icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

Ứng dụng Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ là tình trạng trong đó các tin nhắn của mọi người không thể được gửi thành công đến người nhận. Hiện tại, đã có nhiều người dùng gặp phải vấn đề này. Vậy, nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá thông qua bài viết dưới đây.

lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

1. Tình trạng Messenger bị chấm than đỏ là sao?

Trong xã hội hiện đại, việc sử dụng Messenger để trò chuyện và nhắn tin với bạn bè trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ứng dụng này, nhiều người vẫn gặp phải các sự cố khiến họ cảm thấy không thoải mái.

Tình trạng Messenger có dấu chấm than đỏ là sự cố mà bạn đã soạn tin nhắn nhưng khi gửi thì bị gián đoạn nên tin nhắn chưa được gửi đi và người nhận không nhận được tin nhắn đó.

Nhiều khách hàng đã gặp phải tình huống này và không biết cách khắc phục. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu.

2. Nguyên nhân Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

Hầu hết các trường hợp không thể gửi tin nhắn trên Messenger, như đã đề cập trước đó, thường xuất phát từ các tài khoản Facebook vi phạm chính sách sử dụng. Điển hình là việc gửi tin nhắn spam hoặc những bình luận có nội dung không phù hợp, xúc phạm…

Facebook có khả năng sàng lọc các nội dung và bình luận độc hại trên nền mạng xã hội. Khi phát hiện tài khoản vi phạm, họ sẽ áp dụng biện pháp xử lý tùy thuộc vào mức độ vi phạm.

Ngoài việc khóa tài khoản và yêu cầu xác minh danh tính, họ còn hạn chế sử dụng các tính năng, như ngăn chặn khả năng gửi tin nhắn trong Messenger hoặc ngăn đăng bình luận trên Facebook…

Một trường hợp khác có thể dẫn đến tình trạng Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ là khi một tài khoản gửi tin nhắn cho nhiều người lạ trong một khoảng thời gian ngắn, ví dụ như việc bán hàng online và nhận nhiều yêu cầu mua sắm cùng lúc… Trong trường hợp này, Facebook có thể hiểu nhầm hành vi này là spam tin nhắn.

nguyên nhân Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

3. Cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

Lỗi khi Messenger không thể gửi tin nhắn với biểu tượng chấm than đỏ không phải lúc nào cũng là sự cố nghiêm trọng. Bạn có thể tự khắc phục bằng một số thủ thuật đơn giản để tiếp tục cuộc trò chuyện mà không gặp sự cản trở.

  • Trước hết, hãy thử gửi lại tin nhắn bằng cách nhấn vào “Gửi lại” ở phần dưới tin nhắn bị lỗi. Nếu không thấy tùy chọn “Gửi lại”, bạn có thể sao chép tin nhắn chưa gửi và dán nó vào khung soạn thảo sau đó gửi lại.
  • Kiểm tra xem người nhận có bị chặn trong danh sách bạn bè trên Messenger của bạn không. Nếu có, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn cho nhau. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng tài khoản Messenger khác để liên hệ.
  • Kiểm tra kết nối mạng WiFi hoặc 4G. Hãy thử khởi động lại modem WiFi hoặc tắt và kết nối lại WiFi trên điện thoại hoặc máy tính. Nếu cần, bạn có thể quên mật khẩu mạng WiFi rồi kết nối lại.
  • Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng Messenger trên điện thoại. Vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng > Messenger > Dung lượng lưu trữ sử dụng > Chọn Xóa bộ nhớ cache > Nhấn tiếp tục để xóa dữ liệu > Chọn Xóa.
  • Thoát ứng dụng Messenger và đăng nhập lại. Trong quá trình sử dụng, máy chủ ứng dụng Messenger có thể gặp sự cố, gây ra lỗi trong hoạt động. Hãy thoát ứng dụng và đăng nhập lại để khôi phục hệ thống.
  • Khởi động lại điện thoại. Xung đột phần mềm là vấn đề thường gặp trên điện thoại và ứng dụng của bạn. Khởi động lại điện thoại sẽ tạm thời khắc phục vấn đề và đảm bảo ứng dụng hoạt động trơn tru hơn.
  • Gỡ và cài lại ứng dụng Messenger. Đây là biện pháp hiệu quả để khắc phục lỗi gửi tin nhắn có dấu chấm than đỏ nếu phiên bản Messenger gặp lỗi. Hãy luôn sử dụng phiên bản mới nhất để trải nghiệm tốt nhất.
cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ

4. Cách khắc phục khác bằng việc thông báo sự cố và khiếu nại

Nếu như bạn đã áp dụng toàn bộ các cách khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ mà chúng tôi cung cấp ở trên nhưng vẫn không nhắn tin được thì bạn có thể thông báo sự cố hoặc khiếu nại cho Facebook để nhờ giải quyết:

4.1 Thông báo về sự cố

  • Bước 1: Chụp màn hình cho đoạn tin nhắn gặp lỗi trong cuộc trò chuyện trên Messenger.
  • Bước 2: Quay lại giao diện chính của Messenger, bấm vào biểu tượng tài khoản của bạn và cuộn xuống để tìm mục “Báo cáo vấn đề kỹ thuật”.
  • Bước 3: Điền thông tin báo cáo theo mẫu dưới đây:
  • “Tôi gặp khó khăn khi gửi tin nhắn.”
  • Bước 4: Sau đó, bấm vào nút “Thư viện ảnh” và chọn ảnh chụp màn hình đã chuẩn bị, sau đó bấm “Gửi”.

Bằng cách này, bạn đã thông báo cho Facebook về vấn đề gửi tin nhắn gặp lỗi và chỉ cần đợi họ xử lý.

4.2 Nộp khiếu nại

  • Bước 1: Mở trình duyệt và truy cập Facebook trên phiên bản web, sau đó đăng nhập vào tài khoản mà bạn gặp vấn đề khi gửi tin nhắn trong Messenger.
  • Bước 2: Tiếp tục sử dụng trình duyệt để truy cập vào liên kết sau:
  • https://facebook.com/help/contact/268228883256323
  • Bước 3: Trên giao diện “Góp ý về tính năng của Facebook”, bạn hãy cuộn xuống và chọn mục “Sản phẩm hoặc tính năng”, sau đó chọn “Messenger”.
  • Bước 4: Tại phần “Góp ý của bạn” ở dưới cùng, bạn hãy nhập thông điệp sau:
  • “Xin chào Facebook, tài khoản của tôi không thể gửi tin nhắn trong Messenger. Rất mong Facebook xem xét và giúp đỡ tôi.”
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất, nhấn nút “Gửi” để hoàn thành quy trình.

Bài viết này cung cấp hướng dẫn cho mọi người về cách sửa lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có dấu chấm than đỏ. Với các thông tin này, hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc, vui lòng để lại phản hồi để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo có thể trả lời và hỗ trợ bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá