icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Liệu người lạ xem story Facebook có biết không? – Limoseo

Vì một lý do nào đó bạn muốn biết người lạ xem story Facebook của bạn là ai? Khi họ xem story của mình thì mình có biết được không? Và liệu có cách nào để xác định người lạ đã xem story trên Facebook không phải không? Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp giải đáp chi tiết cho câu hỏi người lạ xem story Facebook có biết không nhé.

người lạ xem story facebook có biết không

1. Người lạ xem story Facebook có biết không?

Người lạ trên Facebook là những tài khoản mà bạn chưa kết bạn với họ. Họ có thể là những người đang theo dõi bạn, bạn của bạn bè, hoặc thậm chí là những người đã nhắn tin với bạn trên Messenger. Tuy nhiên, tất cả những người lạ này chỉ có thể xem story Facebook của bạn khi bạn đăng story ở chế độ công khai.

Khác với Instagram, trên Facebook, bạn sẽ bị giới hạn trong việc xem ai đã xem story của bạn, đặc biệt là với những người lạ. Hiện tại, bạn không thể xem cụ thể những người lạ nào đã xem story Facebook của mình do chính sách bảo mật của Facebook. Thông tin duy nhất mà bạn có thể thấy là số lượng người lạ đã xem story. Điều này có thể làm bạn tò mò và bực bội vì không thể biết chính xác ai đã xem nội dung của mình. Tuy nhiên, đây cũng là điều thú vị khi bạn muốn xem story của người lạ mà không cần tiết lộ danh tính của bạn.

2. Phương pháp đơn giản để xác định người lạ đã xem story trên Facebook

Sau khi đã giải đáp câu hỏi “người lạ xem story Facebook có biết không?” thì dưới đây là hai cách đơn giản để bạn xem ai đã xem story trên Facebook của mình, cả trên điện thoại di động và máy tính.

2.1 Phương pháp xem ai đã xem story Facebook trên điện thoại

Để xem ai đã xem story Facebook trên điện thoại, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng Menu, sau đó chọn Trang cá nhân của bạn.
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng tùy chọn (có hình ba chấm) ở phía trên bên phải của mục “Chỉnh sửa trang cá nhân” và chọn “Kho lưu trữ.”
  • Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các story mà bạn đã đăng. Hãy chọn story mà bạn muốn biết ai đã xem, sau đó nhấn vào biểu tượng số lượng người xem ở góc dưới bên trái màn hình.
  • Bước 4: Danh sách người đã xem story của bạn sẽ hiện ra. Để xem người lạ đã xem story Facebook của bạn, hãy kéo xuống cuối danh sách. Những người lạ sẽ có tên hiển thị màu xám.

Lưu ý rằng trong danh sách này cũng có thể hiển thị những người từng là bạn bè của bạn hoặc đã nhắn tin với bạn qua Facebook Messenger, sau đó hủy kết bạn. Họ sẽ hiển thị tên Facebook và số lượng người lạ đã xem story của bạn. Còn những người lạ, tức là những người chưa từng là bạn bè của bạn hoặc chưa từng nhắn tin qua Messenger với bạn, sẽ chỉ hiển thị số lượng người lạ đã xem story của bạn, không hiển thị tên.

Phương pháp xem ai đã xem story Facebook trên điện thoại

2.2 Phương pháp xem ai đã xem story Facebook trên máy tính

Bên cạnh việc xem ai đã xem story Facebook trên điện thoại di động, bạn cũng có thể thực hiện việc này trên trang web Facebook trên máy tính mà không cần phải tải ứng dụng. Dưới đây là các bước thao tác:

  • Bước 1: Truy cập trang web Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Di chuyển đến trang cá nhân của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng ba chấm (3 chấm) và chọn “Kho lưu trữ tin.”
  • Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách những người đã xem story của bạn. Nhấn vào “Chi tiết về tin” để biết ai đã xem story của bạn một cách bí mật.

Lưu ý: Chỉ khi bạn đăng story Facebook ở chế độ công khai thì người lạ mới có thể xem tin của bạn. Nếu bạn đặt quyền riêng tư của story ở chế độ “Bạn bè” hoặc “Đối tượng tùy chỉnh,” thì người lạ sẽ không thể xem story của bạn.

Hệ thống Facebook sẽ hiển thị người lạ đã xem story với thông báo “người khác đã xem tin của bạn.” Bạn vẫn có thể thấy số lượt xem story này, nhưng tên của một số người xem sẽ không được hiển thị. Trong trường hợp này, chỉ có tên Facebook của những người đã kết bạn với bạn mới được hiển thị khi họ xem story của bạn.

Phương pháp đơn giản để xác định người lạ đã xem story trên Facebook

3. Xem story người lạ trên Facebook họ có biết không?

Ngoài vấn đề liên quan đến việc người lạ xem story Facebook có biết hay không, có nhiều người thắc mắc liệu khi chúng ta không kết bạn Facebook xem story có bị phát hiện không? Chúng ta có thể xem xét hai trường hợp như sau:

3.1 Xem Story của bạn bè trên Facebook

Nếu bạn và đối phương đã kết bạn với nhau, khi đó khi người đó đăng story, bạn có thể dễ dàng xem được nó. Trên story của người đó sẽ hiển thị tổng số lượt xem, và khi họ nhấn vào danh sách người xem, họ sẽ biết ngay bạn đã xem story của họ. Vì vậy, nếu bạn xem story của người bạn và đã kết bạn với họ, họ sẽ biết tài khoản Facebook của bạn đã xem story của họ.

3.2 Xem Story của người lạ trên Facebook

Bạn chỉ có thể xem story của người lạ trên Facebook trong vòng 24 giờ kể từ khi họ đăng nếu họ đã cài đặt quyền riêng tư cho story ở chế độ công khai. Tuy nhiên, khi bạn xem story của người lạ như vậy, họ sẽ không thể biết được danh tính của bạn. Khi họ xem danh sách người đã xem story của họ, họ sẽ chỉ thấy “1 người khác đã xem tin này” mà thôi.

Do đó, trong trường hợp bạn xem story Facebook của người lạ mà chưa kết bạn, họ sẽ không thể biết được chi tiết về tài khoản nào đã xem story của họ.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về vấn đề người lạ xem story Facebook có biết không. Và nếu bạn quan tâm đến bất kỳ thủ thuật nào trong các ứng dụng, vui lòng để lại bình luận dưới đây, tôi sẽ cố gắng giải đáp các câu hỏi liên quan đến công nghệ trong ứng dụng đó. Đừng quên thường xuyên ghé thăm trang của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, sẽ có rất nhiều bài viết hữu ích về công nghệ đang chờ đón bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá