icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách khắc phục khi Facebook không hiện bố cục ảnh đơn giản

Việc Facebook không hiện bố cục ảnh gây hiệu ứng mờ nhạt và thiếu sức hút cho những bức ảnh và câu chuyện được đăng tải. Hiện nay, ứng dụng đã trang bị một tính năng mới cho phép người dùng chọn bố cục ảnh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài khoản cá nhân chưa nhận được bản cập nhật này. Đừng lo lắng, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cách để khắc phục vấn đề ngay lập tức!

Facebook không hiện bố cục ảnh

1. Tại sao không chọn được bố cục trên Facebook?

Đầu tiên, để giải quyết vấn đề khi Facebook không hiện bố cục ảnh, chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân cụ thể. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng Facebook không hiển thị bố cục ảnh.

1.1. Chưa cập nhật phiên bản mới nhất

Đây là nguyên nhân phổ biến khi người dùng gặp lỗi Facebook không hiện bố cục ảnh. Ứng dụng Facebook có nhiều phiên bản khác nhau và thường xuyên được cập nhật để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại di động, việc cập nhật phiên bản mới thường là cần thiết để có thể sử dụng các tính năng mới. Do đó, nếu tài khoản của bạn chưa được cập nhật phiên bản mới, có thể gây ra tình trạng không hiển thị bố cục ảnh.

1.2. Tài khoản chưa được cập nhật

Facebook hiện là mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu, với hàng triệu tài khoản cá nhân. Khi có tính năng mới được phát hành, việc cập nhật cho tất cả các tài khoản sẽ mất thời gian. Vì vậy, Facebook không hiện bố cục ảnh có thể do tài khoản người dùng chưa kịp cập nhật tính năng này.

1.3. Sử dụng trên máy tính

Nếu bạn sử dụng Facebook trên máy tính, bạn không thể chỉnh sửa bố cục ảnh. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động. Đây à nguyên nhân gây ra lỗi Facebook không hiện bố cục ảnh.

Điện thoại thông minh với hệ điều hành iOS hoặc Android có thể sử dụng tính năng này, trong khi trên máy tính, bất kể là ứng dụng hoặc phiên bản web, tính năng này hiện chưa được hỗ trợ.

Sử dụng trên máy tính

1.4. Độ ổn định của kết nối mạng

Độ ổn định của kết nối mạng internet, bất kể mạnh hay yếu, đều ảnh hưởng đến việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… Đặc biệt, với số lượng tài khoản cá nhân lớn, Facebook phụ thuộc nhiều vào chất lượng kết nối mạng. Trong trường hợp mất kết nối hoặc chất lượng internet quá kém, ứng dụng này có thể gặp nhiều vấn đề, bao gồm cả tính năng chỉnh sửa bố cục ảnh.

2. Cách khắc phục lỗi Facebook không hiện bố cục ảnh

Nhiều người dùng thường đối phó với vấn đề này bằng cách không sử dụng bố cục ảnh trên Facebook nữa. Tuy nhiên, cách khắc phục lỗi Facebook không có bố cục ảnh rất đơn giản. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng cách khắc phục phù hợp.

2.1. Kiểm tra và cập nhật ứng dụng trên điện thoại

Nếu bạn gặp vấn đề Facebook không có bố cục ảnh khi sử dụng trên điện thoại, hãy kiểm tra và cập nhật phần mềm. Đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android, bạn có thể truy cập vào CH Play và đối với điện thoại chạy hệ điều hành iOS, bạn có thể truy cập vào App Store để cập nhật ứng dụng nhanh nhất. Trong trường hợp đã cập nhật nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn có thể gỡ cài đặt Facebook và tải lại từ đầu.

Kiểm tra và cập nhật ứng dụng trên điện thoại

2.2. Chờ đợi cập nhật tài khoản

Nếu bạn đã thử cập nhật tài khoản nhưng vấn đề Facebook không có bố cục ảnh vẫn tồn tại, hãy kiên nhẫn chờ đợi. Có thể tài khoản cá nhân của bạn chưa được Facebook cập nhật. Đôi khi, việc cập nhật có thể mất một thời gian, vì vậy không cần lo lắng. Hãy kiểm tra thường xuyên để nhận được cập nhật mới nhất và sớm sử dụng được tính năng thay đổi bố cục ảnh thú vị này.

2.3. Kiểm tra chất lượng kết nối mạng

Để đảm bảo Facebook hoạt động trơn tru và tránh tình trạng không có bố cục ảnh, việc kiểm tra chất lượng kết nối internet là cần thiết. Nếu thiết bị modem gặp sự cố, bạn có thể thực hiện việc khởi động lại. Hoặc một cách đơn giản khác là bật và tắt chế độ máy bay trên điện thoại để làm mới kết nối mạng. Sau khi đảm bảo thiết bị ổn định, bạn có thể thoát và truy cập lại Facebook để sử dụng ứng dụng mượt mà hơn.

3. Cách tạo bố cục hình ảnh trên Facebook

Hướng dẫn tạo bố cục hình ảnh trên Facebook với 4 kiểu đơn giản:

3.1. Kiểu bố cục truyền thống trên Facebook

Hiện tại, Facebook cung cấp 4 kiểu bố cục hình ảnh khác nhau để chỉnh sửa.

  • Kiểu Cổ điển (Classic): Bao gồm một ảnh lớn được hiển thị phía trên cùng hoặc bên trái. Các ảnh khác sẽ có kích thước nhỏ hơn, nằm dưới và hai bên.
  • Kiểu Cột (Columns): Các ảnh được cắt thành các khung hình chữ nhật, tạo thành các cột với chiều cao và thấp khác nhau. Đây là một kiểu hiển thị mới và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, hình ảnh khi áp dụng kiểu này có thể bị mờ và không rõ nét.
  • Kiểu Biểu ngữ (Banner): Bố cục này giống như bài viết trên trang web. Ảnh đầu tiên có kích thước lớn như ảnh bìa, và dưới đó là một phần trống để người đăng cập nhật nội dung muốn chia sẻ. Các ảnh tiếp theo sẽ hiển thị dưới dòng chữ và có kích thước nhỏ hơn.
  • Kiểu Khung (Frame): Kiểu này giống với cách ghép ảnh trên phần mềm chỉnh sửa ảnh. Nó bao gồm một khung lớn ở ngoài và bên trong là các hình ảnh được chọn. Các ảnh này được sắp xếp với nhiều kích thước khác nhau.

3.2. Các bước tạo bố cục ảnh trên Facebook

Quá trình tạo bố cục ảnh trên Facebook bao gồm các bước sau đây:

  • Bước 1. Tiến hành cập nhật để có phiên bản mới nhất của ứng dụng.
  • Bước 2. Trên trang chủ của Facebook, nhấp vào khung “Bạn đang nghĩ gì?” và sau đó chọn “Chọn Ảnh/Video” để tải lên.
  • Bước 3. Chọn các ảnh mà bạn muốn tạo bố cục, sau đó chọn “Nhóm hình ảnh” và chọn kiểu bố cục và khung hình mong muốn.
  • Bước 4. Nhấp vào “Đăng” để chia sẻ những hình ảnh đã chỉnh sửa bố cục lên tin tức của bạn.

Để tạo bố cục cho ảnh đăng trên Facebook, không có gì phức tạp. Người dùng chỉ cần tham khảo và tuân thủ các bước theo trình tự như đã nêu trên.

Việc khắc phục vấn đề Facebook không có bố cục ảnh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn khi áp dụng các phương pháp trên. Ngoài ra, việc tạo bố cục cho ảnh cũng rất đơn giản và dễ dàng thực hiện đối với nhiều người. Sử dụng tính năng chỉnh sửa bố cục ảnh giúp các bài viết kèm hình ảnh trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn.

Nếu bạn thấy bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về khắc phục lỗi Facebook không hiện bố cục ảnh hữu ích, hãy lưu lại và áp dụng ngay cho sản phẩm của mình. Hãy theo dõi chúng tôi nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích nữa. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá