icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ

Cách thay đổi mật khẩu Facebook sau khi quên mật khẩu cũ là điều quan trọng mà tất cả người dùng nên biết. Đôi khi, chúng ta có thể quên mật khẩu Facebook vì một lý do nào đó. Trong tình huống như vậy, làm thế nào chúng ta có thể khắc phục? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn một loạt các cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

cách đổi mật khẩu facebook nhưng quên mật khẩu cũ

1. Đôi nét về ứng dụng Facebook

1.1 Facebook là ứng dụng gì?

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất trên toàn cầu, với hàng tỷ người tải và sử dụng. Mục tiêu của Facebook là kết nối mọi người trên khắp thế giới lại với nhau thông qua nền tảng này. Với ứng dụng Facebook, bạn có thể dễ dàng kết nối với hàng trăm, hàng nghìn người bạn trên toàn cầu thông qua Internet.

Tương tự như Internet, Facebook loại bỏ rào cản địa lý và cho phép bạn đăng trạng thái, cập nhật hồ sơ cá nhân và tương tác với người khác. Ngoài ra, mạng xã hội này còn có nhiều tính năng khác, chẳng hạn như bạn có thể sử dụng Facebook để thực hiện các giao dịch mua bán và tìm kiếm cơ hội kiếm tiền trực tuyến một cách hiệu quả.

1.2 Một số tính năng chính của Facebook

  • Trò chuyện: Bạn có thể dễ dàng trò chuyện với bạn bè ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào chỉ cần có kết nối Internet. Ngoài việc nhắn tin, bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi video để kết nối với gia đình, bạn bè và người thân.
  • Tìm kiếm bạn bè: Bạn có thể tìm bạn bè của bạn thông qua trang cá nhân của họ hoặc sử dụng tính năng gợi ý của Facebook để kết nối với người mới trên toàn cầu.
  • Trò chơi giải trí: Facebook tích hợp nhiều trò chơi thú vị để bạn giải trí và chơi cùng bạn bè hoặc người dùng khác trên nền tảng này.
  • Kinh doanh và quảng cáo: Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh trực tuyến hoặc quảng bá sản phẩm của mình, bạn có thể tạo một trang Fanpage trên Facebook để chạy quảng cáo và xây dựng một cộng đồng hỗ trợ.
  • Gắn thẻ hình ảnh: Bạn có thể đăng nhiều hình ảnh tuỳ ý và gắn thẻ bạn bè vào ảnh của bạn để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ.

2. Các cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ

Làm thế nào để thay đổi mật khẩu Facebook khi bạn quên mật khẩu cũ và sử dụng điện thoại di động? Có nhiều cách thay đổi mật khẩu Facebook trên điện thoại di động khi bạn quên mật khẩu cũ. Tất cả các cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ đều khá đơn giản và trong vài phút, bạn có thể thiết lập lại mật khẩu mới cho tài khoản của mình. 

2.1 Cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ bằng số điện thoại

Dưới đây là hướng dẫn về cách đổi mật khẩu Facebook bằng số điện thoại:

  • Bước 1: Trước hết, truy cập trang đăng nhập Facebook. Sau đó, nhấn vào “Quên mật khẩu” để bắt đầu quy trình.
  • Bước 2: Ở bước thứ hai, bạn cần nhập số điện thoại di động hoặc địa chỉ email đã được kết nối với tài khoản Facebook của bạn như hình dưới đây. Lưu ý rằng số điện thoại này phải đã được liên kết với tài khoản Facebook của bạn trước đó.
  • Bước 3: Giao diện mới sẽ xuất hiện, bạn có thể chọn cách Facebook gửi mã xác nhận đến tài khoản của bạn. Bạn có thể lựa chọn gửi qua email hoặc số điện thoại. Cuối cùng, để tiếp tục, bạn nhấn vào “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Sau khi Facebook gửi mã xác minh, bạn chỉ cần nhập mã này và sau đó tiến hành đổi mật khẩu mới cho tài khoản Facebook của mình.
cách đổi mật khẩu facebook nhưng quên mật khẩu cũ bằng số điện thoại

2.2 Cách thay đổi mật khẩu Facebook khi quên mật khẩu trước đây qua Email

Quy trình này tương tự như việc thay đổi mật khẩu trên Facebook khi bạn quên mật khẩu cũ bằng số điện thoại. 

  • Bước 1: Trong trường hợp này, để thay đổi mật khẩu thông qua email, bạn chỉ cần điền và yêu cầu gửi mã xác minh về địa chỉ email của mình.
  • Bước 2: Sau khi bạn chọn tùy chọn như trên, hãy nhấn “Tiếp tục”. Hệ thống Facebook sẽ gửi cho bạn một mã xác minh qua email cá nhân của bạn. 
  • Bước 3: Sau đó, bạn chỉ cần nhập mã này và thực hiện việc đặt mật khẩu mới cho tài khoản của mình. 

Đó là cách bạn có thể thay đổi mật khẩu trên Facebook khi bạn quên mật khẩu trước đây thông qua email!

cách thay đổi mật khẩu facebook khi quên mật khẩu trước đây qua Email

2.3 Cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ trên trình duyệt

Bên cạnh việc thiết lập mật khẩu mới như đã trình bày ở hai trường hợp trước, bạn cũng có thể khôi phục mật khẩu Facebook cũ thông qua trình duyệt web bạn đang sử dụng. Để thực hiện cách này, hãy tuân theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Mở trình duyệt web mà bạn đã sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Facebook. Trên góc phải của giao diện, nhấn vào biểu tượng “ba chấm” như hình dưới đây, sau đó chọn “Cài đặt” (Settings).
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn các mục như hình dưới đây: chọn “Autofill” -> chọn “Mật khẩu” (Passwords).
  • Bước 3: Tại đây, trình duyệt sẽ tổng hợp tất cả các mật khẩu bạn đã lưu, bao gồm cả mật khẩu cho tài khoản Facebook. Để xem mật khẩu này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng như hình dưới đây.

Như vậy, với thủ thuật đơn giản này, bạn đã có thể tìm lại mật khẩu cho tài khoản Facebook một cách dễ dàng. Lưu ý rằng để sử dụng cách này, bạn cần đã lưu lại thông tin mật khẩu tài khoản trước đó trên trình duyệt.

2.4 Cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ bằng CMND hoặc Thẻ căn cước

Trong một số tình huống, bạn có thể không thể thực hiện các phương pháp đã được đề cập trước đó. Có thể do tài khoản bị xâm nhập hoặc bị vô hiệu hóa bởi Facebook. Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ phải xác minh danh tính của mình để khôi phục mật khẩu Facebook bằng CMND hoặc Thẻ căn cước.

  • Bước 1: Bạn cần sẵn sàng CMND hoặc CCCD để chụp ảnh cả hai mặt một cách rõ ràng nhất. Sau đó, truy cập đường dẫn TẠI ĐÂY để gửi thông tin xác minh danh tính cho tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục “Giấy tờ tùy thân của bạn” và sau đó chọn “Chọn tệp” (Choose file). Tiếp theo, bạn cần tải lên tệp gồm 2 bức ảnh đã chụp.
  • Bước 3: Tiếp theo, cung cấp các thông tin khác bằng cách nhập địa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại di động. Sau đó, hoàn tất quá trình và nhấn “Gửi”.

Với phương pháp này, bạn cần chờ tối đa khoảng 30 ngày để Facebook xác minh danh tính của bạn. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng trường hợp.

Trên đây là tóm tắt các cách đổi mật khẩu Facebook nhưng quên mật khẩu cũ mà bạn nên tìm hiểu. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng những thông tin chia sẻ này hữu ích và giúp bạn khắc phục dễ dàng khi quên mật khẩu tài khoản của mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá