icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách không cho người khác gắn thẻ trên Facebook hiệu quả

Có nhiều bài viết từ bạn bè trên Facebook mà dường như không có liên quan gì, nhưng bạn vẫn bị gắn thẻ vào đó. Lý do chính là bạn bè muốn tăng sự tương tác và tiếp cận nhiều người hơn thông qua việc gắn thẻ tên bạn. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra nhiều phiền toái. Giải pháp tốt nhất là bật tính năng để hạn chế việc người khác gắn thẻ trên trang cá nhân của bạn. Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn đến bạn cách không cho người khác gắn thẻ trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.

cách không cho người khác gắn thẻ trên facebook

1. Có cách không cho người khác gắn thẻ trên Facebook không? 

Tính năng gắn thẻ trên Facebook không còn mới mẻ với người dùng hiện nay. Điều này cho phép bạn và bạn bè của bạn đề cập đến nhau trên trang cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người lại lạm dụng tính năng này bằng cách gắn thẻ vào các bài viết không liên quan hoặc nội dung không thích hợp.

Vậy có cách nào để chặn việc gắn thẻ trên Facebook không? Câu trả lời là có. Để biết cách thực hiện, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

2. Cách chặn thẻ tag trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Một cách không cho người khác gắn thẻ trên Facebook tốt nhất để ngăn chặn việc bị tag tên phiền phức trên Facebook là bật tính năng xem xét thẻ tag. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp không cho người khác gắn thẻ trên Facebook bằng cả điện thoại và máy tính.

2.1 Cách ngăn chặn người khác tag trên Facebook bằng điện thoại

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chạm vào biểu tượng Menu ở góc trái dưới cùng của màn hình. Tiếp tục, lướt xuống và chọn “Cài đặt & quyền riêng tư,” sau đó chọn “Cài đặt.”
  • Bước 3: Tại mục “Trang cá nhân và gắn thẻ,” chọn “Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn?” và ấn chọn “Chỉ mình tôi.”
  • Bước 4: Tiếp theo, cuộn xuống và bật tính năng “Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên Facebook?” và “Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn trước khi bài viết xuất hiện trên trang cá nhân của bạn?”
  • Bước 5: Từ nay, khi ai đó tag tên bạn, bạn sẽ nhận được thông báo. Bạn có thể xem và xem xét chúng bằng cách chạm vào thông báo.
  • Bước 6: Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy nội dung gắn thẻ không phù hợp, bạn có thể chọn “Ẩn” để chúng không xuất hiện trên trang cá nhân của bạn.
Cách ngăn chặn người khác tag trên Facebook bằng điện thoại

2.2 Cách ngăn chặn bạn bè và người lạ tag trên Facebook bằng máy tính

  • Bước 1: Truy cập trang web Facebook trên máy tính.
  • Bước 2: Chạm vào biểu tượng ảnh đại diện của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn “Cài đặt & quyền riêng tư.”
  • Bước 3: Tại mục “Cài đặt và quyền riêng tư,” ấn chọn “Cài đặt.”
  • Bước 4: Tiếp theo, trong mục “Quyền riêng tư” ở bên trái, chọn “Trang cá nhân và gắn thẻ.”
  • Bước 5: Tại mục “Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn?” bên phải, chọn “Chỉ mình tôi.”
  • Bước 6: Cuộn xuống và bật tính năng “Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên Facebook?” và chọn “Xem lại bài viết có gắn thẻ trước khi bài viết xuất hiện trên trang cá nhân của bạn?”
  • Bước 7: Từ nay, khi ai đó tag tên bạn, bạn sẽ nhận được thông báo. Bạn có thể xem và xem xét chúng bằng cách nhấp vào thông báo.
  • Bước 8: Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy nội dung gắn thẻ không phù hợp, bạn có thể chọn “Ẩn” để chúng không xuất hiện trên trang cá nhân của bạn.

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn đã thành công trong việc ngăn chặn thẻ tag trên Facebook bằng cả điện thoại và máy tính.

Cách ngăn chặn bạn bè và người lạ tag trên Facebook bằng máy tính

3. Cách xóa thẻ trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Trong trường hợp bạn chưa kịp thiết lập xem xét bài gắn thẻ nhưng đã bị người khác tag tên bạn vào bài viết trên trang cá nhân Facebook của bạn. Bạn có thể áp dụng cách này để loại bỏ gắn thẻ trên bài viết nhé.

3.1 Cách xóa thẻ trên Facebook bằng điện thoại:

Để xóa thẻ trên Facebook bằng điện thoại bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở và đăng nhập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại di động của bạn.
  • Bước 2: Tìm và mở bài viết hoặc ảnh mà bạn bị gắn thẻ.
  • Bước 3: Chạm vào tên của bạn ở phần mô tả bên dưới bài viết hoặc hình ảnh.

Bước 4: Một danh sách xuất hiện, chạm vào “Gỡ thẻ” để loại bỏ thẻ.

3.2 Cách xóa thẻ trên Facebook bằng máy tính:

Việc xóa thẻ trên Facebook bằng máy tính cũng tương tự như trên điện thoại, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Tìm và mở bài viết hoặc ảnh mà bạn bị gắn thẻ.
  • Bước 3: Di chuột qua tên của bạn trong bài viết hoặc hình ảnh.
  • Bước 4: Một danh sách xuất hiện, di chuột qua tên của bạn và nhấp vào “Xóa thẻ”.

Trên đây là các cách không cho người khác gắn thẻ trên Facebook và giải quyết những câu hỏi thường gặp liên quan đến việc gắn thẻ và chặn thẻ trên nền tảng này mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ. Chúc bạn thành công trong việc quản lý trang cá nhân của mình trên Facebook!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá