icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao Messenger không hiển thị tin nhắn? Cách khắc phục

Ứng dụng Messenger ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, người dùng thỉnh thoảng cũng gặp phải các vấn đề như không nhận được thông báo từ Messenger hoặc không hiển thị tin nhắn khi có thông báo. Vậy tại sao Messenger không hiển thị tin nhắn? Để khắc phục các lỗi này, dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn bạn cách thực hiện.

tại sao messenger không hiển thị tin nhắn

1. Lý do tại sao Messenger không hiển thị tin nhắn?

Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục Messenger bị lỗi không hiển thị tin nhắn, chúng ta cần phải rõ nguyên nhân tại sao Messenger không hiển thị tin nhắn. Khi Messenger bị lỗi không hiện tin nhắn, có một số nguyên nhân có thể làm cho điều này xảy ra. Dưới đây là một số lý do khái quát:

  • Cài đặt thông báo: Một trong những nguyên nhân phổ biến là cài đặt thông báo trên điện thoại di động đã được tắt hoặc không được cấp quyền cho ứng dụng Messenger. Kiểm tra cài đặt thông báo trên điện thoại và đảm bảo rằng Messenger được phép gửi thông báo.
  • Danh sách chặn: Nếu người gửi tin nhắn đang nằm trong danh sách chặn của bạn, bạn sẽ không nhận được thông báo khi có tin nhắn mới từ họ. Đảm bảo kiểm tra danh sách chặn và xem xét xóa bất kỳ người dùng nào bạn muốn nhận thông báo từ họ.
  • Xung đột phần mềm: Một số lỗi xảy ra do xung đột phần mềm trên thiết bị. Điều này có thể xảy ra khi có nhiều ứng dụng hoạt động cùng lúc và gây ra sự cố với hệ thống thông báo. Thử khởi động lại thiết bị hoặc tắt các ứng dụng khác để xem liệu điều này có khắc phục vấn đề hay không.
  • Chế độ không làm phiền: Một tùy chọn trong Messenger là chế độ không làm phiền, nơi bạn có thể tắt thông báo trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra xem chế độ này có được bật hay không.
  • Phiên bản ứng dụng cũ: Nếu ứng dụng Messenger của bạn không được cập nhật lên phiên bản mới nhất, có thể xảy ra lỗi liên quan đến thông báo. Hãy kiểm tra cửa hàng ứng dụng của bạn để xem liệu có phiên bản cập nhật mới nhất hay không.
Lý do tại sao Messenger không hiển thị tin nhắn?

2. Cách khắc phục vấn đề không nhận được thông báo từ Messenger

Vừa rồi chúng ta cùng nhau tìm hiểu tại sao Messenger không hiện tin nhắn, sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này. Khi gặp lỗi không nhận được thông báo tin nhắn trên ứng dụng Facebook Messenger, bạn có thể tham khảo một trong hai phương pháp sau đây để khắc phục vấn đề:

2.1. Bật tính năng thông báo trên Messenger

Một trong những lý do tại sao Messenger không thông báo tin nhắn trên iPhone là do người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng gửi thông báo. Để kiểm tra và cấp quyền thông báo cho Messenger trên thiết bị iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên thiết bị của bạn.
  • Bước 2: Trên giao diện Messenger, tìm và nhấn vào biểu tượng hồi chuông hoặc biểu tượng hồi chuông bị gạch chéo. Thường, biểu tượng này được đặt ở góc trên bên phải của màn hình.
  • Bước 3: Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện, cho phép bạn tùy chỉnh các cài đặt thông báo. Trong cửa sổ pop-up này, bạn sẽ thấy các tùy chọn liên quan đến thông báo.
    • Bật thông báo: Đảm bảo rằng công tắc hoặc tùy chọn “Bật thông báo” được chọn hoặc có vị trí “On”.
    •  m thanh: Nhấn vào tùy chọn âm thanh để chọn âm thanh thông báo mà bạn muốn nghe khi có tin nhắn mới. Bạn có thể nghe thử từng âm thanh bằng cách nhấn vào chúng.
    • Hiển thị trong khóa màn hình: Nếu bạn muốn hiển thị thông báo trên màn hình khóa khi có tin nhắn mới, hãy đảm bảo rằng tùy chọn này đã được chọn.
    • Trạng thái xuất hiện: Tùy chọn này cho phép bạn chọn cách hiển thị trạng thái xuất hiện của bạn cho người dùng khác khi bạn đang sử dụng Messenger.
  • Bước 4: Sau khi bạn đã tùy chỉnh các cài đặt thông báo theo ý muốn, nhấn vào nút “Xong” hoặc “Lưu” để áp dụng những thay đổi đã được thực hiện.

Từ bây giờ, bạn sẽ nhận được thông báo khi có tin nhắn mới trên Messenger theo cài đặt thông báo mà bạn đã thiết lập.

Bật tính năng thông báo trên Messenger

2.2. Tắt tính năng không làm phiền

Để khắc phục vấn đề khi Messenger không hiện thông báo, bạn có thể thử tắt tính năng “Không làm phiền” trên ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng hình đại diện của bạn, thường được đặt ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 2: Trong màn hình hồ sơ cá nhân, tìm và chọn mục “Cài đặt” hoặc “Thiết lập”, có thể nằm ở cuối danh sách hoặc trong menu thả xuống.
  • Bước 3: Tìm và chọn mục “Thông báo” trong danh sách cài đặt.
  • Bước 4: Trong phần “Thông báo”, bạn sẽ tìm thấy mục “Không làm phiền” hoặc “Do Not Disturb”. Nhấn vào mục này để tiếp tục.
  • Bước 5: Cuối cùng, tắt tính năng “Không làm phiền” bằng cách chuyển nút hoặc chọn tùy chọn “Tắt” hoặc “Vô hiệu hóa”.

Sau khi thực hiện các bước trên, tính năng “Không làm phiền” sẽ được tắt trên ứng dụng Messenger và bạn sẽ nhận được thông báo như bình thường khi có tin nhắn mới.

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn sau khi tắt tính năng “Không làm phiền”, hãy kiểm tra lại các cài đặt thông báo trên điện thoại và đảm bảo rằng Messenger được cấp quyền gửi thông báo. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng Messenger bằng cách kiểm tra xem có phiên bản cập nhật nào khả dụng trong cửa hàng ứng dụng không.

Tóm lại, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã rõ tại sao Messenger không hiển thị tin nhắn. Lỗi Messenger không hiển thị thông báo và không hiển thị tin nhắn không phải là vấn đề nghiêm trọng. Bạn có thể dễ dàng xử lý bằng những mẹo nhỏ đã được giới thiệu ở trên!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá