icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lý do tại sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook?

Trong thời đại của công nghệ thông tin hiện nay, hẹn hò trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Facebook đã nắm bắt được xu hướng này và vào cuối năm 2018, họ giới thiệu tính năng hẹn hò Facebook nhằm giúp người dùng kết nối và tìm kiếm đối tác trong cuộc sống. Tuy nhiên người dùng Facebook vẫn gặp phải một số vấn đề khi sử dụng tính năng này. Điển hình là không hiện tính năng hẹn hò trên Facebook của họ. Vậy tại sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá trong bài viết này nhé!

tại sao không có tính năng hẹn hò trên facebook

1. Lý do tại sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook?

Có một số người dùng thắc mắc họ cũng dùng ứng dụng này như bao người khác nhưng tại sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook của mình? Có một số nguyên nhân khiến tính năng này bị ẩn đối với một số người dùng, và dưới đây là một số lý do:

  • Tuổi tác không đủ: Facebook không cung cấp tính năng hẹn hò cho những người dưới độ tuổi quy định. Vậy nên không cần thắc mắc tại sao Facebook không có hẹn hò nhé. 
  • Vấn đề kết nối mạng: Kết nối internet không ổn định hoặc yếu có thể gây ra sự cố trong việc sử dụng tính năng hẹn hò trên Facebook.
  • Lỗi kỹ thuật: Có thể xảy ra lỗi hoặc sự cố kỹ thuật trên Facebook, dẫn đến việc tính năng hẹn hò bị ẩn.
  • Thiết bị: Một số vấn đề liên quan đến thiết bị, chẳng hạn như cập nhật phần mềm hoặc định vị không được bật, có thể gây trục trặc khi sử dụng tính năng này.
  • Phiên bản ứng dụng: Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản Facebook mới nhất để tránh sự cố kỹ thuật.
  • Định vị: Đảm bảo rằng tính năng định vị đã được bật để sử dụng tính năng hẹn hò.
  • Tắt thông báo: Nếu bạn đã tắt tính năng thông báo của Facebook, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng truy cập tính năng hẹn hò.
  • Cache đầy: Bộ nhớ cache của ứng dụng Facebook có thể đầy và cần được làm sạch để khắc phục sự cố.

Dù vậy, việc tính năng hẹn hò trên Facebook bị ẩn không phải lúc nào cũng có nguyên nhân rõ ràng và có thể cần xem xét nhiều khả năng để khắc phục.

Lý do tại sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook

2. Cách sửa lỗi Facebook không có tính năng hẹn hò

2.1 Tuổi tác không đủ

Nếu bạn chưa đủ 18 tuổi, tính năng hẹn hò trên Facebook sẽ không khả dụng đối với bạn. Hiện tại, Facebook đã phát hành tính năng này tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, và quy định về độ tuổi đã được áp dụng rộng rãi. Sử dụng tính năng này khi chưa đủ tuổi có thể dẫn đến khoá tài khoản cá nhân của bạn. Đó là lý do tại sao nhiều người không thể truy cập tính năng hẹn hò trên Facebook.

2.2 Vấn đề kết nối mạng

Kết nối internet chậm hoặc gặp sự cố có thể gây ra vấn đề này. Hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối Internet ổn định. Có thể thử sử dụng mạng di động hoặc Wifi khác để xem liệu tính năng này có xuất hiện hay không.

2.3 Tắt và mở lại Facebook

Nếu ứng dụng Facebook bị lag, bạn có thể đóng và mở lại nó để khắc phục vấn đề. Ngoài ra, đóng tất cả các ứng dụng khác đang chạy ngầm trên thiết bị cũng giúp Facebook hoạt động mượt mà hơn.

2.4 Khởi động lại thiết bị

Một giải pháp đơn giản để giải quyết vấn đề vì sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook mà hầu hết chúng ta sẽ nghĩ ra đầu tiên chính là khởi động lại thiết bị. Điều này giúp giải quyết vấn đề tính năng hẹn hò bị ẩn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khởi động lại thiết bị sẽ đóng tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm, giúp cải thiện tính năng hẹn hò trên Facebook.

2.5 Update phiên bản mới của Facebook

Facebook thường xuyên phát hành các phiên bản cập nhật để cải thiện tính năng và sửa lỗi. Nếu bạn gặp vấn đề với tính năng hẹn hò trên Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để khắc phục các vấn đề có thể xảy ra.

2.6 Gỡ và cài đặt lại Facebook

Đôi khi, lỗi có thể xảy ra trong quá trình cài đặt Facebook. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng Facebook và sau đó cài đặt lại nó. Điều này có thể giúp khắc phục các lỗi trong quá trình cài đặt ban đầu.

Gỡ và cài đặt lại Facebook

2.7 Mở dịch vụ định vị

Đôi khi, lỗi có thể xảy ra trong quá trình cài đặt Facebook. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng Facebook và sau đó cài đặt lại nó. Điều này có thể giúp khắc phục các lỗi trong quá trình cài đặt ban đầu.

2.7 Mở dịch vụ định vị: 

Tính năng hẹn hò trên Facebook yêu cầu sử dụng dịch vụ định vị để tìm kiếm các người dùng ở gần bạn. Chắc chắn rằng bạn đã bật định vị trên điện thoại của mình. Dưới đây là cách bật định vị trên các thiết bị khác nhau:

Đối với điện thoại Android:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại > Chọn Ứng dụng.
  • Bước 2: Chọn ứng dụng Facebook > Chọn Quyền.
  • Bước 3: Chọn vị trí và chọn luôn cho phép.

Đối với điện thoại iPhone:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên thiết bị > Chọn Facebook.
  • Bước 2: Chọn vị trí và tiếp tục chọn luôn luôn.

2.8 Bật nhận thông báo trên Facebook

Tắt tính năng nhận thông báo trên Facebook cũng có thể gây ra vấn đề là tính năng hẹn hò không xuất hiện. Khi bạn tắt tính năng này, bạn sẽ không nhận được cập nhật và thông báo từ Facebook về các hoạt động liên quan đến tính năng hẹn hò.

Để kiểm tra xem tính năng nhận thông báo của Facebook trên điện thoại có bị tắt không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn và nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc phải của màn hình, sau đó chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”.
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào “Cài đặt” và sau đó chọn “Thông báo”.
  • Bước 3: Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các tùy chọn thông báo từ Facebook đã được bật.

2.9 Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Facebook

Khi bộ nhớ cache của ứng dụng Facebook tràn đầy, có thể gây ra vấn đề là tính năng hẹn hò bị ẩn và ứng dụng không hoạt động một cách bình thường, thậm chí có thể dừng hoạt động hoàn toàn. Để khắc phục tình trạng này và giải phóng dung lượng lưu trữ của ứng dụng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Trên điện thoại Android:

  • Bước 1: Mở cài đặt trên điện thoại và chọn “Ứng dụng”.
  • Bước 2: Tìm ứng dụng Facebook và chọn vào “Bộ nhớ trong”.
  • Bước 3: Cuối cùng, nhấn vào “Xóa bộ nhớ đệm”.

Trên điện thoại iPhone: 

Không giống như Android, hệ điều hành iOS không cho phép người dùng xóa bộ nhớ cache trong phần cài đặt. Thay vào đó, bạn cần thực hiện việc xóa bộ nhớ cache trực tiếp trên ứng dụng Facebook. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Facebook trên thiết bị của bạn và nhấn vào biểu tượng ba gạch ở góc phải của màn hình, sau đó chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”.
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào “Trình duyệt” và tại phần “Dữ liệu lướt xem của bạn”, chọn “Xóa” để xóa bộ nhớ cache.

2.10 Kiểm tra tình trạng lỗi trên Facebook

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tính năng hẹn hò trên Facebook bị ẩn và tự thắc mắc tại sao Facebook không có hẹn hò? Lý do có thể do sự cố hệ thống của Facebook, bạn không thể tự khắc phục được mà cần đợi cho đến khi nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa và khôi phục tình trạng bình thường.

Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn cách kiểm tra và khắc phục vấn đề tại sao không có tính năng hẹn hò trên Facebook. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng lỗi một cách nhanh chóng. Chúc bạn thành công.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá