icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

9 cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn

Messenger là một ứng dụng đã rất quen thuộc với người dùng Facebook. Trò chuyện qua tin nhắn trên điện thoại thông qua Messenger cũng mang lại sự tiện lợi đáng kể. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chắc chắn bạn đã từng gặp phải tình huống Messenger gặp sự cố. Nếu bạn đang gặp vấn đề Messenger không gửi được tin nhắn, hãy đọc hết bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu cách khắc phục nhé!

messenger không gửi được tin nhắn

1. Tại sao Messenger không gửi được tin nhắn?

Người dùng có thể gặp khó khăn khi muốn gửi tin nhắn trên ứng dụng Messenger do các lý do sau đây:

  • Người dùng đã gửi quá nhiều tin nhắn trong thời gian gần đây.
  • Nội dung của tin nhắn vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng mà Facebook áp dụng.
  • Ứng dụng đang gặp lỗi.
  • Phần mềm điện thoại gặp sự cố.
  • Kết nối internet không ổn định.

2. Tổng hợp các cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn

2.1. Xác định trạng thái kết nối mạng

Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất có thể là do kết nối mạng của bạn không ổn định, tín hiệu WiFi yếu hoặc cũng có thể là do hết dung lượng 3G/4G trên điện thoại. Khi xảy ra tình huống này, điện thoại sẽ không thể tải ứng dụng Messenger hoặc gửi tin nhắn qua Messenger, ngay cả khi bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác như Google, YouTube, Facebook,…

Để khắc phục lỗi kết nối Internet không ổn định, bạn cần kiểm tra tình trạng mạng WiFi để xem có đang bị quá tải bởi người dùng khác, có lỗi phích cắm hay có vấn đề với hệ thống mạng hay không.

Trong trường hợp bạn cần gửi tin nhắn Messenger gấp, bạn có thể sử dụng kết nối 3G/4G như một phương thức thay thế hoặc gửi tin nhắn bằng SIM điện thoại.

2.2. Kiểm tra tin nhắn có vi phạm quy định của Facebook không

Để khắc phục việc vi phạm quy định của Facebook, bạn cần chờ cho đến khi tài khoản không còn bị hạn chế gửi tin nhắn nữa. Sau đó, bạn cần điều chỉnh hành vi và nội dung tin nhắn để tránh trường hợp Messenger không thể gửi tin nhắn do vi phạm quy định về thư rác.

Kiểm tra tin nhắn có vi phạm quy định của Facebook không

2.3. Kiểm tra xem bạn có bị người khác chặn không

Nếu bạn truy cập vào cuộc trò chuyện và không thấy ô nhập tin nhắn hiển thị, thì có thể nguyên nhân chính của không gửi được tin nhắn Messenger là bạn đã bị người khác chặn. Lưu ý rằng nếu người đó chỉ chặn bạn trên Messenger, bạn vẫn có thể tương tác với họ thông qua Facebook như bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị chặn trên cả hai nền tảng, bạn sẽ không thể tìm thấy tài khoản của người đó nữa.

Khi bị chặn, rất tiếc là bạn không thể gửi tin nhắn được. Để liên lạc với người đó, bạn có thể sử dụng các phương thức khác và nhờ họ gỡ chặn để tiếp tục trò chuyện.

2.4. Xác định xem tài khoản người nhận có bị khóa hoặc xóa không

Một nguyên nhân khác dẫn đến việc Messenger không gửi được tin nhắn là tài khoản người nhận mà bạn đang liên lạc có thể bị khóa hoặc xóa. Nguyên nhân này có thể do chính người dùng khóa tài khoản của mình hoặc vi phạm các quy định của Facebook.

Khi tài khoản bị xóa, tên người dùng sẽ thay đổi thành “Người dùng Facebook”. Điều này tương tự như khi bạn bị chặn bởi người đó.

Để xác định tài khoản người nhận có bị khóa hay không, bạn có thể sử dụng một tài khoản Facebook khác để tìm kiếm. Nếu bạn vẫn có thể tìm thấy tài khoản đó, có nghĩa là tài khoản đó bị chặn. Ngược lại, nếu không tìm thấy, có thể tài khoản đã bị khóa hoặc xóa.

2.5. Kiểm tra nhóm trò chuyện của bạn còn thành viên không

Khi nhóm trò chuyện không còn thành viên hoạt động, và tất cả thành viên đã rời khỏi nhóm, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn Messenger vào nhóm đó.

Bạn không thể gửi tin nhắn vào một nhóm trò chuyện mà không có thành viên nào còn lại trong đó. Vì vậy, nếu cần thiết, hãy tạo một nhóm mới để tiếp tục trò chuyện hoặc gửi tin nhắn riêng.

2.6. Cập nhật ứng dụng, trình duyệt

Đối với ứng dụng hoặc trình duyệt mà bạn sử dụng để gửi tin nhắn, nếu chúng đã quá cũ và lâu không được cập nhật, có thể gây ra lỗi Messenger không gửi được tin nhắn. Một dấu hiệu rõ nhất để nhận biết là khi bạn thử gửi tin nhắn từ một thiết bị khác, tin nhắn vẫn được gửi đi bình thường. 

  • Cập nhật ứng dụng Messenger: Truy cập vào CH Play (Android) hoặc App Store (iOS), tìm ứng dụng Messenger và chọn Cập nhật.
  • Cập nhật trình duyệt sử dụng để đăng nhập và gửi tin nhắn trên Messenger: Mở trình duyệt Chrome, chọn phiên bản cập nhật phù hợp, và cập nhật bản mới nhất của trình duyệt, ví dụ như Google Chrome, Mozilla Firefox, Safari, Microsoft Edge, bằng cách nhấp vào liên kết tương ứng.
Cập nhật ứng dụng, trình duyệt

2.7. Giải phóng không gian lưu trữ điện thoại

Khi không gian lưu trữ còn lại trên điện thoại quá ít, không đủ để Messenger lưu trữ dữ liệu và hoạt động đầy đủ tính năng, khả năng gửi tin nhắn của bạn sẽ bị giảm. Đồng thời, khi không gian lưu trữ quá thấp, bạn sẽ nhận được cảnh báo để xóa bộ nhớ cache.

Việc giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại sẽ giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn và khắc phục lỗi không gửi tin nhắn thành công qua Messenger.

2.8. Xóa dữ liệu ứng dụng 

Khi dung lượng và không gian trống trên điện thoại quá ít, thiết bị sẽ cảnh báo để xóa một số ứng dụng không cần thiết hoặc xóa dữ liệu ứng dụng để khắc phục lỗi không thể gửi tin nhắn qua Messenger. Ngoài ra, một số lỗi không xác định trong ứng dụng cũng có thể gây ra tình trạng Messenger gặp sự cố khi gửi tin nhắn.

Việc xóa dữ liệu ứng dụng trên điện thoại Android sẽ giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn, tạo thêm không gian trống để Messenger hoạt động tốt hơn.

2.9. Gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng

Nếu sau khi thử các phương pháp trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng Messenger và cài đặt lại để sử dụng phiên bản mới nhất và cài đặt gốc của ứng dụng. Đây là một phương pháp tương đối nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã có thêm 9 phương pháp khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá