icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách quản lý tin nhắn Fanpage Facebook hiệu quả

Quản lý tin nhắn Fanpage Facebook là một trong những yếu tố quan trọng giúp chủ cửa hàng tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến trên Facebook. Tình trạng bỏ sót tin nhắn từ khách hàng có thể xảy ra dễ dàng nếu bạn không kiểm soát tốt. Vậy làm thế nào để quản lý hộp thư Fanpage một cách hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

quản lý tin nhắn fanpage facebook

1. Lợi ích của việc quản lý tin nhắn Fanpage Facebook

Quản lý tin nhắn Fanpage là một hoạt động quan trọng giúp bạn tương tác và chăm sóc khách hàng, đồng thời giải đáp thắc mắc, tư vấn và tiếp cận để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hiện nay, tâm lý mua hàng của khách hàng rất phức tạp, nhưng một điều chung là họ đánh giá dịch vụ dựa trên việc bạn có phản hồi nhanh chóng vào tin nhắn thắc mắc hay không.

Hãy tưởng tượng, khi khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm mà bạn bán, nếu bạn trả lời chậm hoặc bỏ qua tin nhắn của họ vì quá tải tin nhắn từ khách hàng khác, thì đó là cơ hội để đối thủ chiếm lấy khách hàng này.

Do đó, quản lý tin nhắn trên Fanpage, đặc biệt là trên nền tảng Facebook, là một nhiệm vụ quan trọng giúp bạn kiểm soát và phát triển Fanpage của mình, thu hút ngày càng nhiều khách hàng và tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn.

2. Bí quyết quản lý tin nhắn Fanpage Facebook hiệu quả

Quản lý tin nhắn Fanpage Facebook không phải là việc dễ dàng, đặc biệt đối với các trang Fanpage có số lượng khách hàng lớn. Kiểm tra tin nhắn hàng ngày là điều cần thiết, nhưng việc làm này bằng cách thủ công không chỉ tốn thời gian và nguồn lực mà còn dễ gây sai sót.

Facebook đã cung cấp các tính năng mới để hỗ trợ người bán hàng quản lý tin nhắn trang Fanpage một cách hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu các bước quản lý tin nhắn Fanpage Facebook sau đây.

2.1. Cách thiết lập phản hồi tin nhắn trên Facebook

Đầu tiên của quản lý inbox Fanpage, bạn cần thực hiện các cài đặt. Truy cập vào trang Fanpage của bạn. Tiếp theo, chọn “Hộp thư” trong cột bên trái của màn hình.

Ở đây, màn hình sẽ hiển thị giao diện quản lý tin nhắn Fanpage Facebook, bao gồm:

  • Tất cả tin nhắn: Tổng hợp tin nhắn từ cả Facebook và Instagram (nếu bạn đã kết nối).
  •  Danh sách khách hàng gửi tin nhắn đến Fanpage.

Bạn có thể nhấp vào tin nhắn của một khách hàng bất kỳ. Tại đây, bạn sẽ thấy cuộc trò chuyện của khách hàng với trang và một cột thông tin bên phải màn hình. Phần này cung cấp các tính năng giúp bạn quản lý dễ dàng, bao gồm:

  • Chuyển đến hồ sơ đã xong.
  • Xóa cuộc trò chuyện.
  • Chuyển cuộc trò chuyện vào thư mục spam.
  • Đánh dấu là chưa đọc.
  • Đánh dấu là theo dõi.

Tất cả các tính năng này sẽ giúp bạn phân loại tin nhắn một cách dễ dàng, đặc biệt là không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào từ khách hàng.

2.2. Tin nhắn tự động trên Fanpage

Nếu bạn không thể trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức mà không muốn để họ chờ quá lâu, bạn có thể sử dụng tính năng “Hỗ trợ phản hồi” trên Fanpage. Khi bạn kích hoạt tùy chọn phản hồi tin nhắn nhanh, Facebook cho phép bạn chuẩn bị sẵn câu trả lời cho bất kỳ ai gửi tin nhắn đến Fanpage.

Tính năng này giúp bạn không bỏ lỡ khách hàng. Facebook sẽ cung cấp cho bạn một câu trả lời mặc định sẵn có. Bạn có thể giữ nguyên câu trả lời này hoặc chỉnh sửa để phù hợp với đối tượng khách hàng và mục đích của bạn.

Facebook sẽ tự động thêm tên khách hàng vào câu trả lời. Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm các thông tin tự động khác vào câu trả lời, bạn có thể chọn “Tùy chỉnh câu trả lời”. Điều này giúp bạn yên tâm hơn khi có khách hàng gửi tin nhắn mà bạn chưa thể trả lời ngay lập tức.

Tin nhắn tự động trên Fanpage

2.3. Hiển thị thời gian phản hồi

Các chủ cửa hàng hay quản trị viên/người quản lý trang không luôn có thể trả lời khách hàng ngay lập tức. Một số trang chỉ mất vài phút để phản hồi, trong khi một số khác có thể mất vài giờ hoặc cam kết trả lời trong ngày.

Bạn có thể hiển thị thông báo về thời gian phản hồi này cho khách hàng thông qua tính năng “Hiển thị thời gian phản hồi”. Khi bật tính năng này, khách hàng gửi tin nhắn sẽ nhận được dòng thông báo và có thể hiểu và thông cảm hơn với việc bạn phản hồi chậm.

Hiển thị thời gian phản hồi

2.4. Gửi lời chào

Để chào đón khách hàng khi họ truy cập lần đầu vào Fanpage của bạn trên Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng “Gửi lời chào”. Ngay khi khách hàng vào trang của bạn, một tin nhắn chào đón sẽ hiển thị. Bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung của lời chào này trong phần cài đặt để phù hợp với mục đích của bạn.

Đây là một số mẹo giúp bạn quản lý tin nhắn trên Fanpage Facebook một cách dễ dàng hơn. Đây là các tính năng cơ bản mà Facebook cung cấp để hỗ trợ người dùng kiểm soát hộp thư đến và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng khi truy cập vào Fanpage của bạn.

3. Sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn trên Fanpage

Ngoài các tính năng mà Facebook cung cấp, chúng tôi giới thiệu đến bạn một phương pháp quản lý nhanh chóng và hiện đại hơn, đó là sử dụng phần mềm quản lý Fanpage.

Phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý tin nhắn từ khách hàng và tạo ra các mẫu tin nhắn phản hồi nhanh và hiệu quả hơn, đặc biệt là đối với những cửa hàng có nhiều Fanpage bán hàng:

  • Tập trung quản lý tin nhắn:
    Phần mềm tự động thu thập tin nhắn trên trang, bạn chỉ cần vào phần mềm để kiểm tra, phản hồi và xử lý tất cả các tin nhắn. Tin nhắn trên phần mềm cũng được phân loại theo trạng thái đã đọc hay chưa, và được gắn màu để phân biệt nhóm hội thoại và mức độ ưu tiên.
  • Tự động phản hồi tin nhắn:
    Phần mềm có tính năng tự động phản hồi ngay lập tức khi có khách hàng gửi tin nhắn, ngay cả khi bạn không trực tuyến hoặc trong ngày nghỉ. Bạn có thể tạo mẫu tin nhắn cho các tin nhắn có nội dung tương tự để trả lời nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp nhiều tính năng ưu việt khác như:

  • Tự động tạo đơn livestream
  • Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng
  • Quản lý tồn kho
  • Đẩy đơn vận chuyển

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này của chúng tôi, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích về cách quản lý tin nhắn Fanpage Facebook. Có thể giúp việc bán hàng trên Facebook của bạn trở nên dễ dàng hơn, đồng thời kiểm soát và quản lý kinh doanh trên Facebook để thu được nhiều đơn hàng hơn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá