăng mắt livestream facebook

          ???? Tăng thành viên group Facebook

          Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
          Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
          Đánh giá